Bị chê không xứng với đề cử Bạch Ngọc Lan, Đường Yên lên tiếng 'đáp trả', được khen vì ứng xử khéo léo

Sao quốc tế 31/05/2024 17:08

Việc Đường Yên được đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của giải thưởng phim truyền hình Bạch Ngọc Lan với bộ phim Phồn Hoa đang gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Ngày 30/5, giải thưởng phim truyền hình Bạch Ngọc Lan của Trung Quốc công bố các đề cử cho lễ trao giải năm nay.

Nam/Nữ chính xuất sắc nhất là 2 hạng mục được khán giả quan tâm bậc nhất.

Bị chê không xứng với đề cử Bạch Ngọc Lan, Đường Yên lên tiếng 'đáp trả', được khen vì ứng xử khéo léo - Ảnh 1

Ở hạng mục Nam chính xuất sắc nhất, 5 cái tên được đề cử bao gồm: Đinh Dũng Đại (phim Nam lai bắc vãng), Phạm Vỹ (phim Mùa dài đằng đẵng), Hồ Ca (phim Phồn hoa), Vương Nhân Quân (phim Vấn thương mang) và Vương Dương (phim Truy phong giả).

Trong khi đó, đề cử hạng mục Nữ chính xuất sắc nhất gồm có: Nhậm Tố Tịch (phim Cố hương lâu ngày gặp lại), Đường Yên (phim Phồn hoa), Diêm Ni (phim Thế giới mới của bà ngoại), Dương Tử (Trường tương tư) và Châu Tấn (phim Nạn nhân không hoàn hảo).

Không ít khán giả bất ngờ khi nhiều diễn viên chỉ đảm nhận vị trí phiên 2, phiên 3 đã vượt mặt diễn viên chính phiên 1 để được đề cử (phiên vị là cấp bậc đánh giá sự quan trọng của nhân vật trong phim).

Bị chê không xứng với đề cử Bạch Ngọc Lan, Đường Yên lên tiếng 'đáp trả', được khen vì ứng xử khéo léo - Ảnh 2

Một trong số đó là Đường Yên, trong dự án Phồn Hoa, nam và nữ chính được xác định là Hồ Ca và Mã Y Lợi. Sao nam sinh năm 1982 cũng góp mặt ở hạng mục nam chính xuất sắc nhất. Về phần Đường Yên, cô không phải là nữ chính của phim nhưng lại được đề cử ở hạng mục này khiến nhiều người vô cùng bất ngờ, thậm chí tranh vãi vì cho rằng không phù hợp. 

Đến cuối ngày 31/5, phía phòng làm việc của nữ diễn viên đã lên tiếng và nhấn mạnh: "Đường Yên đã được đề cử cho giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Bạch Ngọc Lan lần thứ 29 với vai diễn của cô ấy trong bộ phim Phồn Hoa. Với tấm lòng nhiệt huyết và niềm say mê, diễn viên Đường Yên sẽ không ngần ngại tiến lên trên con đường bản thân tự chọn bằng sự can đảm và lòng chân thành". 

Bị chê không xứng với đề cử Bạch Ngọc Lan, Đường Yên lên tiếng 'đáp trả', được khen vì ứng xử khéo léo - Ảnh 3

Theo đó, thay vì tranh cãi chuyện "xứng hay không", phía Đường Yên chỉ nhẹ nhàng cảm ơn và thể hiện lòng quyết tâm, tình yêu nghề của nữ diễn viên. "Nước đi" này của ekip sao nữ sinh năm 1983 được đánh giá vô cùng khôn khéo. 

Được biết, trong Phồn Hoa, Đường Yên thủ vai Uông tiểu thư - cô gái làm trong ngành ngoại thương, là nhân viên dưới trướng và cũng là một trong những bóng hồng lướt ngang cuộc đời nam chính A Bảo (Hồ Ca thủ vai).

Bị chê không xứng với đề cử Bạch Ngọc Lan, Đường Yên lên tiếng 'đáp trả', được khen vì ứng xử khéo léo - Ảnh 4Bị chê không xứng với đề cử Bạch Ngọc Lan, Đường Yên lên tiếng 'đáp trả', được khen vì ứng xử khéo léo - Ảnh 5

Uông tiểu thư thuộc tầng lớp lao động trí thức, có tính cách sôi nổi, đáng yêu nhưng cũng mạnh mẽ, quyết đoán. Trong kí ức của A Bảo, Uông tiểu thư ở độ tuổi đôi mươi luôn xuất hiện với cặp kính dày, mái tóc xoăn và cách ăn mặc cổ điển.

Ban đầu nhiều khán giả cho rằng Đường Yên không hợp vai vì tuổi tác cô đã lớn tuổi. Tuy nhiên, nữ diễn viên vẫn chinh phục được người xem nhờ diễn xuất tiến bộ và nhập vai tốt.

Theo truyền thông Hoa ngữ, để có được một vai diễn Uông tiểu thư trên màn ảnh nhỏ, Đường Yên đã dành rất nhiều tâm huyết và luyện tập rất nhiều.

Nữ diễn viên còn phải tham gia vào khóa học tiếng Thượng Hải, bởi đạo diễn Vương Gia Vệ yêu cầu dàn sao Phồn Hoa phải nói được tiếng Thượng Hải.

Dương Tử, Đường Yên tranh cúp Thị hậu trong đề cử Bạch Ngọc Lan

Vào ngày 30/5, giải thưởng phim truyền hình Bạch Ngọc Lan của Trung Quốc công bố các đề cử cho lễ trao giải năm nay.

TIN MỚI NHẤT