Lâm Canh Tân gây tranh cãi khi vào vai sinh viên, sánh đôi cùng Lưu Diệc Phi vì lý do này

Sao quốc tế 12/06/2024 14:30

Câu Chuyện Hoa Hồng đánh dấu màn tái xuất của Lâm Canh Tân ở thể loại phim hiện đại, sau thành công của dự án cổ trang Dữ Phượng Hành.

Mới đây, teaser tập 13 của bộ phim "Câu Chuyện Hoa Hồng" đã được ra mắt, khiến khán giả không khỏi tranh cãi về mối tình đầy "bồng bột và mù quáng" của nhân vật Hoàng Diệc Mai.

 

Trong thời thanh xuân, Hoàng Diệc Mai (Lưu Diệc Phi thủ vai) từng có mối tình đầu nồng cháy với nhân vật Bành Quán Anh. Nhân vật này có gia thế hiển hách, từng du học Pháp và là người duy nhất có khả năng kết nối với những nhân vật tầm cỡ, giúp Hoàng Diệc Mai ghi điểm với cấp trên. Anh ta là mẫu đàn ông có chí cầu tiến và biết suy tính cho tương lai.

Lâm Canh Tân gây tranh cãi khi vào vai sinh viên, sánh đôi cùng Lưu Diệc Phi vì lý do này - Ảnh 1Lâm Canh Tân gây tranh cãi khi vào vai sinh viên, sánh đôi cùng Lưu Diệc Phi vì lý do này - Ảnh 2Lâm Canh Tân gây tranh cãi khi vào vai sinh viên, sánh đôi cùng Lưu Diệc Phi vì lý do này - Ảnh 3

Tuy nhiên, sự việc trở nên phức tạp khi Hoàng Diệc Mai từ chối theo đuổi tương lai cùng Bành Quán Anh và nhanh chóng phải lòng Phương Hiệp Văn (Lâm Canh Tân thủ vai), một nghiên cứu sinh nghèo đi xe đạp cọc cạch. Sự tương phản rõ rệt giữa Phương Hiệp Văn và Bành Quán Anh - từ gia cảnh đến tương lai - khiến nhiều khán giả bức xúc và cho rằng Hoàng Diệc Mai đã có lựa chọn sai lầm khi kết hôn và sinh con với Phương Hiệp Văn, từ bỏ sự nghiệp và lý tưởng của mình.

Lâm Canh Tân gây tranh cãi khi vào vai sinh viên, sánh đôi cùng Lưu Diệc Phi vì lý do này - Ảnh 4Lâm Canh Tân gây tranh cãi khi vào vai sinh viên, sánh đôi cùng Lưu Diệc Phi vì lý do này - Ảnh 5

Song, ở những tập mở màn, một số phân cảnh quá khứ của Phương Hiệp Văn hiện lên, lúc đó, anh đang là sinh viên đại học. Lâm Canh Tân tự đảm nhiệm vai Phương Hiệp Văn lúc ngoài 20 tuổi, mà không nhờ diễn viên đóng thế. 

Trên các diễn đàn bàn luận phim, Lâm Canh Tân nhận không ít “gạch đá” khi vào vai sinh viên đại học. Trong một số cảnh quay, nam diễn viên bị chê quá “dừ” so với hình tượng sinh viên. Thậm chí, nam diễn viên còn để lộ một số khuyết điểm, nếp nhăn trên gương mặt. Nhiều người đùa rằng, Lâm Canh Tân trông giống giảng viên hơn là sinh viên.

Lâm Canh Tân gây tranh cãi khi vào vai sinh viên, sánh đôi cùng Lưu Diệc Phi vì lý do này - Ảnh 6

"Câu Chuyện Hoa Hồng" được chuyển thể từ tiểu thuyết của Diệc Thư, hoàn tất ghi hình năm ngoái, do Uông Tuấn đạo diễn. Bộ phim còn có sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng như Đồng Đại Vi, Vạn Thiến, Hoắc Kiến Hoa, Lâm Canh Tân. Chuyện phim xoay quanh các mối tình của Hoàng Diệc Mai, thông qua từng mối tình và lựa chọn của cô, khán giả có thể nhìn thấy một phần tuổi trẻ của mình trong đó.

Lâm Canh Tân đỗ kỳ thi tuyển sinh tiến sĩ, tiếp tục con đường học vấn ở tuổi U40

Vừa qua, Lâm Canh Tân gây chú ý khi có tên trong danh sách thi đầu vào năm 2024 của hệ Tiến sĩ ngành Biểu diễn của Học viện Hý kịch Thượng Hải.

TIN MỚI NHẤT