Người thứ 3 đừng mong chờ tình yêu thật lòng từ đàn ông ngoại tình

Phụ nữ yêu 16/05/2019 05:31

Người ta luôn nghĩ khi hết yêu rồi mới ngoại tình, nhưng thực tế không phải như vậy. Đàn ông, họ ngoại tình ngay cả khi vẫn còn yêu vợ.

Ngoại tình có lẽ đã trở thành bản năng của đàn ông. Theo một nghiên cứu mới, có đến hơn 90% đàn ông từng ngoại tình trong suốt cuộc hôn nhân của họ, bao gồm cả ngoại tình tư tưởng.

Tuy nhiên, so với phụ nữ, đàn ông ngoại tình thường ít nguy hiểm hơn. Tâm lý đàn ông ngoại tình, luôn mặc định rằng nhân tình chỉ là ‘đối tác’ để cùng thỏa mãn ham muốn, tuyệt đối không có ý muốn chịu trách nhiệm, không thể hiện sự sâu sắc về tình cảm hay mang mục đích thiêng liêng là để có con. Nghe hơi phũ phàng, nhưng đó vốn là sự thật, là suy nghĩ của hầu hết những ông chồng ngoại tình.

Người thứ 3 đừng mong chờ tình yêu thật lòng từ đàn ông ngoại tình - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Những người đàn ông ngoại tình không phải đã hết yêu với vợ mà vì họ cảm thấy không hài lòng với tình trạng hôn nhân hiện tại.

“Ngoại tình thường xảy ra khi các cặp vợ chồng bắt đầu ổn định, có con và đời sống chung trở nên cứng nhắc, nhàm chán,” Tiến Sĩ Andra Brosh, nhà tâm lý học lâm sàng nói.

Theo một nghiên cứu của trường Ðại Học Rutgers, 56% đàn ông ngoại tình là để được hạnh phúc hơn trong đời sống hôn nhân. Phần lớn các ông chồng hài lòng với những gì họ có và không hề có ý định “xây dựng phòng nhì.” Nhưng họ lại vẫn muốn lên giường với người phụ nữ khác trong lúc còn mặn nồng cùng vợ.

Dưới đây là bản chất của đàn ông ngoại tình:

Đàn ông ngoại tình chủ yếu vì ham muốn, tình dục hoặc tiền bạcGần như 100% những rạn nứt vợ chồng đều từ vấn đề "chăn gối" và "ngân khố". Khi không được vợ chia sẻ hoặc thỏa mãn, họ sẽ đi tìm người ngoài để giải quyết. Nếu cô gái

vừa ý họ, họ sẽ tiếp tục duy trì "kênh thỏa mãn" đó cho tới khi chán, hoặc bị phát hiện hoặc người kia tự rút lui.

Đàn ông ngoại tình rất giỏi chiều chuộng

Người thứ 3 đừng mong chờ tình yêu thật lòng từ đàn ông ngoại tình - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Một gã đàn ông vô tâm vô tư với vợ con nhưng lại cực kỳ tâm lý với nhân tình. Thế nhưng đa phần, khi bị phát hiện, đàn ông gần như không bao giờ bỏ vợ, họ vẫn sẽ chọn trở về với gia đình cũ, bất chấp việc gia đình hay người vợ cũ đã khiến họ chán nản thế nào.

Chính điều này đã lột trần bản chất tham lam của người đàn ông lăng nhăng, cùng lúc vừa muốn gia đình nhưng lại không chịu thiếu tình nhân để thỏa mãn đam mê sắc dục.

Chính vì chỉ coi nhân tình là một “đối tác” không hơn không kém nên người đàn ông ngoại tình thường không có suy nghĩ rằng mình phải chịu bất kì trách nhiệm gì với người đó, kể cả trong mối quan hệ lâu dài hay ngắn ngủi.

Đàn ông ngoại tình hay kể khổ để đánh vào lòng thương hại của nhân tình

Đúng là chẳng ai ngoại tình khi đang hạnh phúc, nhưng đánh vào lòng thương hại của đàn bà chính là thứ vũ khí muôn thuở của đàn ông. Họ sẽ cố “đáng thương hóa” bản thân để các cô nghĩ: “Trời ơi anh tuyệt vời như vậy mà sao tội nghiệp quá. Hãy để em thay chị ấy chăm sóc cho anh”. Và thế là “Chào mừng em đến với phòng nhì của anh!”.

Đàn ông ngoại tình rất kiệm lời, gây tò mò cho đối phương

Người thứ 3 đừng mong chờ tình yêu thật lòng từ đàn ông ngoại tình - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Họ không thích hoặc hạn chế sự chia sẻ, đặc biệt là về vợ, bởi họ càng nói bạn sẽ càng đặt câu hỏi: “Tại sao anh lại ngoại tình?”, thế là toi công. Nói ngắn gọn về cái xấu của vợ hay cái không hạnh phúc của mình là đủ rồi, để bạn tò mò muốn tìm hiểu thêm, muốn gần nhau hơn và họ chỉ chờ có thế. Vả lại, có ai nói dối mà nói nhiều? Nói nhiều quá lộ cái dối ra thì sao?

Đàn ông ngoại tình luôn đạo đức giả?

Khi đã đánh vào lòng thương hại của “đối tác”, họ sẽ luôn tỏ ra mình cao thượng. Những câu nói kiểu như “Tại sao em lại yêu người như anh?”, “Người như anh không đáng để em yêu đâu”, “Anh không muốn lợi dụng em”, khốn nạn thay lại làm các cô thêm thương hại và mù lòa đắm chìm thêm sâu thêm lâu, nhưng câu nói thực trong thâm tâm họ là: “Tới đi em, đừng dừng lại, em ngu chứ anh không có ngu”.

Tâm lý khó hiểu của đàn ông ngoại tình, cặp bồ chưa hẳn đã chán vợ?

Đàn ông ngoại tình chưa hẳn đã chán vợ, nhưng bảo bỏ bồ lại không làm được. Vì sao vậy?

TIN MỚI NHẤT