Chàng trai gen Z biến người mẹ thợ hồ U70 trở thành 'idol TikTok', nhận triệu lượt xem

Nhịp sống trẻ 02/09/2024 12:11

Thời gian qua, những video hát nhạc trẻ của bà Lê Thị Cúc (62 tuổi, Hải Dương) bất ngờ lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội TikTok.

Bắt đầu từ năm 2021, nhìn thấy khoảnh khắc mẹ ngân nga theo giai điệu của ca khúc Em của ngày hôm qua, anh Nhật Bảo Luân (SN 2001) quyết định thuyết phục mẹ quay video để ghi lại kỷ niệm. Song, khi đăng tải lên mạng xã hội, phút giây ngẫu hứng của bà Lê Thị Cúc (SN 1962) - mẹ anh Bảo Luân nhận về triệu view và lượt tương tác cực khủng. 

Năm nay, người phụ nữ này đã bước sang tuổi 62, nhờ sự dễ thương, chân chất, thật thà của bà đã nhận được sự yêu quý từ cộng đồng mạng. Bà chưa từng trải qua lớp học thanh nhạc, cả đời quanh quẩn với ruộng đồng, đi làm hồ kiếm tiền nuôi con ăn học. Thế nhưng, những khoảnh khắc hát hò vui vẻ của bà lại trở thành “vitamin tích cực” đối với giới trẻ. 

Chàng trai gen Z biến người mẹ thợ hồ U70 trở thành 'idol TikTok', nhận triệu lượt xem - Ảnh 1Chàng trai gen Z biến người mẹ thợ hồ U70 trở thành 'idol TikTok', nhận triệu lượt xem - Ảnh 2
Để người mẹ U70 quên đi bệnh tật, vui vẻ yêu đời hơn, chàng trai Hải Dương biến mẹ thành "idol mạng", loạt video hát nhạc trẻ của bà được các gen Z cực kỳ yêu thích

Ở tuổi xế chiều, bà Cúc đối mặt với nhiều vấn đề về sức khỏe. Ngoài bị bệnh tim, bà Cúc còn bị trượt đốt sống, thoát vị đĩa đệm, thường xuyên đau thắt lưng, nhiều lúc đi lại khó khăn. Bà từng phải phẫu thuật và nằm một chỗ suốt 2 năm. Thấy mẹ đau ốm, anh Nhật Bảo Luân (23 tuổi) không khỏi lo lắng. Anh Luân từng là một vận động viên thuộc tuyển trẻ quốc gia môn bơi lội, nhưng vì muốn cận kề, chăm sóc cho mẹ, anh Luân đã tạm gác mọi dự định chuyển về quê sinh sống.

Chàng trai gen Z biến người mẹ thợ hồ U70 trở thành 'idol TikTok', nhận triệu lượt xem - Ảnh 3
Người phụ nữ bất ngờ tìm thấy liều thuốc tinh thần khi con trai rủ thu âm ca khúc của ca sĩ trẻ như Sơn Tùng, Hoàng Thùy Linh...

Một thời gian, thấy mẹ thường ngân nga ca khúc "Em của ngày hôm qua" của nam ca sĩ Sơn Tùng MTP, anh Luân nảy ra ý định rủ mẹ thu âm và cover (hát lại) các ca khúc rồi quay video để chia sẻ lên mạng xã hội. Bài hát của nam ca sĩ 9X với giai điệu trẻ trung được thể hiện bởi một phụ nữ thôn quê chân chất tạo nên sự mới mẻ nên nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người.

Kể từ đó, được sự động viên của con trai, bà Cúc thường luyện tập rồi thu âm các bài hát của nhiều nghệ sĩ trẻ như Hoàng Thùy Linh, Jack, Tăng Nhật Tân… sau đó đăng tải lên mạng xã hội.

Chàng trai gen Z biến người mẹ thợ hồ U70 trở thành 'idol TikTok', nhận triệu lượt xem - Ảnh 4
Khoảng khắc đáng yêu thường ngày của hai mẹ con

Kênh TikTok Mẹ con cô Cúc - như một “gia tài” của hai mẹ con khi ghi lại nhiều cột mốc trong cuộc sống và những lần đầu mà gia đình nhỏ cùng nhau thực hiện. Từ chuyến đi chơi xa hay khoảnh khắc con trai đưa mẹ mua áo, xuống phố đi dạo, uống cafe… tất cả đều trở thành kỷ niệm đẹp của bà Cúc và anh Bảo Luân.

Nói về mẹ, anh Bảo Luân xúc động cho biết vì ngay từ bé anh thiếu vắng hình bóng người cha. Bà Cúc làm đủ thứ nghề, từ làm nông, thợ may vá gần đây nhất là thợ phụ hồ… để nuôi anh khôn lớn. Vừa phải hoàn thành vai trò của người mẹ, vừa đóng vai cha suốt chục năm trời, bà Cúc trong mắt anh Bảo Luân là người phụ nữ tần tảo, hy sinh hết mực cho tương lai của con trai. 

Chàng trai gen Z biến người mẹ thợ hồ U70 trở thành 'idol TikTok', nhận triệu lượt xem - Ảnh 5
Bảo Luân đưa mẹ đi xem show ca nhạ

Một trong những điều khiến mẹ con bà Cúc cảm thấy hạnh phúc là hai mẹ con lại có thêm nhiều kỷ niệm đẹp khi cùng nhau thực hiện các video hát hò vui vẻ, đăng tải trên mạng xã hội. Bên cạnh đó, anh Bảo Luân không chỉ muốn truyền tải được sự yêu đời, lạc quan mà còn gửi thông điệp đến các bạn trẻ hãy ở bên cạnh cha mẹ khi còn có thể.

Nữ sinh ở Nghệ An 'tài sắc vẹn toàn': Muốn nối nghiệp gia đình, trở thành một giáo viên dạy Lịch sử

Kết quả thi tốt nghiệp THPT năm nay của Hoàng Thùy Trang (SN 2006, học sinh trường THPT Quế Phong, Nghệ An) khá ấn tượng với tổng số 28 điểm, trong đó có môn Ngữ văn 9, Lịch sử 9.5 và Địa lý 9.5.

TIN MỚI NHẤT