Ba nguyên tắc gợi ý để bạn trở thành người phụ nữ bản lĩnh

Phụ nữ yêu 19/05/2019 12:03

Ngày nay, phụ nữ thành đạt không hiếm. Họ giỏi giang, xinh đẹp, khí chất khiến chúng ta ngưỡng mộ họ. Cái gì làm nên bãn lĩnh của một người phụ nữ?

“Muốn chồng “ngoan” thì mình phải là vợ "khôn" trước đã” - là lời chia sẻ của chị Thu, Trưởng phòng một công ty đa quốc gia, là mẹ của hai đứa con cùng người chồng thành đạt. Sự khôn ngoan ấy được chị gợi ý như sau:

Đừng bao giờ bắt chồng đặt mẹ và vợ lên cùng một bàn cân

Câu chuyện “mẹ chồng - nàng dâu” là câu chuyện muôn thuở thời nào cũng có. Cùng một tình yêu thương với một người, cùng là hai người phụ nữ quan trọng nhất với người đàn ông, đừng bắt họ phải đưa mẹ và vợ ra để chọn lựa.

Ba nguyên tắc gợi ý để bạn trở thành người phụ nữ bản lĩnh - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Nếu bạn là con dâu, trong vài câu chuyện chồng bạn có coi trọng mẹ anh ấy hơn, hay bạn bất đồng quan điểm với mẹ chồng, đừng làm anh ấy khó xử khi anh nghe mẹ hay nghe vợ.

Mẹ là người sinh ra anh ấy, là người nuôi anh ấy trưởng thành để bạn có một người bạn đời để yêu thương và nếm trải cuộc sống, thì hãy bước một phía về anh ấy, thay vì để anh đứng về phía mình. Nếu để chồng chọn ai cũng vậy, sẽ thêm một vết nứt trong mối quan hệ vợ chồng chứ chắc chắn bạn và mẹ chồng chẳng tốt đẹp hơn. Đây là một kiểu bao dung mà một người phụ nữ cần có.

Tuyệt đối không được so sánh mình với người phụ nữ khác

Rất nhiều chị em phụ nữ yếu đuối, coi người đàn ông của mình là cả thế giới, sở hữu rất chặt và hay ghen. Bạn đang làm mất giá trị của mình so với người phụ nữ khác. Hãy mỉm cười thật sắc sảo khi người đàn ông của mình liếc nhìn một cô gái nào đó chỉ là qua đường, có body nóng bỏng và xuýt xoa “ngon thế”. Đấy là việc thưởng thức cái đẹp của người đàn ông, hãy lên tiếng khi anh ta có ý định trêu đùa tán tỉnh hay hành động khiếm nhã . Còn tội gì không đồng tình như một “bạn hữu” với chồng mình khi những cô gái kia đẹp thật.

Ba nguyên tắc gợi ý để bạn trở thành người phụ nữ bản lĩnh - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Chung thủy là một loại ý thức, ngoại tình khi có vợ là loại mất ý thức. Sống chung với người vô ý thức, bi lụy người vô ý thức, liệu người vợ hạnh phúc không? Thay vì giận dỗi, ghen bóng ghen gió vô lý thì chị em nên nghĩ thoáng ra một chút, sao giữa một rừng cô gái xinh đẹp thế mà anh ấy lại yêu bạn? Tự tin lên là vậy hẳn mình đẹp và quyến rũ hơn nhiều, chẳng việc gì phải xấu tính đi so đo cả. Thời gian theo dõi và ghen tuông, hãy chăm sóc bản thân, tìm kiếm những điều mới mẻ để chàng luôn thấy mình thú vị.

Yêu hết mình, nhưng không lụy tình, không là cái bóng của ai khác

Phụ nữ khi yêu, thường yếu lòng hơn đàn ông. Các chị em hay dốc cạn cả tấm lòng, nguyện hi sinh tất cả cho người mình yêu như một tượng đài chuyên chính. Nhưng nếu một ngày để bản thân trượt dài trong trách nhiệm hy sinh ấy, gom hết thua thiệt về mình, luôn dưới cơ người đàn ông, lụy tình níu kéo thì sẽ làm đối phương chán ngán, không còn trân trọng nữa.

Vậy nên đàn bà muốn an yên, hạnh phúc thì nên giữ lại chính mình, và yêu bằng chính mình. Đừng dại dột chỉ chăm chăm giữ chồng, đàn bà “khôn” sẽ đi xây dựng sự nghiệp, chăm lo con cái và luôn làm đẹp cho chính mình. Đánh mất bản thân, trở thành người mà chồng bạn muốn sẽ làm bạn mất đi cái đặc biệt mà anh ta yêu. Đặc biệt là không bao giờ trở thành cái bóng của người khác, cái bóng mà chồng bạn muốn.

Ba nguyên tắc gợi ý để bạn trở thành người phụ nữ bản lĩnh - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Tất nhiên trong một mối quan hệ, phải có sự nhún nhường, chấp nhận và thay đổi thói hư tật xấu của đối phương theo một cách thông minh chứ không được thỏa hiệp mọi thứ chỉ để hài lòng người đàn ông.

Bên cạnh người đàn ông thành đạt là bóng dáng người phụ nữ khôn ngoan, chứ không phải một người phụ nữ chỉ biết yêu anh ta như một cái bóng. Biết saui trước, đúng sai, tâm lý, tự tin có chính kiến của mình cộng với một sự nghiệp vững vàn làm nên bản lĩnh của một người phụ nữ.

Mẹ đơn thân kiên cường bản lĩnh là để che giấu đi những nỗi niềm này

Các bà mẹ đơn thân luôn được ngưỡng mộ bởi sự độc lập, tự chủ. Dù vậy, đó chỉ là vẻ bề ngoài để che đậy khéo léo góc khuất với những nỗi niềm chẳng để ai biết của họ…

TIN MỚI NHẤT