Triệu Lệ Dĩnh 'gây bão' với vai người mẹ bị khiếm thính, chứng tỏ vị thế tiểu hoa hàng đầu trong lứa tiểu hoa 85

Sao quốc tế 12/01/2024 17:17

Sau thời gian dài chờ đợi, sáng 12/1, phim điện ảnh tiếp theo của đạo diễn lừng danh Trương Nghệ Mưu mang tên Điều Thứ 20 đã công bố trailer, poster chính thức. Vốn không có thế mạnh ở mảng điện ảnh, đây là dự án rất quan trọng để Triệu Lệ Dĩnh thành công chuyển hình.

Vào đúng mùng 1 Tết 2024, nàng tiểu hoa sẽ góp mặt trong dự án Điều Thứ 20 do Trương Nghệ Mưu làm đạo diễn. Đây tiếp tục là dự án "đường đua Tết" của vị đại đạo sau thành công của Mãn Giang Hồng 2 năm trước.

Phim Điều Thứ 20 lấy đề tài hiện thực, dựa trên luật phòng vệ chính đáng của một quốc gia nọ. Phim quy tụ dàn cast thực lực nhất nhì màn ảnh Hoa ngữ, bao gồm: Lôi Giai Âm, Mã Lệ, Triệu Lệ Dĩnh, Cao Diệp, Lưu Diệu Văn, Vương Kiêu, Trần Minh Hạo, Phan Bân Long, Trương Dịch,... 

Tiểu hoa lứa 85 - Triệu Lệ Dĩnh được liệt kê tên ở vị trí thứ 3 trong dàn diễn viên, sau những bảo chứng phòng vé xứ Trung. Ở dự án này, Triệu Lệ Dĩnh không nên duyên với một soái ca màn ảnh như thường lệ, mà cô được kết hợp với Lôi Giai Âm - sao nam diễn hay nhất nhì hiện nay. Đây là cơ hội lớn để người đẹp họ Triệu chứng minh năng lực diễn xuất, học hỏi thêm kinh nghiệm từ ê-kíp kỳ cựu.

Triệu Lệ Dĩnh 'gây bão' với vai người mẹ bị khiếm thính, chứng tỏ vị thế tiểu hoa hàng đầu trong lứa tiểu hoa 85 - Ảnh 1Triệu Lệ Dĩnh 'gây bão' với vai người mẹ bị khiếm thính, chứng tỏ vị thế tiểu hoa hàng đầu trong lứa tiểu hoa 85 - Ảnh 2

Trong "Điều Thứ 20", Triệu Lệ Dĩnh vào vai Hách Tú Bình - một người mẹ bị khiếm thính phải đối diện với việc con mình bị kẻ xấu bắt nạt. Vì nhân vật này không nói được, Triệu Lệ Dĩnh đã dành ra 2 tháng trước khi vào đoàn phim để đi học thủ ngữ.

Trong một trailer có nhiều yếu tố hài hước như "Điều Thứ 20", hình ảnh bất lực của Triệu Lệ Dĩnh bỗng trở nên khác biệt và khơi gợi được sự tò mò của khán giả dù chỉ xuất hiện vài giây. Một vai diễn không có lời thoại như vậy hẳn sẽ là một thử thách lớn dành cho khả năng diễn xuất khi Triệu Lệ Dĩnh chỉ có thể truyền tải cảm xúc qua cử chỉ và ánh mắt.

Ngay sau đó, từ khóa "Triệu Lệ Dĩnh đóng vai khiếm thính" nhanh chóng chiếm top 1 hot search của MXH Weibo với 110 triệu lượt xem chỉ trong chưa đến 2 giờ đầu tiên.

Triệu Lệ Dĩnh 'gây bão' với vai người mẹ bị khiếm thính, chứng tỏ vị thế tiểu hoa hàng đầu trong lứa tiểu hoa 85 - Ảnh 3

Trên trang cá nhân, Triệu Lệ Dĩnh cũng đăng bài quảng bá phim bằng thủ ngữ - "ngôn ngữ" của người khiếm thính. Trước đó, nữ diễn viên đã dành 2 tháng học thủ ngữ, chuẩn bị cho vai diễn. Ngoài ra, những biểu cảm hoảng hốt, bất lực của cô trong trailer cũng gây ấn tượng mạnh, cho thấy hình ảnh mới đột phá của nữ diễn viên sau những vai truyền hình nổi tiếng.

Triệu Lệ Dĩnh 'gây bão' với vai người mẹ bị khiếm thính, chứng tỏ vị thế tiểu hoa hàng đầu trong lứa tiểu hoa 85 - Ảnh 4Triệu Lệ Dĩnh 'gây bão' với vai người mẹ bị khiếm thính, chứng tỏ vị thế tiểu hoa hàng đầu trong lứa tiểu hoa 85 - Ảnh 5

Nhiều cư dân mạng đánh giá cao nỗ lực "chuyển hình" của Triệu Lệ Dĩnh. Nữ diễn viên không lên tiếng ồn ào, song dùng hành động để chứng tỏ bản thân. Cô đóng cùng lúc 2 dự án của 2 đạo diễn tiếng tăm, dù chỉ là vai phụ nhưng vẫn mang lại nhiều lợi ích. Chưa kể, Triệu Lệ Dĩnh còn có Hổ Lang Chi Lộ và Kiều Nghiên Tâm Sự - 2 dự án truyền hình đang quay được trông chờ làm nên chuyện. Hiện tại, vị thế của Triệu Lệ Dĩnh trong dàn tiểu hoa lứa 85 có thể tạm gọi là "đứng đầu".

Triệu Lệ Dĩnh hiếm hoi khoe ảnh con trai trên MXH, còn cùng chồng cũ Phùng Thiệu Phong làm việc này

Mới đây, Triệu Lệ Dĩnh khiến cư dân mạng xứ Trung "rần rần" khi đăng tải khoảnh khắc vô cùng dễ thương của con trai lên trang cá nhân.

TIN MỚI NHẤT