4 thói quen xấu gây suy giảm tuổi thọ mà giới trẻ thời nay mắc phải rất nhiều

Sống khỏe 02/03/2019 12:26

Chủ quan bỏ qua những thói quen sau khiến sức khỏe của giới trẻ thời nay bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nếu không sửa ngay từ sớm thì tuổi thọ sẽ bị suy giảm một phần không nhỏ.

Một vài điều mà bạn thường làm trong cuộc sống hàng ngày cứ tưởng vô hại nhưng thực chất lại tiềm ẩn hàng loạt nguy cơ gây hại sức khỏe không ngờ, trong đó còn có cả nguy cơ suy giảm tuổi thọ sớm. Dưới đây là một số thói quen sai lầm mà giới trẻ cần sửa ngay để tránh làm ảnh hưởng tới độ dài tuổi thọ của mình.

Không quan tâm đến sức khỏe răng miệng

Những người không dùng chỉ nha khoa và không có thói quen đi khám răng định kỳ hàng năm thường dễ có nguy cơ mắc bệnh về răng miệng rất cao. Đặc biệt, bạn không những gặp bệnh về răng miệng mà còn có nguy cơ mắc bệnh về tim mạch, đồng thời gây ảnh hưởng tới tuổi thọ của mình không nhỏ.

4 thói quen xấu gây suy giảm tuổi thọ mà giới trẻ thời nay mắc phải rất nhiều - Ảnh 1

Xem tivi nhiều

Theo một báo cáo từ Tạp chí Y học tại Anh, họ đã công bố nghiên cứu về việc ngồi nhiều do tập trung xem tivi trong một thời gian dài trên ghế sofa. Kết quả cho thấy, tỷ lệ tử vong sớm tăng cao bất ngờ. Trung bình mỗi ngày, nếu bạn xem tivi quá 2 tiếng có thể làm giảm 1,4 năm tuổi thọ của mình và gây suy giảm thị lực nghiêm trọng.

4 thói quen xấu gây suy giảm tuổi thọ mà giới trẻ thời nay mắc phải rất nhiều - Ảnh 2

Thức khuya, ngủ muộn

Một nghiên cứu từ CBS News Network cho thấy, những người ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm thường sống thọ hơn so với những người hay thức khuya. Do đó, bạn nên chú ý đi ngủ sớm trước 10 giờ và cố gắng đảm bảo ngủ tối đa 8 tiếng mỗi đêm.

4 thói quen xấu gây suy giảm tuổi thọ mà giới trẻ thời nay mắc phải rất nhiều - Ảnh 3

Ăn nhiều đồ ăn chế biến sẵn, nhiều dầu mỡ

Giới trẻ thời nay thường thích các món ăn chế biến sẵn, nhiều dầu mỡ nhưng nó lại dễ làm tăng cao nguy cơ mắc các bệnh ung thư như ung thư dạ dày, ung thư tuyến tụy, ung thư gan... Đồng thời, nó cũng là một trong các nguyên nhân gây suy giảm tuổi thọ sớm mà bạn nên chú ý thay đổi ngay từ bây giờ.

4 thói quen xấu gây suy giảm tuổi thọ mà giới trẻ thời nay mắc phải rất nhiều - Ảnh 4

Thói quen mà nhiều người hay mắc phải khi đi vệ sinh hóa ra lại gây hại cơ thể từ đầu tới chân

Nếu không sửa ngay thói quen này từ sớm thì sức khỏe của bạn sẽ dần đi xuống và kéo theo nhiều tác hại vô cùng nghiêm trọng.

TIN MỚI NHẤT