'Vô ưu độ' do Nhậm Gia Luân đóng chính đã lên sóng và nhận được những phản hồi tích cực của khán giả. Hiện tại, phim đã vượt mốc 8.000 điểm nhiệt và đứng đầu nhiều bảng xếp hạng phim ảnh.
- Phim của Nhậm Gia Luân kết thúc bi thương, thành tích còn thua 'Liễu Chu Ký' vì điều này
- Lý Lan Địch lên tiếng trước tranh cãi 'yêu đương mù quáng' Nhậm Gia Luân trong phim mới
Sau thời gian dài “nằm kho”, Vô Ưu Độ do Nhậm Gia Luân và Tống Tổ Nhi đóng chính đã lên sóng vào ngày 12/4 vừa qua trong sự mong đợi của khán giả. Điểm sáng đáng ghi nhận đầu tiên của Vô Ưu Độ thuộc về đạo diễn Lâm Ngọc Phân – người từng đứng sau những tác phẩm đình đám như Hoa Thiên Cốt hay Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa. Lâm Ngọc Phân như một bảo chứng cho chất lượng hình ảnh, giúp Vô Ưu Độ sở hữu phần bối cảnh, quay phim và màu sắc vô cùng mãn nhãn.
Đạo diễn không sử dụng filter làm đẹp thường thấy mà giữ nguyên mặt thật của các diễn viên, tạo cảm giác chân thực và gần gũi. Điều này giúp khán giả cảm nhận rõ hơn "cái hồn" nhân vật qua biểu cảm gương mặt thay vì bị che lấp bởi lớp filter.
Bối cảnh cổ trang trong phim được dàn dựng tại phim trường Tượng Sơn – địa điểm quen thuộc của nhiều tác phẩm lớn. Các chi tiết từ phục trang, đạo cụ đến kiến trúc đều toát lên vẻ cổ kính, chỉn chu và đầy tính thẩm mỹ. Cộng thêm ánh sáng mềm mại và màu sắc hài hòa cũng giúp các diễn viên lên hình nổi bật hơn hẳn.
Về diễn xuất, Nhậm Gia Luân cho thấy sự tiến bộ rõ rệt khi giảm hẳn lối diễn “gồng cứng” thường thấy, cách đọc thoại của anh tự nhiên hơn, biểu cảm cũng dần trở nên linh hoạt.
Trước đây, Nhậm Gia Luân thường bị chỉ trích vì diễn xuất vô hồn và thoại kém. Tuy nhiên, ở phim "Vô ưu độ", nam tài tử đã khắc phục rất nhiều khuyết điểm này. Màn thể hiện của anh được đánh giá cao. Đặc biệt, ở dự án "Vô ưu độ", Nhậm Gia Luân có phản ứng hóa học tốt với nữ chính khiến sự gắn kết của cả hai tăng cao.
Trong khi đó, Tống Tổ Nhi tiếp tục giữ phong độ ổn định, đặc biệt ghi dấu ấn ở các cảnh khóc. Cư dân mạng cho rằng cách diễn buồn bã, đau khổ của Tống Tổ Nhi vừa chân thực, vừa xúc động, chạm vào trái tim khán giả. Đặc biệt, nữ diễn viên gây ấn tượng bởi vẻ đẹp cổ điển như mỹ nhân Hong Kong thế hệ trước, dù mũi ửng đỏ, mắt ngấn lệ nhưng vẫn toát lên nét kiều diễm.
Được đạo diễn Lâm Ngọc Phân trau chuốt về hình ảnh và diễn xuất ấn tượng của dàn diễn viên nhưng Vô Ưu Độ lại thất bại nặng nề vì phần kịch bản kém hấp dẫn. Câu chuyện không mới, không cao trào và cực kỳ dễ đoán. Ngay từ tập đầu, phim đã đi theo mô típ quen thuộc của dòng phim cổ trang ngôn tình, đó là cùng trải qua hành trình khó khăn và dần cảm mến nhưng không có điểm nhấn nào đủ mạnh để giữ chân người xem. Nhiều tình tiết xây dựng sơ sài, lộ rõ sự sắp đặt máy móc làm mất đi sự tự nhiên của mạch phim.
Ngoài ra, dù được đầu tư tới 260 triệu tệ (khoảng 910 tỷ đồng), phần kỹ xảo của Vô Ưu Độ lại khiến người xem thất vọng. Cảnh giao chiến giữa nhân vật chính và yêu quái lộ rõ chất lượng kém, hiệu ứng hình ảnh bị chê là “giả trân”, không bằng các phim ngắn kinh phí thấp. Điều này cho thấy đoàn phim có thể đã tiết kiệm chi phí ở khâu hậu kỳ, dẫn tới chất lượng kỹ thuật không tương xứng với kinh phí.
Một thất bại khác nằm ở khâu thu hút quảng cáo. Vô Ưu Độ là một trong số ít phim cổ trang lên sóng không được các nhãn hàng đặt quảng cáo, điều này phản ánh sự thiếu tin tưởng từ phía thương hiệu vào chất lượng phim. Việc không có nguồn thu từ quảng cáo khiến phim gần như không có cơ hội hoàn vốn, đứng trước nguy cơ lỗ nặng.