Bữa cơm mùa hè, làm ngay món trộn này: Vừa dễ ăn, ngon miệng lại tốt cho sức khỏe

Món ngon mỗi ngày 25/06/2024 09:11

Món ăn này dễ làm, thanh mát sẽ mang lại cảm giác sảng khoái, ngon miệng trong bữa cơm mùa hè.

Mùa hè thời tiết nắng nóng, mưa nhiều, độ ẩm cao khiến cơ thể chúng ta cực kì khó chịu và mệt mỏi. Khí hậu nóng ẩm mưa nhiều của mùa hè cũng khiến cho ký sinh trùng, vi-rút và vi khuẩn gây bệnh có cơ hội phát triển mạnh mẽ làm cho chúng ta dễ mắc bệnh. Chính vì thế, chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung những loại thực phẩm giàu dưỡng chất và vitamin giúp củng cố hệ miễn dịch nên được chú trọng.

Chúng ta vẫn thường nói với nhau rằng vào mùa xuân thì nên ăn nhiều loại rau mầm. Tuy nhiên trên thực tế, rau mầm mùa rau mầm có nhiều là vào mùa hè và mùa thu. Một số loại rau mầm có thể dễ dàng trồng được tại nhà. Rau mầm rất giàu vitamin và bổ dưỡng cho cơ thể, do đó chúng được mệnh danh là "nhân sâm" trong các món ăn. Cụ thể, rau mầm rất giàu vitamin C, đây là một chất chống ô xy hóa mạnh, có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, giúp bảo vệ cơ thể có thể chống lại nhiễm trùng và bệnh tật. Ngoài ra, rau mầm cũng giàu vitamin A rất cần thiết cho sự hình thành và phát triển của các tế bào tim, phổi, thận và nhiều cơ quan khác. Chất xơ trong rau mầm cũng phong phú và rất tốt cho việc giải độc đường ruột. 

Vào mùa hè, chúng ta hãy bổ sung rau mầm vào thực đơn bữa cơm của gia đình để góp phần trừ ẩm, tăng miễn dịch cho cơ thể. 

Hôm nay chúng tôi chia sẻ với bạn cách làm một món trộn mát lành từ rau mầm. Món ăn này mang lại cảm giác sảng khoái, ngon miệng trong bữa cơm mùa hè. Mời các bạn xem các bước chi tiết dưới đây:

Nguyên liệu để làm món rau mầm trộn váng đậu

250-300g rau mầm đậu Hà Lan, một nắm váng đậu khô sợi, vài cây hành, nửa quả ớt sừng đỏ, 1 thìa canh vừng rang, 4 thìa canh nước tương, 2 thìa canh nước cốt gà, muối, dầu ăn và một ít đường.

Cách làm món rau mầm trộn váng đậu

Bước 1: Rau mầm đậu Hà Lan bạn mua về xả dưới vòi nước cho sạch. Sau đó cho rau mầm vào chậu nước lạnh ngâm khoảng 10 phút. Làm như vậy rau mầm sẽ trở nên giòn hơn. 

Bữa cơm mùa hè, làm ngay món trộn này: Vừa dễ ăn, ngon miệng lại tốt cho sức khỏe - Ảnh 1

Bước 2: Váng đậu bạn đem ngâm khoảng 45 phút cho mềm rồi rửa sạch vài lần với nước, vớt ra, để ráo. Nếu không có váng đậu khô dạng sợi, bạn có thể mua váng đậu tươi rồi thái ra. Tiếp theo đặt một nồi nước lên bếp, đun sôi. Sau đó luộc váng đậu sợi trong khoảng 1-2 phút. Tiếp theo bạn thả rau mầm vào chần trong khoảng 20 giây rồi vớt ra, nhanh chóng cho vào âu nước lạnh để giảm nhiệt, giữ màu. 

Bữa cơm mùa hè, làm ngay món trộn này: Vừa dễ ăn, ngon miệng lại tốt cho sức khỏe - Ảnh 2

Bước 3: Tiếp theo bạn chuẩn bị nước sốt cho món rau mầm trộn. Hành lá rửa sạch, cắt riêng phần gốc trắng và xanh. Ớt đỏ rửa sạch, loại bỏ hạt rồi thái sợi. Vừng rang cho vào bát tô.

Bữa cơm mùa hè, làm ngay món trộn này: Vừa dễ ăn, ngon miệng lại tốt cho sức khỏe - Ảnh 3

Bước 4: Cho một chút dầu ăn vào nồi, đun nóng. Thêm phần gốc hành trắng vào nồi trước. Bật lửa nhỏ và bắt đầu chiên từ từ đến khi thấy bề mặt hành hơi vàng thì cho phần lá hành xanh vào. Tiếp tục duy trì lửa nhỏ chiên thêm một lúc cho đến khi hành có màu vàng nâu thì tắt bếp. Vớt hành đã chiên ra. Khi dầu hành đang nóng, bạn đổ ngay vào tô đựng vừng rang.

Bữa cơm mùa hè, làm ngay món trộn này: Vừa dễ ăn, ngon miệng lại tốt cho sức khỏe - Ảnh 4

Bước 5: Tiếp theo cho 2 thìa nước cốt gà, một chút muối, lượng đường vừa phải, nước tương vào. Dùng thìa khuấy thật đều các nguyên liệu rồi để sang một bên. Sau đó cho 2 thìa nước cốt gà tươi, một lượng muối thích hợp, một ít đường và 4 thìa nước tương vào tô, khuấy đều rồi đặt sang một bên.

Bữa cơm mùa hè, làm ngay món trộn này: Vừa dễ ăn, ngon miệng lại tốt cho sức khỏe - Ảnh 5

Bước 6: Khi váng đậu và rau mầm đã nguội ra, bạn dùng tay nhẹ nhàng vắt kiệt nước, rồi rũ đều cho tơi. Cho rau mầm và váng đậu đã ráo nước vào âu trộn. Tiếp theo bạn đổ phần nước sốt đã pha vào rồi trộn đều. Khi rau mầm và váng đậu ngấm nước sốt, bạn lấy ra đĩa là có thể thưởng thức.

Bữa cơm mùa hè, làm ngay món trộn này: Vừa dễ ăn, ngon miệng lại tốt cho sức khỏe - Ảnh 6

Thành phẩm món rau mầm trộn váng đậu

Như vậy là món rau mầm trộn váng đậu đã hoàn thành với hương vị đậm đà vàmàu sắc đẹp mắt. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị mềm ngon và ngậy của váng đậu, giòn nhẹ của rau mầm. Món ăn rất ngon và thanh mát, vô cùng hợp với bữa ăn trong mùa hè. 

Bữa cơm mùa hè, làm ngay món trộn này: Vừa dễ ăn, ngon miệng lại tốt cho sức khỏe - Ảnh 7

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món rau mầm trộn váng đậu này nhé!

"Thổi bay" nắng nóng mùa hè với món canh: Vừa dễ nấu lại giúp thanh nhiệt, giải độc và bổ sung canxi

Trong những ngày hè nắng nóng đỉnh điểm, hãy cải thiện vị giác và bổ sung dinh dưỡng cho gia đình bằng món canh cực dễ nấu này nhé!

TIN MỚI NHẤT