Khi chồng ngoại tình, hãy thông minh và bản lĩnh

Phụ nữ yêu 15/01/2019 05:09

Phát hiện chồng ngoại tình, là một người phụ nữ, một người vợ, cảm xúc của bạn là gì? Chắc chắn dằn vặt, tức giận, buồn tủi và đau đớn là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, hơn hết, là một người phụ nữ thông minh, bạn không nên bỏ qua những lời khuyên sau:

1. Bình tĩnh, suy nghĩ thấu đáo

Dành cho mình một khoảng lặng, giữ cho mình sự minh mẫn và sáng suốt để nhìn nhận lại mọi việc, tránh gây ra những hành động thiếu lí trí. Bạn cần suy nghĩ thấu đáo về mọi chuyện giữa bạn và chồng trong suốt thời gian qua, những việc làm tốt và chưa tốt rồi đưa ra quyết định về mối quan hệ với chồng của mình.

2. Bỏ ngay ý định “ông ăn chả, bà ăn nem”

Rất nhiều chị em khi biết tin chồng phản bội thì cho rằng cách trả thù chồng tốt nhất là “Ông ăn chả thì bà đây cũng phải ăn nem”. Như nhân vật trong clip dưới đây chẳng hạn.

Bạn thấy đấy, việc làm thiếu suy nghĩ này chẳng hay ho gì, cũng rất may là cả hai nhân vật trong video đã nhận ra sai lầm sớm. Nếu không, người tổn thương trực tiếp sẽ chính là bạn, gia đình đầm ấm sẽ tan vỡ, cuộc sống của bạn sẽ không bao giờ trở lại như trước.

Khi chồng ngoại tình, hãy thông minh và bản lĩnh - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

3. Nhìn lại vị trí và vai trò của bản thân

Nhiều chị em luôn tự tin rằng anh ấy luôn luôn chung thủy với mình, anh ấy sẽ cảm thấy tội lỗi khi ngoại tình với một người phụ nữ khác. Nhưng chị em à, “Tin thôi đừng tin quá”.

Câu chuyện trong clip trên cho thấy, anh ấy chỉ yêu và luôn “cố gắng” chung thủy với một mình vợ. Nhưng ai có thể dự đoán được kết thúc nếu như người vợ không nhận ra sớm sai lầm của mình? Thế nên đừng quá cực đoan trong suy nghĩ: “Anh ấy chỉ là của mình”. Vì có những lúc trong thoáng giây anh ấy vẫn nằm trong vòng tay một cô gái khác, nhưng vẫn tự tin là mình luôn yêu vợ và làm tròn trách nhiệm của người chồng, người cha, người chủ gia đình.

4. Đừng chỉ công kích người thứ 3

Đàn ông mà ngoại tình hẳn có rất nhiều lý do. Nhưng để quy kết trách nhiệm thì đổ lỗi cho ai bây giờ? Chồng cảm thấy vợ nhàm chán, hay tại cô bồ mới mẻ, xinh tươi, quyến rũ lôi kéo?

Khi chồng ngoại tình, hãy thông minh và bản lĩnh - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Bây giờ đâu hiếm những cô bồ không cần tiền, không cần trách nhiệm, không cần danh phận chỉ cần có người đàn ông bên cạnh lúc họ cần là đủ. Nhiều cô bồ còn giúp đỡ anh chồng biết “chùi mép khi ăn vụng”. Và như vậy mới thấy vấn đề rõ ràng nằm ở người chồng ngoại tình. Có trách hãy trách anh ấy là một người đàn ông thiếu cứng rắn và quá “ham của lạ” mà thôi.

5. Giữ thể diện cho đối phương

Xưa nay vẫn có câu “xấu chàng thì hổ ai”, bởi vậy, chỉ có những người phụ nữ kém hiểu biết và bồng bột thì mới nghĩ đến việc làm xấu hổ, bôi nhọ, đánh ghen đôi tình nhân kia trước mặt bàn dân thiên hạ. Chưa kể, nếu quá tay bạn có thể sẽ phải đối mặt với pháp luật, vô tình từ một người bị hại trở thành người có tội.

Vậy nên cho dù chồng bạn có sai, mọi chuyện không thể cứu vãn, hai người li hôn thì việc bạn nên làm làm giữ thể diện cho tất cả mọi người. Có như thế bạn mới là người cao thượng và là một phụ nữ thông minh.

6. Đã cố gắng - Không kết quả - Nên giải thoát

Khi chồng ngoại tình, hãy thông minh và bản lĩnh - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Tình yêu phải được xây dựng trên nền tảng của sự tin tưởng và sẻ chia lẫn nhau. Nhưng nếu đến một thời điểm nào đó gia đình không còn ấm êm và đầy rẫy nghi ngờ do sự lừa dối từ người chồng thì những người phụ nữ hãy coi nó như một rủi ro không đáng có.

Nếu cảm thấy còn có thể tha thứ được hãy tha thứ. Nếu không thể tha thứ thì tốt nhất là giải thoát. Bởi nếu cố sống bên nhau thì chỉ khiến cả hai đều đau khổ. Phụ nữ không cần chịu đựng hay cố sống vì ai cả, hãy sống vì bản thân mình.

Dù sao đi nữa, ai cũng sẽ có quyết định của riêng mình. Chia tay hay hàn gắn tình cảm là sự lựa chọn của chính bản thân bạn, nên hãy làm điều mà bản thân mình cảm thấy đó là đúng đắn nhất để không cảm thấy hối tiếc.

Đàn ông có nguy cơ ngoại tình cao nhất khi nào?

Có vô vàn lý do khiến đàn ông ngoại tình, nhưng sẽ có một số thời điểm, đàn ông có nguy cơ ngoại tình cao hơn.

TIN MỚI NHẤT