Vợ không nên dễ dàng tha thứ cho những lỗi lầm này của chồng

Phụ nữ yêu 17/05/2019 12:02

Đã là vợ chồng, việc tha thứ cho nhau là điều cần thiết. Tuy nhiên, cần đặt lòng vị tha của mình đúng chỗ, đúng thời điểm. Nếu dung túng, bỏ qua những điều này vì quá thương một người, đảm bảo bạn sẽ hối hận về sau.

Ngoại tình lần thứ hai

Lần đầu ngoại tình, chồng bạn có thể dùng mọi lí do để đổ lỗi, để bao biện cho sai lầm của mình. Anh ấy có thể nói rằng vì say mà không kiểm soát được chính mình, vì người phụ nữ kia ra sức mồi chài, đấy chỉ là cơn say nắng nhất thời.

Vì tin, vì yêu phụ nữ có thể cho người chồng bội bạc một cơ hội để quay về, để cùng nhau vun đắp, làm lại từ đầu. Thế nhưng, nếu anh ấy vẫn chứng nào tật nấy, ngoại tình lần thứ hai thì đấy chính là bản chất. Phụ nữ đừng bao giờ mong chờ lòng chung thủy từ kẻ lăng nhăng, bởi dù có dùng cả đời này để đợi anh ấy cũng không thể cho bạn.

Đối xử tệ với gia đình của bạn

Vợ không nên dễ dàng tha thứ cho những lỗi lầm này của chồng - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Người đàn ông không tôn trọng gia đình của bạn, không đáng để bạn bảo vệ, tha thứ. Bởi đó là phép lịch sự, cách đối nhân xử thế thông thường, anh ấy còn không làm được thì làm sao để mang lại hạnh phúc cho bạn? Cha mẹ là người cho bạn hình hài và cuộc sống đủ đầy, nếu anh ấy không tôn trọng họ, ắt hẳn cũng sẽ xem thường bạn. Là phụ nữ đừng mù quáng yêu một người kiểu này.

Ham mê cờ bạc, rượu chè

Đàn ông nát rượu thường là người không có tham vọng, càng không có chí tiến thủ. Đời họ chỉ mong làm đủ tiền mua rượu, vợ con ra sao cũng mặc kệ. Đáng sợ hơn cả là đàn ông ham mê cờ bạc, vì máu đỏ đen mà phá nát gia đình, cuỗm hết tiền của trong nhà để đổ vào sòng bạc hòng thỏa mãn lòng tham vô độ của mình.

Chờ đến khi không còn gì để bán, chờ đến khi nợ nần triền miên họ mới “sáng mắt”. Lúc ấy dù có quỳ gối cầu xin chị em cũng đừng tha thứ, đừng phung phí lòng bao dung cho người đàn ông không xứng đáng. Bởi nếu có trách nhiệm, yêu thương vợ con họ đã không táng tận lương tâm như thế.

Liên tục xúc phạm vợ

Vợ không nên dễ dàng tha thứ cho những lỗi lầm này của chồng - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Một số biểu hiện của việc xúc phạm bạn đó chính là la hét, quát mắng, xỉ vả, coi thường... Những hành động này tuy không nghiêm trọng như bạo lực, bạn có thể tặc lưỡi bỏ qua đôi ba lần, nhưng chắc chắn rằng, việc bạn cố gắng gồng mình chịu đựng cả đời sẽ không mang đến cho bạn hạnh phúc.

Thượng cẳng tay, hạ cẳng chân với vợ con

Nếu đủ tôn trọng và yêu thương gia đình của mình thì cả đời này, dù bị dồn vào hoàn cảnh như thế nào đàn ông cũng không bao giờ vung nắm đấm với vợ con. Một khi đã dám thượng cẳng tay, hạ cẳng chân nghĩa là họ đã chẳng còn xem trọng người phụ nữ của mình nữa.

Là phụ nữ, dù yêu chồng đến mấy chị em cũng đừng nín nhịn, chịu đựng đòn roi của gã vũ phu. Hãy nhớ rằng, anh ta có thể đánh bạn lần đầu, chắc chắn sẽ có lần thứ hai. Máu vũ phu, bạo lực sẽ không thể thay đổi.

Vợ không nên dễ dàng tha thứ cho những lỗi lầm này của chồng - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Ghen tuông mù quáng

“Vì anh sợ mất em nên anh mới ghen như thế”, “vì anh yêu em, nếu không yêu anh đã chẳng thèm ghen” chính là những câu nói quen thuộc mà người chồng cuồng ghen thốt lên. Anh ta sẵn sàng quát tháo, mắng nhiếc và cấm đoán vợ gặp gỡ bạn bè khác giới. Thậm chí, chàng còn muốn tách biệt bạn khỏi bên ngoài. Họ ích kỷ đến mức muốn vợ phải toàn tâm toàn ý, dành hết quỹ thời gian của mình cho gia đình.

Phụ nữ đừng để những lời đường mật làm cho mờ mắt, hãy nhớ rằng, nếu đủ tin tưởng vào vợ, vào hôn nhân của cả hai chồng bạn đã không kiểm soát, giam lỏng vợ như thế.

Đàn ông đã mất công lấy vợ rồi thì đừng làm cô ấy khóc

Lấy vợ là để yêu thương, không yêu thương được thì cũng đừng khiến cô ấy phải rơi lệ. Làm đàn ông ra ngoài đầu đội trời, chân đạp đất nhưng về nhà nhường nhịn được vợ mới gọi là đàn ông tốt.

TIN MỚI NHẤT