Ở chặng cuối của phim "Khó dỗ dành", các tình tiết xoay quanh 2 nhân vật chính được khán giả chú ý; trong đó, cảnh Ôn Dĩ Phàm rời bỏ nam chính gây bức xúc.
- Bạch Kính Đình khen ngợi Chương Nhược Nam, 'Khó dỗ dành' vẫn gây chán nản vì nguyên nhân này
- 'Khó Dỗ Dành' của Bạch Kính Đình gây tranh cãi, Chương Nhược Nam là 'lỗ hỏng' của phim
Ở các tập mới, sau khi Ôn Dĩ Phàm tiễn Tang Diên tới Nghi Hà để thăm em gái, trở về căn hộ, cô dọn đồ rời đi mà không báo trước với bất cứ ai. Sau khi biết tin, Tang Diên chỉ nhận được một bức thư của cô, xin lỗi và nói anh đừng tìm mình. Được biết, Ôn Dĩ Phàm đã tự mình đến Hồng Kông (Trung Quốc) để chữa lành, cân bằng lại cuộc sống.
Tuy nhiên, tình tiết này lại bị khán giả chỉ trích biên kịch vì đã làm sai nguyên tác của tác phẩm. Điều này khiến cho nhân vật của Ôn Dĩ Phàm yếu đuối và trốn tránh hiện thực, không mạnh mẽ, kiên cường như nguyên tác gốc.
Dù biết rằng Ôn Dĩ Phàm rời đi vì muốn bản thân mình có khoảng lặng, có thời gian để suy nghĩ, sắp xếp lại cuộc sống, tuy nhiên, khán giả cho rằng có nhiều cách để Ôn Dĩ Phàm có thể làm được việc này, thay vì chọn cách rời bỏ Tang Diên. Bởi suy cho cùng, vì Ôn Dĩ Phàm, Tang Diên cũng không ít lần mỏi mệt, cuộc sống cũng đảo lộn.
Ngoài ra, Khó Dỗ Dành dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Trúc Dĩ. Trước khi phim lên sóng, nhiều fan của nguyên tác và bản truyện tranh phản đối Chương Nhược Nam vào vai Ôn Dĩ Phàm/ Sương Giáng vì khí chất không hợp.
Cô không đẹp sắc sảo, mị hoặc tựa hồ ly, cuốn hút như đại minh tinh giống miêu tả nguyên tác mà fan mong đợi. Nhưng qua từng tập lên sóng, Nhược Nam dần thuyết phục khán giả với phiên bản Ôn Sương Giáng do cô thể hiện: Xinh đẹp, trong trẻo, mong manh, nhạy cảm, không cười sẽ mang nét buồn man mác.
Cô có nhiều cảnh khóc trong Khó Dỗ Dành, tuy nhiên, không có cảnh nào gào thét thảm thiết. Mỗi lần A Giáng rơi lệ đều lặng lẽ, không bật thành tiếng, phần nào thể hiện nội tâm khép kín, sự nhẫn nhịn, tủi thân của cô. Nhưng tất cả giống như cái chạm khẽ vào mặt hồ, dù rất nhỏ nhẹ cũng làm trái tim khán giả xao động.
Đoạn khóc gần nhất ở tập 23 ghi điểm tuyệt đối trong lòng khán giả. Nỗi ghê sợ khi gặp lại kẻ từng cưỡng bức mình khiến Dĩ Phàm lại bị mộng du. Cô đứng bần thần, đôi mắt vô định, lặng lẽ rơi lệ.
Điều đáng khen của Chương Nhược Nam là cảnh khóc ở Khó Dỗ Dành nhiều nhưng cảm xúc được cô biểu đạt mỗi lần là khác nhau, tương ứng với biến đổi tâm lý của Ôn Dĩ Phàm. Nhờ đó, khán giả hiểu được sự mong manh, nhạy cảm như sương rơi của Dĩ Phàm, mà không bị nhàm chán.