Triệu Lệ Dĩnh thắng giải Thị hậu Phi Thiên 2024, vượt mặt Lưu Diệc Phi, Dương Mịch, Lưu Thi Thi?

Sao quốc tế 22/09/2024 20:08

Sau khi Triệu Lệ Dĩnh đạt giải Thị hậu tại lễ trao giải Phi Thiên 2024, trên mạng xã hội Trung Quốc thảo luận sôi nổi về việc “cục diện tiểu hoa đán lứa 85 đã có thay đổi lớn'.

Tối 21/9, Triệu Lệ Dĩnh đã được vinh danh là Nữ diễn viên xuất sắc (Thị hậu) của giải thưởng phim truyền hình Trung Quốc Phi Thiên lần thứ 34, với vai diễn Hứa Bán Hạ trong phim “Gió thổi Bán Hạ”.

Tác phẩm này cũng lọt vào danh sách 16 phim truyền hình xuất sắc của Phi Thiên năm nay (giải Phi Thiên không có hạng mục “Phim xuất sắc nhất"), cùng với những phim nổi bật khác như “Nhân thế gian", “Vinh quang của bậc cha chú”, “Đi đến nơi có gió”, “Cuồng phong", “Phồn hoa", “Tam thể", “Mùa dài đằng đẵng”...

Ngoài ra, Phi Thiên là 1 trong 3 giải thưởng phim truyền hình lớn nhất Trung Quốc, cùng với Kim Ưng và Bạch Ngọc Lan. Trong đó, Phi Thiên được đánh giá là giải thưởng cấp quốc gia uy tín và có tính cạnh tranh cao nhất.

Triệu Lệ Dĩnh thắng giải Thị hậu Phi Thiên 2024, vượt mặt Lưu Diệc Phi, Dương Mịch, Lưu Thi Thi? - Ảnh 1

Sau lễ trao giải Phi Thiên 2024, trên mạng xã hội Trung Quốc thảo luận sôi nổi về việc “cục diện tiểu hoa đán lứa 85 đã có thay đổi lớn".

Vượt những sao nữ cùng lứa 85 (sinh sau năm 1985) như Đường Yên, Lưu Thi Thi, Lưu Diệc Phi, Dương Mịch, Angela Baby…, Triệu Lệ Dĩnh là người đầu tiên trở thành Thị hậu Phi Thiên. Cô cũng từng thắng giải Thị hậu Kim Ưng và có 3 lần được đề cử Thị hậu Bạch Ngọc Lan.

Triệu Lệ Dĩnh thắng giải Thị hậu Phi Thiên 2024, vượt mặt Lưu Diệc Phi, Dương Mịch, Lưu Thi Thi? - Ảnh 2

Trong khi đó, dàn mỹ nhân kể trên đều có dấu hiệu chững lại. Đường Yên năm nay cũng được đề cử thị hậu Phi Thiên và Bạch Ngọc Lan với tác phẩm Phồn hoa nhưng không giành chiến thắng. Cô cần nhiều phim hơn nữa để chứng minh khả năng diễn xuất.

Dương Mịch một tháng có 3 phim thất bại, Lưu Thi Thi vẫn mải mê trong các bộ phim cổ trang ngôn tình, Angelababy bị hạn chế hoạt động... Nhóm tiểu hoa đán 85 từng thống trị giới giải trí Hoa ngữ nhưng đến nay đều có dấu hiệu đi xuống.

Triệu Lệ Dĩnh thắng giải Thị hậu Phi Thiên 2024, vượt mặt Lưu Diệc Phi, Dương Mịch, Lưu Thi Thi? - Ảnh 3Triệu Lệ Dĩnh thắng giải Thị hậu Phi Thiên 2024, vượt mặt Lưu Diệc Phi, Dương Mịch, Lưu Thi Thi? - Ảnh 4Triệu Lệ Dĩnh thắng giải Thị hậu Phi Thiên 2024, vượt mặt Lưu Diệc Phi, Dương Mịch, Lưu Thi Thi? - Ảnh 5

Ở mảng điện ảnh, Triệu Lệ Dĩnh cũng gặt hái thành tích tốt trong năm nay. Cô đoạt giải Nữ phụ xuất sắc tại lễ trao giải Bách Hoa, với vai diễn trong phim “Điều thứ 20" của đạo diễn Trương Nghệ Mưu.

Sắp tới, Triệu Lệ Dĩnh có 2 phim điện ảnh đóng vai chính sẽ ra rạp trong tháng 10 là “Dục hỏa chi lộ" và “Tâm sự của Kiều Nghiên”.

Vượt Đường Yên, Triệu Lệ Dĩnh trở thành thị hậu Phi Thiên lần 34

Đây là giải thưởng lớn trong sự nghiệp nữ diễn viên Triệu Lệ Dĩnh.

TIN MỚI NHẤT