Món canh chua cá nấu vào mùa thu nên cho nguyên liệu này, vừa thơm ngon, không bị tanh lại giúp ấm bụng

Món ngon mỗi ngày 02/10/2024 08:27

Vào những ngày trời se lạnh, một bát canh cá nóng hổi, ​​thơm ngon, bổ dưỡng cho cả nhà thì còn gì bằng. Hôm nay, hãy cùng vào bếp với món canh cá lóc nấu cà chua, một món ăn không thể bỏ qua trong mùa thu này nhé!

Tháng 10, tiết trời dần se lạnh, trong bữa ăn hàng ngày, bạn có thể nấu cho cả nhà những món canh nóng hổi, vừa bổ dưỡng, thơm ngon lại ấm bụng. Hôm nay, xin giới thiệu đến các bạn một món canh bổ dưỡng, ấm bụng, rất thích hợp để thưởng thức trong tiết trời tháng 10.

Để nấu món canh cá trong mùa thu này, bạn có thể sử dụng nhiều loại cá khác nhau như cá trắm, cá chép, cá đù,... Thế nhưng, canh chua cá lóc cũng là một gợi ý tuyệt vời cho bữa cơm gia đình trong mùa thu này. Cá lóc nhiều thịt, ít xương lại thơm ngon. Ngoài ra, cá lóc còn chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, canxi, sắt, phốt pho... nên ngày càng được nhiều người yêu thích. Ở nhiều nơi, giá cá lóc không hề rẻ.

Nếu mùa hè món canh cá lóc thiên về nước dùng trong, chua thanh ngọt mát thì canh cá lóc nấu và mùa thu sẽ thiên về một chút tê cay của gia vị, nước dùng màu trắng sữa ấm bụng. Nước canh có vị ngọt thanh đặc biệt, lại giàu dinh dưỡng, có thể bổ sung đạm và canxi. Uống xong thấy cả người ấm lên, rất dễ chịu. Đây quả thực là món ăn không thể bỏ qua trong mùa thu. Món ngon như vậy, nhất định phải chia sẻ với mọi người.

Món canh chua cá nấu vào mùa thu nên cho nguyên liệu này, vừa thơm ngon, không bị tanh lại giúp ấm bụng - Ảnh 1

Công thức nấu món canh cá lóc cà chua

Nguyên liệu nấu canh chua cá lóc: 1 con cá lóc, 1 hoặc 2 quả cà chua, 2 nhánh hành lá, 2 nhánh rau mùi, 3 lát gừng, 2 quả ớt, 1 thìa muối, 1 chút bột ngọt, nửa thìa rượu nấu ăn, một ít bột mì.

Món canh chua cá nấu vào mùa thu nên cho nguyên liệu này, vừa thơm ngon, không bị tanh lại giúp ấm bụng - Ảnh 2

Cách làm canh chua cá lóc:

1. Sơ chế nguyên liệu: Cá lóc làm sạch ruột, đánh vảy, bỏ mang, rửa sạch rồi cắt khúc vừa ăn. Cà chua bổ múi cau, hành lá cắt khúc, ớt thái lát xéo, gừng thái sợi, để riêng.

2. Lăn cá lóc qua một lớp bột mì khô, sau đó giũ bỏ phần bột thừa. Việc lăn cá lóc qua bột mì sẽ giúp cá dễ chiên hơn, thịt cá sau khi chiên cũng săn chắc và thơm ngon hơn.

Món canh chua cá nấu vào mùa thu nên cho nguyên liệu này, vừa thơm ngon, không bị tanh lại giúp ấm bụng - Ảnh 3

3. Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng đến khi dầu sôi lăn tăn thì cho cá lóc vào chiên đến khi cá chín vàng đều hai mặt. Đổ phần dầu ăn vừa chiên cá ra, cho cá lóc vào nồi, thêm gừng thái sợi, hành lá cuộn gấp khúc, ớt, tỏi, rượu nấu ăn, 2 bát nước lọc. Đun sôi, sau đó hớt bỏ bọt và váng mỡ nổi trên bề mặt. Đun đến khi nước canh chuyển sang màu trắng sữa, mất khoảng 6 phút.

4. Khi nước canh chuyển sang màu trắng sữa, cho cà chua, muối, bột ngọt vào, tiếp tục đun thêm 4 phút. Gần đến khi tắt bếp, gắp bỏ phần hành lá đã nấu, rắc rau mùi, hành lá thái nhỏ, hạt tiêu vào là bạn đã hoàn thành món canh cá lóc nấu cà chua thơm ngon, hấp dẫn. Nếu thích, bạn có thể cho thêm thì là và rau ngổ thái nhỏ để canh cá tăng thêm mùi thơm.

Món canh chua cá nấu vào mùa thu nên cho nguyên liệu này, vừa thơm ngon, không bị tanh lại giúp ấm bụng - Ảnh 4

Bí quyết nấu canh cá không tanh

Làm thế nào để nấu canh cá không bị tanh? Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần ghi nhớ một vài điểm dưới đây, đảm bảo cá không tanh mà còn rất ngọt nước.

- Cá lóc phải thật tươi, nếu cá chết, thịt cá sẽ có mùi tanh.

- Cá lóc sau khi sơ chế nên lăn qua bột mì rồi chiên, cách này không chỉ giúp khóa chặt độ ẩm của cá lóc mà còn giúp cá lóc không còn mùi tanh.

- Cá chiên xong thường có nhiều dầu mỡ, để nước canh được trong, bạn nên hớt bỏ phần dầu mỡ này, đun thêm một lúc cho đến khi nước canh chuyển sang màu trắng sữa thì protein mới dễ dàng được hấp thụ.

- Nêm nếm gia vị: Cho thêm rượu nấu ăn, gừng, hành lá, rau mùi, hạt tiêu để khử mùi tanh của cá.

Vậy là món canh cá lóc cà chua đã hoàn thành. Ai nào yêu thích món cá thì đừng bỏ qua nhé, ngon tuyệt cú mèo đấy!

Chúc bạn thực hiện món canh chua cá lóc thành công!

Món canh giúp bổ phổi vào mùa thu, chỉ mất 15 phút để nấu mà nước canh tươi ngon, mềm mát và sảng khoái

Món ăn rất đơn giản và dễ thực hiện, bạn chỉ tốn khoảng 15 phút để nấu mà đảm bảo ngon tuyệt!

TIN MỚI NHẤT