Bộ phim truyền hình Trung Quốc “Khó dỗ dành” do Chương Nhược Nam và Bạch Kính Đình đóng chính đang nhận nhiều đánh giá tiêu cực, vì kịch bản cải biên có những tình tiết khác với nguyên tác tiểu thuyết.
- Khán giả ức chế vì vai của Chương Nhược Nam ở Khó dỗ dành, nhưng vẫn ghi điểm vì điều này
- Vì sao Chương Nhược Nam không thể bứt phá sự nghiệp trong Khó dỗ dành như kỳ vọng?
Từng là một phóng viên đầy mạnh mẽ, nhưng tại đây, Ôn Dĩ Phàm chấp nhận đi làm thêm tại quán ăn, bưng bê, rửa bát thuê. Những tình tiết này bị nhận xét là vô lý, gượng ép, khiến nữ chính kém bản lĩnh so với nguyên tác. Không chỉ đội ngũ biên kịch, đạo diễn của “Khó dỗ dành” bị chỉ trích, Chương Nhược Nam cũng khiến khán giả thắc mắc về khả năng lựa chọn và đánh giá vai diễn mình đảm nhận.
Ở chặng cuối của phim "Khó dỗ dành", các tình tiết xoay quanh 2 nhân vật chính được khán giả chú ý; trong đó, cảnh Ôn Dĩ Phàm rời bỏ nam chính gây bức xúc. Ở các tập mới, sau khi Ôn Dĩ Phàm tiễn Tang Diên tới Nghi Hà để thăm em gái, trở về căn hộ, cô dọn đồ rời đi mà không báo trước với bất cứ ai.
Sau khi biết tin, Tang Diên chỉ nhận được một bức thư của cô, xin lỗi và nói anh đừng tìm mình. Được biết, Ôn Dĩ Phàm đã tự mình đến Hồng Kông (Trung Quốc) để chữa lành, cân bằng lại cuộc sống.
Tuy nhiên, tình tiết này lại bị khán giả chỉ trích biên kịch vì đã làm sai nguyên tác của tác phẩm. Điều này khiến cho nhân vật của Ôn Dĩ Phàm yếu đuối và trốn tránh hiện thực, không mạnh mẽ, kiên cường như nguyên tác gốc.
Một cuộc phỏng vấn trước đây của nữ diễn viên bất ngờ gây chú ý trở lại. Chương Nhược Nam chia sẻ, trong quá trình quay bộ phim “Khó dỗ dành”, cô rất yên tâm giao phó mọi thứ cho đạo diễn Cù Hữu Ninh (cũng là một trong những biên kịch của phim), vì cho rằng đạo diễn là người dày dạn kinh nghiệm.
Chương Nhược Nam tiếp tục chia sẻ, cô cũng phát hiện ra kỹ năng cần có của một diễn viên chính là sự “tự lý giải”, có nghĩa là diễn viên phải có những hiểu biết cá nhân về nhân vật so với cách giải thích của đạo diễn.
Bản thân Chương Nhược Nam cũng có những suy nghĩ riêng về nhân vật Ôn Dĩ Phàm. Nhưng kịch bản phim phải xoay quanh một mạch chính và phải có người kiểm soát hướng đi tổng thể. Nữ diễn viên tự thấy kinh nghiệm của mình còn non nớt, nên cô càng tin tưởng vào khả năng kiểm soát câu chuyện của đạo diễn.
Về phía đạo diễn Cù Hữu Ninh, trong cuộc phỏng vấn với Pop Radio hôm 7.3, ông chia sẻ, trên phim trường, ông thường xuyên yêu cầu Chương Nược Nam "giấu bớt tính cách con trai đi", khi diễn xuất không nên quá vội vàng, nhưng cũng không thể quá yếu đuối. Nam đạo diễn thừa nhận, Ôn Dĩ Phàm là một nhân vật nữ chính khó nắm bắt.
Tuy nhiên, kể từ khi lên sóng, "Khó dỗ dành" liên tục gây ức chế cho người xem vì nhiều tình tiết phi logic, thiếu thực tế. Tính đến ngày 8.3, điểm số của bộ phim trên Vlinkage đã tụt xuống còn 78,29 mặc dù phim đang dần đi đến hồi kết