Thể loại cổ trang ngôn tình vốn được nhiều khán giả đánh giá là vùng an toàn của Dương Mịch nhưng cô lại phản bác ý kiến này.
- Dương Mịch chính thức chuyển hình thất bại vì Cáp Nhĩ Tân 1944?
- Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương của Dương Mịch và Nhan Tâm Ký của La Vân Hi đồng loạt nhận 'tin vui' khủng
Mới đây, mạng xã hội xôn xao trước trả lời phỏng vấn của Dương Mịch khi nói về thể loại phim cổ trang thần tượng. Theo đó, thể loại phim này được nhiều khán giả đánh giá là vùng an toàn của Dương Mịch nhưng cô lại có chia sẻ trái ngược về ý kiến này.
Cụ thể, Dương Mịch cho biết: "Tôi nghĩ rằng điều đó chưa chắc đã đúng ở giai đoạn này. Bây giờ tôi muốn biết bản thân có thể thử thách ở lĩnh vực nào hơn. Nếu có người nói tôi hợp diễn cổ trang thần tượng, nhất định sẽ có luồng ý kiến khác nói tôi 'tuổi nào rồi mà vẫn còn diễn cổ trang thần tượng, rồi cứ chìm trong cái giới cổ trang thần tượng này đi!'"
Theo đó, nàng tiểu hoa dẫn đầu lứa 85 của hiện tại không muốn dùng một từ cố định để định nghĩa chính mình. Đối với cô, suy nghĩ về diễn xuất quan trọng hơn suy nghĩ mình nên diễn ở mảng nào. Dương Mịch cho biết: "Tại sao tôi phải đặt ra khuôn khổ để đóng khung bản thân? Nếu như có việc gì đó khó khăn và cần phải thử thách, tôi sẽ nghĩ rằng nó thật thú vị".
Dương Mịch cũng cho biết cô không muốn mình bị ảnh hưởng bởi những âm thanh bên ngoài. Thay vào đó, cô sẽ dành thời gian để bình tĩnh lại và đánh giá những thứ mình thấy quan trọng: kịch bản, đội ngũ làm phim, thẩm mỹ của đạo diễn,...
Thời gian gần đây, Dương Mịch có hai dự án được lên sóng là dự án truyền hình chính kịch Cáp Nhĩ Tân 1944 và điện ảnh Không Có Gì Mà Một Nồi Lẩu Không Giải Quyết Được. Đây được xem là 2 dự án chuyển hình của cô nàng nhưng lên sóng đều 'flop thảm'.
Được biết, sau khi trình làng trên màn ảnh rộng, Không Có Gì Mà Một Nồi Lẩu Không Giải Quyết Được của Dương Mịch bị chê bai về nội dung không hấp dẫn. Đáng chú ý, tên tuổi của cô không còn sức lôi kéo khán giả tới rạp. Danh tiếng của nữ diễn viên giảm sút mạnh do diễn xuất ngày một tụt dốc. Các chủ đề liên quan tới phim được marketing đều vây quanh việc Dương Mịch nhuộm tóc, làm móng tay. Khán giả không tìm thấy điểm hấp dẫn để đặt vé xem phim. Chính vì doanh thu kém nên phim đã rút khỏi rạp sau 5 ngày ra mắt.
Không chỉ thất bại ở mảng điện ảnh, Dương Mịch cũng bị chê bai ở mảng truyền hình. Được biết, dự án Cáp Nhĩ Tân 1944 lên sóng đã nhận về nhiều phản hồi tiêu cực. Trước khi phim chiếu, khán giả chờ mong Dương Mịch sẽ làm mới mình với hình ảnh nữ phản diện thông minh, lạnh lùng. Tuy nhiên, cô bị đánh giá có đài từ tệ khó nghe, giọng yếu thiếu sự uy nghiêm dứt khoát. Nhiều phân cảnh, biểu cảm của cô khoa trương quá mức, dẫn tới ngũ quan xô đẩy kém đẹp.
Không những thế, chỉ số truyền thông của của Dương Mịch thậm chí thua các diễn viên hạng B như Trương Tịnh Nghi, Hồ Nhất Thiên, Châu Vũ Đồng. Đây là thành tích tệ hại so với danh tiếng của ngôi sao hàng đầu như Dương Mịch.
Trong khi các diễn viên thuộc nhóm cùng sinh sau năm 1985 như Lưu Diệc Phi, Triệu Lệ Dĩnh, Lưu Thi Thi, Đường Yên, đều có tác phẩm quay trở lại màn ảnh nhỏ thành công, thì chỉ có Dương Mịch ngày càng tụt lại. Dù cố gắng thoát ly khỏi vùng an toàn để chuyển hình trong các dự án hấp dẫn nhưng Dương Mịch được cho là đã thất bại hoàn toàn.
Sắp tới, Dương Mịch còn dự án cổ trang ngôn tình Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương: Nguyệt Hồng, bộ phim được kì vọng sẽ vực dậy vị thế của cô nàng sau màn chuyển hình thất bại. So với dòng phim hiện đại, các phim cổ trang, tiên hiệp là thế mạnh của cô. Bộ phim có nội dung và kịch bản phù hợp với nét diễn của Dương Mịch. Không những thế, tạo hình cổ trang của cô nàng trong phim được nhá hàng nhận lại nhiều phản hồi tích cực của khán giả.