5 bài học không mua được bằng tiền từ 1 lần vào viện vì đau răng

Sống khỏe 09/07/2024 09:11

Trong cuộc sống, không ai có thể tránh khỏi bệnh tật. Chỉ khi mắc bệnh, bạn mới nhận ra giá trị của sức khỏe và hiểu được ý nghĩa của cuộc sống.

Tháng này do đau răng nên tuần nào tôi cũng phải đến bệnh viện điều trị tủy. Chính vì cảm nhận được nỗi đau của bệnh tật mà tôi có thêm kiến ​​thức, hiểu biết về cuộc sống.

Dưới đây là 5 bài học tôi học được từ căn bệnh của mình:

Cái nhìn sâu sắc về sự vô thường của thế gian

Có lẽ vì những người nhạy cảm cao thiếu cảm giác an toàn nên tôi luôn mong muốn được kiểm soát cuộc sống của chính mình theo cách riêng của mình.

Bị ảnh hưởng bởi sự nghiệp, tôi đặc biệt chú ý đến sức khỏe ngay từ khi còn đi học. Tôi sẽ cố tình áp dụng một số chế độ chăm sóc cơ thể để tránh cho mình khỏi bệnh tật, vì tôi biết rằng có thể phòng ngừa được nhiều bệnh.

Ví dụ, việc mọi người theo đuổi những món ăn ngon là để thỏa mãn cơn thèm ăn của họ, nhưng việc ăn quá nhiều trong thời gian dài không có lợi cho sức khỏe. Bởi nhiều căn bệnh mãn tính đang dần hình thành do thói quen ăn uống không lành mạnh.

Vì vậy, tôi sẽ giữ cho mình khỏe mạnh bằng cách kiềm chế những ham muốn của mình và chỉ thỉnh thoảng thỏa mãn cơn thèm ăn.

Tuy nhiên, con người luôn có xu hướng đánh giá quá cao kiến ​​thức của mình và đánh giá thấp sự vô thường của thế giới.

Tôi nghĩ kiến ​​thức y học của mình có thể giúp tôi ngăn ngừa được nhiều bệnh, nhưng đó chỉ là một phần. Ngoài ra còn có một phần mà bạn không thể nhìn thấy.

Cũng giống như cơn đau răng này, nó khiến tôi nhận ra những hạn chế của nhận thức, đồng thời cũng cho tôi cái nhìn sâu sắc về tính vô thường của thế giới. Cuối cùng, tôi học được cách chấp nhận nó một cách bình tĩnh.

5 bài học không mua được bằng tiền từ 1 lần vào viện vì đau răng - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Chú ý đến sức khỏe của bản thân

Con người luôn trải qua những đau đớn, khổ sở trước khi nhớ tới việc quan tâm đến sức khỏe của mình.

Sau khi trải qua cơn đau răng này, tôi nhận ra mình biết rất ít về sức khỏe răng miệng. Có câu nói nếu biết hôm nay thì sao phải bận tâm ngay từ đầu.

Vì hồi nhỏ tôi thích ăn đồ ngọt nên bị sâu răng. Sau nhiều năm, cuối cùng nó dẫn đến đau răng.

Nếu có thể bắt đầu lại cuộc sống, tôi nhất định sẽ không cho phép mình ăn nhiều kẹo như vậy, nhất định sẽ chăm sóc răng miệng thật tốt.

Tiếc rằng ở đời không có nếu.

Trải nghiệm sự khác biệt trong cuộc sống

Tôi e rằng trên đời này không ai muốn chịu đau đớn. Sự hành hạ của bệnh tật thường khiến con người cảm thấy đau khổ.

Đối với một người như tôi, quanh năm không uống thuốc, nhà tôi cũng không có thuốc giảm đau.

Khi cơn đau ập đến, bạn thực sự không thể làm gì được. Dường như không có giải pháp nào tốt hơn là chịu đựng. Dù nỗi đau bệnh tật không hề dễ chịu nhưng đó chẳng phải là một trải nghiệm khác trong cuộc sống sao?

Hãy thử tưởng tượng, nếu bạn chưa từng trải qua nỗi đau thì hạnh phúc sẽ thật nhàm chán. Tôi chỉ có thể coi bệnh tật như một trải nghiệm khác trong cuộc sống và một cách khác để mở mang đầu óc.

Củng cố niềm tin của bản thân

Bất cứ khi nào có điều gì không ổn xảy ra với bạn, bạn thường cảm thấy choáng ngợp. Tuy nhiên, thường thì tiềm năng của con người có thể biến nỗi đau thành sức mạnh.

Giả dược thường được sử dụng trong nghiên cứu y học. Cái gọi là giả dược là một loại thuốc mô phỏng không có tác dụng điều trị.

Khi bệnh nhân dùng thuốc, họ sẽ giảm bớt các triệu chứng bệnh thông qua gợi ý tâm lý và kỳ vọng về tác dụng của thuốc.

Hiệu ứng giả dược chứng tỏ niềm tin tích cực là sức mạnh mạnh mẽ có thể giúp bạn vượt qua bệnh tật.

Trải qua nỗi đau không chỉ củng cố trái tim tôi mà còn củng cố niềm tin của tôi.

Trên thực tế, điều này cũng đúng khi làm một việc gì đó. Đặc biệt khi bạn chọn làm người theo chủ nghĩa lâu dài, phần lớn thời gian bạn vẫn đang âm thầm tích lũy sức mạnh và dần bén rễ. Sau một thời gian làm việc vất vả mà không có kết quả tương ứng, bạn dễ cảm thấy mệt mỏi, thậm chí bắt đầu mất hy vọng.

Tuy nhiên, đây là thế giới.

Mọi người muốn tin vào những gì họ nhìn thấy nhưng lại bỏ qua tiềm năng của chính mình. Nếu bạn tin vào chính mình, bạn có thể làm được nhiều điều mà bạn không thể.

Tạ ơn vì món quà cuộc sống

Sinh, lão, bệnh, tử là những vấn đề mà mọi người sớm hay muộn đều phải đối mặt. Tuy nhiên, nỗi đau càng mang lại ý nghĩa nhiều hơn cho chính mình đó là truyền cảm hứng cho người ta suy nghĩ về cuộc sống.

Bệnh tật khiến tôi quý trọng sức khỏe hơn, trân trọng cuộc sống hơn.

Một số người cho rằng bị bệnh là một điều xấu.

Tuy nhiên, chính vì bị bệnh mà tôi ý thức chú ý đến tình trạng sức khỏe của mình và nhắc nhở bản thân những thói quen xấu cần thay đổi để tránh mắc những căn bệnh hiểm nghèo hơn trong tương lai. Đây là món quà tuyệt vời nhất mà cuộc sống có thể ban tặng cho bạn.

Hãy trân trọng từng trải nghiệm trong cuộc sống và biết ơn những món quà cuộc sống đã ban tặng cho mình, rồi mọi thứ trong cuộc sống sẽ trở nên tươi đẹp.

5 mẹo ngăn ngừa lẹo mắt khi dùng kính áp tròng

Lẹo mắt do nhiễm trùng tụ cầu khuẩn gây ra, hình thành các nốt u hoặc mụn mủ ở rìa mí mắt. Tuy không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nhưng gây sưng, đau, khó chịu và dễ dàng tái phát.

TIN MỚI NHẤT