Dương Tử, Đường Yên tranh cúp Thị hậu trong đề cử Bạch Ngọc Lan

Sao quốc tế 31/05/2024 11:15

Vào ngày 30/5, giải thưởng phim truyền hình Bạch Ngọc Lan của Trung Quốc công bố các đề cử cho lễ trao giải năm nay.

Bạch Ngọc Lan (Liên hoan Phim truyền hình quốc tế Thượng Hải) là một trong những liên hoan Phim truyền hình lớn nhất tại Đông Á. Trong danh sách đề cử năm nay, nững cái tên quen thuộc như Dương Tử, Đường Yên góp mặt ở hạng mục quan trọng nhất. 

Ở hạng mục Nam chính xuất sắc nhất, 5 cái tên được đề cử bao gồm: Đinh Dũng Đại (phim Nam lai bắc vãng), Phạm Vỹ (phim Mùa dài đằng đẵng), Hồ Ca (phim Phồn hoa), Vương Nhân Quân (phim Vấn thương mang) và Vương Dương (phim Truy phong giả).

Trong khi đó, đề cử hạng mục Nữ chính xuất sắc nhất gồm có: Nhậm Tố Tịch (phim Cố hương lâu ngày gặp lại), Đường Yên (phim Phồn hoa), Diêm Ni (phim Thế giới mới của bà ngoại), Dương Tử (Trường tương tư) và Châu Tấn (phim Nạn nhân không hoàn hảo). Do đó, không ít khán giả bất ngờ khi nhiều diễn viên chỉ đảm nhận vị trí phiên 2, phiên 3 đã vượt mặt diễn viên chính phiên 1 để được đề cử (phiên vị là cấp bậc đánh giá sự quan trọng của nhân vật trong phim).

Dương Tử, Đường Yên tranh cúp Thị hậu trong đề cử Bạch Ngọc Lan - Ảnh 1

Dương Tử dựa vào phim cổ trang để được xướng tên tại giải thưởng danh giá bậc nhất làng giải trí Hoa ngữ đã là một chuyện cực kỳ hiếm thấy. Cô cũng là sao nữ 9X đầu tiên đóng phim cổ trang được đề cử Thị hậu Bạch Ngọc Lan. Trước đó, chỉ có Dương Mịch, Lưu Thi Thi và Triệu Lệ Dĩnh làm được điều này.

Trở thành một trong những ứng cử viên sáng giá tại giải thưởng Bạch Ngọc Lan, Dương Tử đã phá vỡ giới hạn mà nhiều người đặt ra là "phim cổ trang ngôn tình không được giới chuyên môn xem trọng". Sự thành công của Trường tương tư là minh chững rõ nhất.

Dương Tử, Đường Yên tranh cúp Thị hậu trong đề cử Bạch Ngọc Lan - Ảnh 2

Bên cạnh đó, Đường Yên cũng nhận nhiều sự chú ý của khán giả khi cô được đề tên trong hạng mục này. Trở lại sau 3 năm, Đường Yên lần nữa khiến công chúng kinh ngạc. Không còn chìm đắm trong những vai diễn "đơn thuần, xinh đẹp", nữ diễn viên lột xác hoàn toàn với vai Uông Tiểu Thư trong Phồn hoa.

Dương Tử, Đường Yên tranh cúp Thị hậu trong đề cử Bạch Ngọc Lan - Ảnh 3

Tuy nhiên, không ít người cho rằng, Đường Yên đã thể hiện khá ấn tượng vai Uông Minh Châu trong “Phồn hoa", nhưng so về phiên vị, cô chỉ là diễn viên phiên 3, sức nặng của nhân vật trong phim không bằng Mã Y Lợi. Thậm chí, nữ chính Mã Y Lợi được nhận xét có màn thể hiện xuất sắc hơn, nhưng lại không được đề cử. Nhiều khán giả cho rằng, nếu Đường Yên được đề cử Nữ phụ thì sẽ hợp lý hơn, và cũng có cơ hội chiến thắng cao hơn.

Dương Tử mất thời gian dài để rũ bỏ những cảm xúc tiêu cực của nhân vật trong 'Trường Tương Tư'

Sau thành công của phần 1 năm 2023, "Trường tương tư" do Dương Tử đóng chính càng khiến khán giả tò mò và mong chờ phần 2 lên sóng.

TIN MỚI NHẤT