Có thể bạn chưa biết: 7 yêu quái thánh thiện nhất trong phim Tây Du Ký, số 1 sẽ không ai đoán ra

Sao quốc tế 16/12/2018 11:34

Duy chỉ có những yêu quái dưới đây là không muốn ăn thịt Đường Tăng. Thậm chí còn muốn nên duyên vợ chồng với vị hòa thượng tuấn tú này.

Hầu hết những yêu quái mà 4 thầy trò Đường Tăng gặp phải đều muốn ăn thịt vị hòa thượng này vì cho rằng điều đó khiến chúng “trường sinh bất tử”. Tuy nhiên, vẫn có những yêu quái tốt bụng và mục đích chỉ là muốn ra oai, tham lam bảo vật hoặc thậm chí là muốn được nên duyên với Đường Tăng mà thôi.

Có thể bạn chưa biết: 7 yêu quái thánh thiện nhất trong phim Tây Du Ký, số 1 sẽ không ai đoán ra - Ảnh 1

Vị trí thứ 7: Thiết Phiến công chúa

Thiết Phiến công chúa là mẹ của Hồng Hài Nhi, vợ Ngưu Ma Vương - người có kết nghĩa huynh đệ với Tề Thiên Đại Thánh. Cư ngụ tại núi Hỏa Diệm Sơn và nắm trong tay bảo bối thần kỳ đó chính là quạt Ba Tiêu.

Có thể bạn chưa biết: 7 yêu quái thánh thiện nhất trong phim Tây Du Ký, số 1 sẽ không ai đoán ra - Ảnh 2

Dễ dàng nhận thấy Thiết Phiến công chúa không hề có ý định ăn thịt Đường Tăng, sở dĩ nàng làm khó dễ với 4 thầy trò là vì 2 lý do đều có liên quan đến gia đình mình.

Nguyên nhân đầu tiên cũng là nguyên nhân lớn nhất gây khó khăn với 4 thầy trò Đường Tăng là vì Tôn Ngộ Không đã khiến nàng xa cách con trai Hồng Hài Nhi của mình.

Có thể bạn chưa biết: 7 yêu quái thánh thiện nhất trong phim Tây Du Ký, số 1 sẽ không ai đoán ra - Ảnh 3

Thứ hai, vì Ngộ Không đã kết nghĩa huynh đệ với kẻ lăng nhăng, “mèo mả gà đồng” như là Ngưu Ma Vương khiến nàng phải khổ sở.

Vị trí thứ 6: Ngọc Thố Tinh

Có thể bạn chưa biết: 7 yêu quái thánh thiện nhất trong phim Tây Du Ký, số 1 sẽ không ai đoán ra - Ảnh 4

Đây vốn là Thỏ Ngọc của Hằng Nga tiên tử nhưng đã bỏ trốn xuống trần gian sinh sống. Vì thấy Đường Tăng tuấn tú, tướng mạo hơn người nên đã tìm mọi cách để được thành thân với vị hòa thượng này, hoàn toàn không có ý định ăn thịt để được “trường sinh bất tử”. Cuối cùng thì Hằng Nga đã ra mặt, thu phục lại nó và mang về hầu hạ bên cạnh mình.

Vị trí thứ 5: Nhóm tứ công: Thập Bát Công, Cô Trực Công, Phất Vân Tẩu, Lăng Không Tử

Nhóm tứ công này nguyên hình là những loài cây sống lâu năm trong am Mộc Tiên.

Có thể bạn chưa biết: 7 yêu quái thánh thiện nhất trong phim Tây Du Ký, số 1 sẽ không ai đoán ra - Ảnh 5

Họ bắt cóc Đường Tăng vào lúc nửa đêm để đối thơ, luận văn và vì lòng tham mà cố ý tác hợp cho Hạnh Tiên để được lợi từ yêu nữ này. Cuối cùng, cả 4 mộc tinh đều bị Bát Giới đánh chết.

Vị trí thứ 4: Hạnh Tiên

Đây vốn là một con yêu nữ tu luyện từ cây hạnh gai trên đỉnh núi cao, cùng hội với nhóm tứ công kể trên.

Có thể bạn chưa biết: 7 yêu quái thánh thiện nhất trong phim Tây Du Ký, số 1 sẽ không ai đoán ra - Ảnh 6

Yêu nữ sở hữu dung mạo xinh đẹp, bản tính dịu dàng, có tài ca hát, và một lòng muốn nên duyên với Đường Tăng. Có điều, ý định không thành và đã bị Bát Giới tiêu diệt.

Vị trí thứ 3: Hắc Hùng Tinh

Nguyên hình của yêu quái này chính là một con gấu đen, ngụ ở động Hắc Phong. Nó chính là tên trộm áo cà sa của Đường Tăng và làm cháy thiền viện.

Có thể bạn chưa biết: 7 yêu quái thánh thiện nhất trong phim Tây Du Ký, số 1 sẽ không ai đoán ra - Ảnh 7

Yêu quái này có võ nghệ cao cường nhưng lại một lòng yêu thích Phật pháp, xem áo cà sa của Đường Tăng như một bảo vật nên cố ý trộm. Sau cùng, Hắc Hùng Tinh được Quan Âm Bồ Tát hàng phục và nhận làm đệ tử, chuyên tâm tu thành chánh quả.

Vị trí thứ 2: Hữu Lai Hữu Khứ

Đây là một tiểu yêu xuất hiện rất ít trong bộ phim, nhưng nhân vật này có một câu nói mang ý nghĩa:

Đại vương mình làm vua thì mình được làm quan cũng vinh hiển, song ức hiếp người thái quá, sợ trời đất không dung.

Có thể bạn chưa biết: 7 yêu quái thánh thiện nhất trong phim Tây Du Ký, số 1 sẽ không ai đoán ra - Ảnh 8

Câu nói này của tiểu yêu cho thấy trong Tây Du Ký cũng có những con yêu quái có lương tâm và chính nghĩa. Tuy nhiên, vì làm việc cho một con yêu quái chuyên làm việc ác, ức hiếp người dân trong làng nên cuối cùng cũng bị Ngộ Không tiêu diệt.

Vị trí đầu tiên - đây được xem là con yêu quái tốt nhất trong Tây Du Ký: Hoàng Sư Tinh

Nguyên hình của yêu quái này chính là con sư tử ở động Hổ Khẩu trên núi Báo Đầu. Nó từng trộm binh khí của ba thầy trò Đường Tăng ở nước Ngọc Hoa.

Có thể bạn chưa biết: 7 yêu quái thánh thiện nhất trong phim Tây Du Ký, số 1 sẽ không ai đoán ra - Ảnh 9

Yêu quái này từng có lần mở hội Đinh Ba, cần lượng lớn thịt heo và dê. Dù vậy, Hoàng Sư Tinh không hề cướp giật hay trộm cắp mà đưa 20 lượng bạc và chỉ định hai tiểu yêu xuống núi mua thịt.

Sau đó, Ngộ Không và Bát Giới giả làm hai tiểu yêu này, biến Sa Tăng thành người bán thịt rồi cùng tới động của Hoàng Sư Tinh. Ngộ Không trong vai của một tiểu yêu và nói với tên yêu quái này rằng số tiền lần trước không đủ nên mua thiếu của người bán thịt, giờ đây họ đến đòi lại tiền.

Nếu là yêu quái khác, chúng sẽ nuốt sống kẻ nào dám bén mảng tới hang động, nói chi là cả gan đến tận nơi đòi tiền thế này. Nhưng Hoàng Sư Tinh không chỉ trả đủ cho Sa Tăng năm lượng bạc, mà còn tiếp đãi ăn uống đàng hoàng. Có thể nói, Hoàng Sư Tinh đích thị là một con yêu quái lương thiện nhất trong Tây Du Ký.

Có thể bạn chưa biết: 7 yêu quái thánh thiện nhất trong phim Tây Du Ký, số 1 sẽ không ai đoán ra - Ảnh 10

Trong 81 kiếp nạn mà thầy trò Đường Tăng phải trải qua để có thể thỉnh được chân kinh, không phải yêu quái nào họ gặp cũng xấu xa. Trong cuộc sống của chúng ta cũng như vậy, những người có vẻ bề ngoài xấu xí, cách hành xử thô kệch, nhưng bản chất của họ rất thiện lương. Những gì bạn nhìn thấy có thể chỉ là một khía cạnh nào đó của họ mà thôi.

Thêm hai phụ nữ lên tiếng tố cáo bị nam diễn viên 'Bao Thanh Thiên' cưỡng hiếp

Sau khi bị một nhân viên nữ trong đoàn phim tố tấn công tình dục, lại có thêm 2 người phụ nữ nữa đứng ra lên án nam diễn viên "Bao Thanh Thiên" Nữu Thừa Trạch.

TIN MỚI NHẤT