Đàn ông đã mất công lấy vợ rồi thì đừng làm cô ấy khóc

Phụ nữ yêu 17/05/2019 12:14

Lấy vợ là để yêu thương, không yêu thương được thì cũng đừng khiến cô ấy phải rơi lệ. Làm đàn ông ra ngoài đầu đội trời, chân đạp đất nhưng về nhà nhường nhịn được vợ mới gọi là đàn ông tốt.

Một số cánh mày râu nghĩ rằng phụ nữ khi có gia đình rồi thì cô gái nào cũng như nhau, đều đặt tiền bạc lên trên cả. Không phải họ nghĩ phụ nữ ham vinh hoa, vật chất, chỉ đơn giản là cuộc sống hôn nhân với áp lực tiền bạc khiến các chị em phải thế. Khi còn yêu, thấy bạn trai là tíu tít, nũng nịu rồi thổ lộ nhớ nhung này kia. Còn khi lấy nhau rồi, thấy chồng làm về vui thì cũng vui đấy nhưng lòng vẫn đang bộn bề tính toán việc nhà cửa nữa. Chưa kể đến ngày lương chồng đưa về thâm hụt một chút thì khó nàng nào vui nổi. Thế nên các anh cứ nghĩ, muốn vợ vui thì cứ mang xấp tiền về là được, hạnh phúc đơn giản thế thôi.

Nếu vậy thì các anh nhầm, người vợ không phải máy bán hàng tự động, cho tiền vào mới có đồ nhảy ra. Vật chất với phụ nữ rõ ràng rất quan trọng nhưng không phải thứ duy nhất cô ấy cần. Tiền có thể mua được chiếc giường xịn xò nhưng đâu mua được giấc ngủ ngon; tiền mua được phấn son, quần áo nhưng đâu mua được tuổi xuân; tiền lo toan cho gia đình ổn định hơn nhưng không mua được mái ấm hạnh phúc...

Có một số người nói với tôi rằng muốn chồng giàu, kinh tế vững vàng thì phải chấp nhận hy sinh, cho anh ấy thời gian để làm việc. Phụ nữ đừng đòi ý kiến này chắc chắn do một anh chàng nào đó bị vợ trách móc nhiều quá nên nghĩ ra. Điều đó không sai, nhưng hy sinh ở mức độ nào chứ không phải đánh đổi luôn cả hạnh phúc gia đình vì tiền. Đàn ông cần hiểu rằng phụ nữ lấy chồng chứ không lấy một "cái máy" chỉ biết làm việc, ngủ rồi lại làm việc. Cô ấy có thể yêu tiền nhưng vẫn yêu anh hơn. Cần tiền nhưng cần chồng hơn. Chứ lấy chồng để sống như một bà quản gia cô độc thì lấy làm gì?

Đàn ông đã mất công lấy vợ rồi thì đừng làm cô ấy khóc - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Lan bạn tôi là cô gái hiền lành, nết na, cô kết hôn với Tùng sau 3 năm hẹn hò và tìm hiểu. Tùng xuất thân từ gia đình khá giả và rất có chí làm ăn, anh là nhân viên sale của một công ty liên doanh. Sau khi kết hôn, họ chuyển về sống cùng bố mẹ Tùng. Cuộc sống của họ phải gọi là miễn mãn trong mắt người khác khi vật chất đầy đủ, kinh tế vững vàng... Nhưng cái gì cũng có giá của nó. Tùng làm sale nên thường xuyên phải đi tiếp khách về muộn. Một tuần nhiều lúc anh chỉ ăn cơm nhà được 2-3 lần là nhiều. Lan nhiều lần trách móc, hờn giỗi vẫn không thể xoay chuyển được gì. Thậm chí khi bố mẹ cô ốm nặng, một thân cô chạy vạy chăm bố mẹ, lo chuyện nhà chồng, Tùng vẫn không hề hay biết, vì anh không có thời gian nghe vợ trò chuyện, tâm sự. Đến khi Lan sinh xong đứa con đầu lòng thì rơi vào trầm cảm.

Tình cờ, Tùng đọc được nhật ký của vợ suốt hơn 2 năm qua. Lúc này anh mới hiểu ra vợ mình biết bao đêm khóc nghẹn một mình, biết bao lần uất ức, tủi thân muốn ôm chồng cũng không được... Anh hối hận, giá như ngày ấy từ chối bớt dăm ba bữa rượu, sắp xếp lại công việc một chút thì chắc mọi chuyện đã khác. Nhiều người nói rằng dù vậy thì Tùng cũng kiếm ra tiền, chẳng lẽ bắt anh ấy bỏ dở việc để về nhà sao? Xin thưa, anh ấy có thể nhường lại 1-2 cái hợp đồng để về ăn với vợ bữa cơm, lắng nghe an ủi cô ấy một chút thì đã sao? 1-2 cái hợp đồng liệu có giá trị hơn gia đình? Số tiền đó đổi lại là sức khỏe, tinh thần cho vợ thì được gọi là đắt hay rẻ?

Đàn ông đã mất công lấy vợ rồi thì đừng làm cô ấy khóc - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Đàn ông đôi người thật lạ lùng, họ bỏ công sức ra tán tỉnh, đón đưa để yêu bằng được một cô gái, đến khi có được đối phương rồi thì lại bỏ bê. Một số anh còn nói: "Khổ sở đủ rồi, giờ phải vùng lên khởi nghĩa". Ôi thôi... Yêu thương mà các anh làm như đi đánh trận, vợ mà các anh làm như là đồn địch, chiếm xong rồi thì để đó... Yêu và cưới là để hạnh phúc chứ yêu và cưới mà mệt thế thì thôi, thà các anh đừng lấy con nhà người ta về cho đỡ làm khổ nhau.

Cánh mày râu bỏ tiền bạc, công sức, tình cảm ra để cưới vợ về rồi thì hãy biết mà giữ cô ấy. Một gia đình có hạnh phúc hay không là nằm ở cả vợ lẫn chồng chứ không chỉ riêng người phụ nữ đâu. Cũng như các anh, chị em cần được quan tâm, săn sóc. Đàn ông đi làm mệt mỏi cả ngày trời về nhà thấy vợ cau có, nhăn nhó, cơm nước thì không chuẩn bị sẽ thấy thế nào? Dĩ nhiên các anh chẳng thể vui nổi, có người còn phát cáu mà chửi bới ấy chứ. Ngược lại phụ nữ cũng thế thôi, họ làm quần quật cả ngày từ việc cơ quan đến việc nhà, lo toan mọi thứ đâu ra đấy, thế mà cuối ngày về chồng không nở nổi một nụ cười, không hỏi được một câu "hôm nay em thế nào", chỉ biết ăn xong rồi ngủ... Có người phụ nữ nào như thế mà không tủi thân, buồn bã?

Đàn ông đã mất công lấy vợ rồi thì đừng làm cô ấy khóc - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Đừng lấy tiền ra làm biện hộ cho sự vô tâm của mình. Tiền không khó kiếm, đàn ông hầu như ai cũng kiếm được tiền nhưng biết thương yêu vợ thì không phải anh nào cũng làm được. Lấy vợ thì chỉ cần chuẩn bị tốt là được, chứ còn sống với vợ, giữ được vợ đòi hỏi cả quá trình đấy đàn ông ạ. Đừng để đến khi người phụ nữ không còn nước mắt để khóc vì anh nữa, không còn đủ sức đau lòng vì anh nữa thì lại quá muộn rồi.

Đàn ông đã mất công lấy vợ thì phải cố mà khiến cô ấy cười, đừng lấy rồi làm con nhà người ta khóc sưng mắt lên. Phụ nữ lấy chồng khóc hay cười đều là vì các anh mà ra đấy.

Nguyên tắc '5 có' trong hôn nhân để đánh bại người thứ ba

Tuân thủ 5 nguyên tắc sau trong hôn nhân sẽ giúp bạn đánh bại người thứ ba.

TIN MỚI NHẤT