Đừng ảo tưởng hạnh phúc làm người thứ ba

Phụ nữ yêu 21/10/2018 12:12

Bạn lỡ yêu một người đàn ông đã có gia đình? Niềm hy vọng nuôi dưỡng sự kiên trì của bạn là đến một lúc nào đó họ sẽ ở bên cạnh, hoàn toàn là của bạn. Nhưng, lời khuyên đúng đắn duy nhất cho bạn, đó là: hãy sớm từ bỏ.

Hình ảnh người yêu đã có gia đình của bạn thể hiện cho bạn thấy, luôn là một người bất hạnh. Anh ấy không tìm thấy niềm vui trong gia đình, không tìm được sự đồng cảm với người vợ vô tâm, ích kỷ, hẹp hòi, thiếu quan tâm, vụng về… Anh ấy và vợ không tìm được tiếng nói chung, và thường xuyên va chạm. Sở dĩ họ chưa rời bỏ vợ mình chỉ vì họ là người sống có trách nhiệm, đương nhiên là sống chung vì nghĩa vụ chứ không có tình cảm. Họ không rời bỏ gia đình là vì con còn nhỏ. Ngay cả khi con đã vào đại học, hoặc đã đi làm, thì vì tụi nhỏ công việc chưa đâu vào đâu hoặc chưa ổn định gia đình, họ cũng không có lòng nào rời bỏ. 

Đừng ảo tưởng hạnh phúc làm người thứ ba - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Họ luôn nói rằng họ chỉ đồng cảm, được chia sẻ và thoải mái khi ở bên bạn. Những giây phút bên nhau đầu óc họ trong veo, lòng họ nhẹ tênh và thảnh thơi như chưa bao giờ như thế. 

Họ luôn thuyết phục bạn rằng tình yêu của họ là chân thành, rằng tình yêu là quý giá, là hạnh phúc của cuộc đời. Cuộc đời ít lắm những tình yêu chân thực, nồng nàn, khó tìm lắm một người đồng cảm với mình, hợp với mình, vậy nên đừng bao giờ buông tay khi hãy còn yêu.

Họ thề rằng họ cũng không thể có tình yêu nào khác nếu mất bạn. Họ muốn bạn chờ đợi, chờ đợi thêm và hãy luôn ở bên họ. 

Bởi những lý do đó, nên bạn thương đến thắt lòng. Cảm mến bao nhiêu thì cảm thông bấy nhiêu. Bạn thấy họ độ lượng, hy sinh, bạn thấy họ đàng hoàng, sống có trách nhiệm. Đâu có phải dễ dàng mà sống được như vậy.

Đừng ảo tưởng hạnh phúc làm người thứ ba - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Bên người yêu già giặn, nhiều kinh nghiệm trong tình trường như vậy, bạn cảm nhận đầy đủ những giây phút đắm say nhưng ngắn ngủi. Vì ngắn ngủi, nên nó quý giá. 

Vì yêu, bạn sẵn lòng chịu đựng những tháng ngày cô đơn đằng đẵng. Vì yêu, bạn sẵn lòng đợi chờ tương lai, dù thời gian đợi chờ ấy mòn mỏi biết bao. Nhưng vấn đề là chờ đến bao giờ? Đến bao giờ thì người đàn ông mà bạn yêu đắm say, đến mức hy sinh và chờ đợi như trong thời chiến sẽ rời bỏ gia đình để sống cùng bạn? Câu trả lời là KHÔNG BAO GIỜ. 

Có thể là tình yêu của họ đối với bạn là chân thành, nhưng bạn đừng mong họ bỏ gia đình để đi cùng bạn.

Trước hết, đó là do tâm lý cố hữu của đàn ông, những kẻ chinh phục tham lam. Ca dao nói rằng “Sông bao nhiêu nước cho vừa/Trai bao nhiêu vợ cũng chưa vừa lòng”, lại có câu “Chín con chín nhớ, mười vợ mười thương” chính là để diễn tả tâm lý này. Có câu nói đùa khá độc địa, nói rằng đàn ông chỉ muốn thêm chứ không bớt, họ coi kiếm tìm tình yêu cũng như chuyện xây nhà, chỉ cơi nới chứ không đập bỏ. Bạn sẽ là một phần trong đời sống tình cảm của họ, nhưng đừng bao giờ mong nó là duy nhất. Và cũng đừng ảo tưởng trong trái tim đàn ông chỉ có một mình mình. Không có bạn, thì sẽ có người khác thế chỗ. 

Đừng ảo tưởng hạnh phúc làm người thứ ba - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Dù họ biết bạn tốt hơn, đẹp hơn, ngoan hơn, giỏi hơn vợ mình họ cũng không đánh đổi. Đơn giản vì gia đình là một sự ràng buộc chặt chẽ của các mối quan hệ. Trong hôn nhân, vợ không phải chỉ là người chung sống, mà liên quan đến danh dự, con cái, tài sản, các mối quan hệ nhiều bên. Rời bỏ người vợ, có nghĩa là họ phải chịu tổn thất về nhiều mặt. Đàn ông thiên về lý trí, dù yêu họ cũng luôn tỉnh táo để cân nhắc, tính toán thiệt hơn, họ không dại gì mà chịu đựng những mất mát nặng nề như vậy.

Hơn nữa, bạn lại sẵn lòng sống trong bóng tối để chờ đợi ngày mai dựa vào một lời hứa không rõ thời hạn, vậy là họ đã có cả hai thứ mà họ muốn, đó là gia đình và tình nhân.

Bạn phải hiểu rằng những người đàn ông đi tìm cho mình thú vui ngoài gia đình, chính là những người đàn ông vô cùng ích kỷ. Họ chỉ nghĩ đến bản thân mình, chỉ nghĩ đến việc thỏa mãn thú vui của mình. Đương nhiên, khi đắm đuối trong mối tình ngoài luồng, trong những cảm xúc nồng nhiệt và tươi mới, cũng đừng mong họ nghĩ đến bạn. 

Nếu thực sự họ là người có trách nhiệm, họ đã nghĩ đến tương lai, đến hạnh phúc của bạn, và vì thế, họ đã không hủy hoại đời một cô gái như bạn.Vì ích kỷ, chỉ nghĩ đến cảm xúc của bản thân mình, nên họ cố ràng buộc bạn bằng những lời thuyết phục, bằng những lời hứa vu vơ không hạn định. 

Đừng ảo tưởng hạnh phúc làm người thứ ba - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Đương nhiên, những lý lẽ biện hộ cho việc họ chưa rời bỏ gia đình chỉ là những lời ngụy biện, không hơn. Thực ra những mâu thuẫn, những va chạm trong cuộc sống vợ chồng của họ là hoàn toàn bình thường, gia đình nào cũng xảy ra. Nó không bao giờ là dấu hiệu của một sự rạn nứt hôn nhân nào cả. Cuộc sống hôn nhân của họ là hoàn toàn bình thường. 

Hãy dùng một phép thử, đó là yêu cầu anh ấy bỏ vợ, để kết hôn cùng bạn. Phản ứng của anh ta sẽ là bực bội, rồi xoa dịu, rồi cuối cùng mối quan hệ giữa hai người lại trở về nguyên trạng.

Bạn phải hiểu rằng một tình yêu thực sự phải là duy nhất, trọn vẹn. Mối tình với người đàn ông có vợ của bạn tất nhiên sẽ không được đáp đền như bạn mong muốn, và sẽ không bao giờ trọn vẹn. 

Khi yêu họ, bạn mất kỷ niệm, mất quá khứ, mất một chặng đường dài tuổi trẻ. Tuổi thanh xuân qua dần, bạn sẽ bỏ qua rất nhiều cơ hội tìm đến hạnh phúc. Rồi một ngày nào đó nhìn lại, bạn sẽ thấy mình vẫn hoàn toàn trắng tay.

Đừng ảo tưởng hạnh phúc làm người thứ ba - Ảnh 5
Ảnh minh họa: Internet

Bạn không bao giờ có cơ hội được xuất hiện công khai cùng người yêu. Những ngày lễ, ngày tết, những ngày hội hè, người yêu bạn sum vầy bên gia đình, còn bạn cô đơn, lẻ loi, âm thầm trong bóng tối. Khi bạn ốm đau, sẽ chỉ có một mình bạn đơn chiếc, trơ trọi trên giường bệnh. 

Trong tình yêu ấy, bạn chỉ là cái bóng, tủi hổ âm thầm vì cảm giác mình là kẻ thứ ba, là kẻ xấu, là hồ ly tinh trong mắt mọi người. Bạn luôn thấp thỏm vì sợ mối quan hệ bị phát hiện. Bạn cảm thấy mình bị rẻ rúng, những giá trị tốt đẹp của con người bạn không được công nhận. Nước mắt bạn âm thầm chảy, một mình mình biết, một mình mình hay. 

Kết thúc có hậu mà bạn chờ đợi cùng người đàn ông có gia đình, mãi mãi chỉ là một ảo ảnh. 

Nếu bạn thích chờ đợi họ cho đến cuối đời là tùy bạn. Tuy nhiên, khôn ngoan hơn là bạn hãy tự mình thức tỉnh, để đi tìm hạnh phúc mà bạn xứng đáng được hưởng, một hạnh phúc không có bóng dáng của những người đàn ông đã có gia đình.

Vô tình trở thành người thứ ba, điều đúng đắn nhất nên làm là rút lui

Khi phát hiện mình vô tình là người thứ ba, cách tốt nhất là bạn nên rút lui, chấm dứt hoàn toàn với người đàn ông kia và chúc phúc cho họ. Đừng cố gắng níu kéo, tranh giành người đàn ông vốn dĩ đã là của người khác.

TIN MỚI NHẤT