Sau 2 năm miệt mài, người thầy 48 tuổi ở Gia Lai đã đỗ tốt nghiệp THPT: ‘Muốn làm gương cho con cháu về tinh thần học tập’

Nhịp sống trẻ 18/07/2024 11:10

Sau 2 năm liên tiếp, anh Rơ Châm Un cuối cùng cũng đổ tốt nghiệp THPT. Anh cho biết mình không tự tin môn toán nhưng vẫn quyết tâm.

Sau khi tra cứu điểm thi vào ngày 17/7, anh Rơ Châm Un (48 tuổi, Gia Lai) hết sức vui mừng vì điểm trung bình các môn là 5,18 điểm, đủ điều kiện để công nhận tốt nghiệp THPT năm 2024.

Theo thông tin trước đó, vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, anh cũng tham gia dự thi nhưng không đủ điểm để công nhận.

Không tử bỏ ước mơ của mình, tiếp tục vào năm 2024, mọi người lại thấy tên anh Un trong bảng đăng ký thi tốt nghiệp THPT. Anh là một thí sinh hết sức đặc biệt. Không chỉ là một trong số những thí sinh lớn tuổi nhất, mà còn là một giáo viên đã 28 năm dạy học tại Trường Tiểu học Cù Chính Lan (xã Ia Chía, huyện Ia Grai).

Sau 2 năm miệt mài, người thầy 48 tuổi ở Gia Lai đã đỗ tốt nghiệp THPT: ‘Muốn làm gương cho con cháu về tinh thần học tập’ - Ảnh 1
Rơ Châm Un (Gia Lai) đã đậu tốt nghiệp THPT năm 2024 (Ảnh: Vietnamnet)

Trước đây, do theo học hệ Trung cấp Sư phạm 9+3 nên anh Un chưa có bằng THPT. Kể từ năm 2020, quy định về chuẩn hóa bằng cấp đòi hỏi giáo viên phải có bằng THPT, anh Un được nhà trường tạo điều kiện theo học tại Trung tâm GDNN - GDTX huyện Chư Păh để hoàn thiện hồ sơ.

Chia sẻ trên Vietnamnet: Cứ hàng tuần, vào thứ Bảy và Chủ nhật, khi rời bục giảng người thầy của bao đứa trẻ lại trở thành người học trò chăm chỉ, chuyên cần chạy xe máy hơn 80km từ nhà đến trường để vẽ tiếp ước mơ của cuộc đời mình.

Với quyết tâm lấy bằng được tấm bằng tốt nghiệp THPT, anh không ngừng cố gắng, học hỏi bạn bè, tìm hiểu thêm từ Internet. Điều đặc biệt trong hành trình chạm tay đến bằng THPT, anh còn có cô con gái của mình đồng hành. Mỗi khi gặp phải bài toán khó anh gọi cho con gái đang học ở Kon Tum nhờ hỗ trợ.

Cùng điểm thi Trường THCS thị trấn Phú Hòa (huyện Chư Păh), ngoài Rơ Châm Un, còn có một “đồng nghiệp” là anh Rơ Châm Ui (47 tuổi, giáo viên Trường Tiểu học Bùi Thị Xuân, xã Ia O, huyện Ia Grai) cũng tham gia thi tốt nghiệp THPT.

Sau 2 năm miệt mài, người thầy 48 tuổi ở Gia Lai đã đỗ tốt nghiệp THPT: ‘Muốn làm gương cho con cháu về tinh thần học tập’ - Ảnh 2
Thầy Rơ Châm Ui trong kỳ thi tốt nghiệp 2024 (Ảnh: Vietnamnet)

Được biết, trong hành trình thi tốt nghiệp THPT của mình, anh đã phải cố gắng suốt 3 năm qua, bền bỉ vượt hơn 60km từ nhà đến huyện Chư Păh để theo học. Mặc dù tuổi cao nhưng anh Ui luôn tham gia đầy đủ các buổi học và hoàn thành bài tập thầy cô giao.

Nhờ vào sự nỗ lực hết sức, hết mình, kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của anh Rơ Châm Ui tương đối tốt, với điểm trung bình các môn thi là 6,48, đủ điều kiện để công nhận tốt nghiệp THPT năm 2024. Một kết quả tuy không quá cao nhưng đó lại là niềm tự hào của người thầy từng chắt chiu từng con chữ cho học sinh của mình.

Anh Un chia sẻ: "Tôi không tự tin về môn Toán, nhưng quyết tâm lấy được bằng tốt nghiệp để bổ sung hồ sơ và làm gương cho con cháu về tinh thần học tập".

Từng là người ươm mầm giáo dục hơn 20 năm. Cũng như nhiều giáo viên thời kỳ đó, do tốt nghiệp hệ trung cấp sư phạm 9+3 nên anh Ui không có bằng THPT, phải bổ sung mới đủ điều kiện giảng dạy. Vì điều đó, anh đã không ngừng cố gắng để có thể viết tiếp chặng đường giảng dạy của mình. Một tấm gương sáng đáng để giới trẻ học hỏi và noi theo.

Nguyễn Thị Thu Ngân từ học sinh chuyên Anh đến thủ khoa khối C đạt điểm 10 tuyệt đối môn Văn: Chỉ học muộn nhất đến 10 giờ tối

Cô nữ sinh rẽ hướng từ học kỳ 2 năm lớp 11 vì bắt đầu có định hướng mới cho tương lai. Nhiều thầy cô cũng bất ngờ trước quyết định của cô nữ sinh chuyên Anh.

TIN MỚI NHẤT