Đàn ông ngoại tình không phải sai lầm, đó là sự lựa chọn

Phụ nữ yêu 17/05/2019 05:24

Một khi đàn ông đã ngoại tình, đừng phí thời gian nghe anh ta giải thích dài dòng. Tất cả đều chỉ là ngụy biện mà thôi.

Những người bạn đã lập gia đình của tôi mỗi khi ngồi với nhau lại bắt đầu bàn chuyện chồng con. Đa số đều là than vãn về những mệt mỏi khi lấy chồng. Nhiều khi câu chuyện xoay quanh việc giữ chồng. Họ rỉ tai nhau những bí kíp để chồng mê, những tuyệt chiêu thử lòng chồng... 

Có lần một chị bạn phát hiện chồng ngoại tình, mới đầu chị kiên quyết lắm, nhất định đòi ly hôn, thế nhưng ông chồng quay về cầu xin, hứa sẽ cắt đứt quan hệ với ả tình nhân. Anh ta kể lể rằng mình bị lừa, chỉ là trong một lần đi cùng đám bạn, uống say quá nên bị "vào tròng". Còn lý do vì sao kéo dài mối quan hệ đó thì được anh ta đẩy cho "bùa mê thuốc lú". Sau một thời gian suy nghĩ, nhìn đến hai đứa con chị lại mủi lòng và quyết định quay lại. Thế nhưng, "ngựa quen đường cũ", nửa năm sau, chồng chị lại dính vào một cô ả khác, lần này lại là gái làng chơi...

Đàn ông ngoại tình không phải sai lầm, đó là sự lựa chọn - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Chồng ngoại tình lần đầu có thể là do lỗi của anh ta. Nhưng để chồng ngoại tình những lần sau thì lỗi lớn nằm ở chính người vợ. Việc gì cũng có thể tha thứ, chỉ trừ việc phản bội. Khi phụ nữ đồng ý tha thứ cũng đồng nghĩa với việc trao cho anh ta cơ hội làm tổn thương mình lần nữa. Nên nhớ rằng, nếu đàn ông không muốn thì chẳng ai ép anh ta ngoại tình được cả. 

Ngoại tình không phải một hành động nông nổi, bộc phát mà là cả quá trình đấy phụ nữ ơi. Anh ta phải lên kế hoạch làm sao qua mắt được vợ con, làm sao chu cấp được cho tình nhân, còn chưa kể có những anh còn chủ động nhắn tin, tán tỉnh người khác nữa cơ.

Còn riêng với những người phụ nữ bênh chồng kiểu: "Đàn ông nhu cầu cao, giải tỏa một chút có làm sao" thì không đáng để bàn nữa. Tình dục theo bản năng chỉ có ở thú vật, còn đã là con người thì phải dùng cảm xúc và não bộ để quyết định. Đàn ông không phải loài thú mà hành động theo bản năng, không suy nghĩ. Anh ta biết hết đấy, dù trong cơn say hay tỉnh, khi buồn bã hay vui thì đối phương là ai, việc làm của mình như thế nào anh ta đều biết rõ.

Có thể hoàn cảnh xô đẩy, đưa hai người kia gặp nhau, nhưng lên giường hay không là do chính chồng mình quyết định chị em ạ. Cuộc đời này có rất nhiều cám dỗ, một trong số đó chính là thử thách lòng chung thủy của con người. Nhưng cho dù ông trời có sắp xếp oái oăm thế nào đi nữa mà khổ chủ không gật đầu thì cũng chẳng ai có thể làm gì được. Vậy nên, nếu chồng ngoại tình thì phải trách anh ta đầu tiên.

Đàn ông ngoại tình không phải sai lầm, đó là sự lựa chọn - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Phụ nữ phải ghi lòng tạc dạ câu này: "Đàn ông ngoại tình là đồ bỏ đi, là kẻ mang tội lớn". Tuyệt đối đừng bao giờ tha thứ cho anh ta dù lý do là gì đi nữa. Một người chồng tốt, cha tốt sẽ không bao giờ đánh cược gia đình của mình bởi những thỏa mãn tầm thường như thế đâu. Nếu anh ta có trách nhiệm đã không sa chân vào mối quan hệ ngoài luồng như vậy. Lúc đàn ông vui vẻ bên tình nhân, liệu có nghĩ đến vợ con ở nhà đang chờ mình? Chị em ở nhà lo toan mọi thứ đâu vào đấy để chồng an tâm đi ngoại tình sao? Sai lầm, tha thứ cho loại đàn ông như thế là sai lầm lớn.

Đàn ông ngoại tình là kẻ phản bội, là kẻ gây ra tội lỗi chứ không phải nạn nhân để phụ nữ bênh vực, thông cảm. Dù có yêu chồng cỡ nào, cần anh ta thế nào đi nữa thì chị em vẫn phải tỉnh táo trong chuyện này. Sai thì phải chịu, khoảnh khắc anh ta lên giường cùng cô gái khác cũng là lúc anh ta tự tay hủy hoại hạnh phúc của gia đình mình rồi. Vậy nên không có gì phải tiếc một kẻ như thế.

Nhiều người cho rằng việc vị tha, chấp nhận chồng quay về sẽ khiến anh ta cảm động rồi thay đổi tâm tính. Chị em đâu biết rằng, điều đó cũng có thể phản tác dụng. Anh ta sẽ nghĩ rằng: "Ừ thì cũng có to tát gì đâu, lần sau mình sẽ cẩn thận hơn để không bị phát hiện". Lúc này đây, thứ mà phụ nữ giữ được là thân xác, danh nghĩa của một con người, còn trái tim anh ta đã thuộc về nơi nào đó. Phản bội đã đáng sợ lắm rồi, người trong cuộc không sợ mất nhau nữa lại càng đáng sợ hơn cả. Khi đó, đau khổ nhất, tổn thương nhất vẫn chính là phụ nữ.

Đàn ông ngoại tình không phải sai lầm, đó là sự lựa chọn - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Chị em phải trừng trị chồng ngoại tình, có thể mới đòi lại công bằng cho bản thân được. Cứ thử nghĩ mà xem, biết bao lần phụ nữ cũng mệt mỏi vì áp lực gia đình, công việc, biết bao lần chồng vô tâm, cũng chẳng thiếu cơ hội gặp trai đẹp bên ngoài. Thế nhưng đã có khi nào phụ nữ nghĩ đến việc ngoại tình chưa? Vậy tại sao đàn ông lại cho mình cái quyền được chà đạp lên tất cả để ngoại tình?

Phụ nữ ngày nay không cần giữ chồng 24/24 mà anh ta vẫn tận tâm bên cạnh. Chúng ta tự tin, bản lĩnh, thừa sức sống nếu bạn đời mình phản bội. Phụ nữ đã cầm lên được là buông xuống được. Một chiếc áo bị rách thì khâu lại nó vẫn có vết xấu xí, một chiếc giày rách dù sửa thế nào thì đi vẫn khó chịu. Đồ vật còn sửa được chứ tâm tính, tình cảm của một người làm sao mà chỉnh nổi đây? 

Hãy mạnh mẽ lên để cho anh ta thấy rõ việc làm của mình tai hại thế nào, xứng đáng bị trừng phạt ra sao. Sau đó rồi thì buông bỏ đi cho nhẹ gánh, đặt những người tệ bạc ra khỏi tâm trí mình. Đời này, phụ nữ chỉ cần có chính mình thì không bao giờ sợ không sống nổi.

Người thứ 3 đừng mong chờ tình yêu thật lòng từ đàn ông ngoại tình

Người ta luôn nghĩ khi hết yêu rồi mới ngoại tình, nhưng thực tế không phải như vậy. Đàn ông, họ ngoại tình ngay cả khi vẫn còn yêu vợ.

TIN MỚI NHẤT