Chỉ 1 chiếc khẩu trang lại mang lại loạt tác dụng rất lớn, giải quyết nhiều việc nhà cực hay

Mẹo vặt trong bếp 11/07/2024 05:00

Cách làm này sẽ mang đến hiệu quả bất ngờ cho ngôi nhà của bạn trong mùa hè này.

 

Vào những ngày hè nóng nực này, ai cũng hy vọng tìm ra cách giảm nhiệt độ trong nhà, nâng cao chất lượng cuộc sống vừa đơn giản vừa tiết kiệm lại thân thiện với môi trường. Nếu đang tìm một phương pháp như vậy, bạn có thể thử treo khẩu trang dùng một lần trên quạt điện.

Chỉ 1 chiếc khẩu trang lại mang lại loạt tác dụng rất lớn, giải quyết nhiều việc nhà cực hay - Ảnh 1Chỉ 1 chiếc khẩu trang lại mang lại loạt tác dụng rất lớn, giải quyết nhiều việc nhà cực hay - Ảnh 2

Đầu tiên, bạn hãy lấy một chiếc khẩu trang dùng một lần cắt làm đôi. Bằng cách này, khi quạt điện hoạt động, gió sẽ mang theo mùi dầu gió lan tỏa khắp phòng, tạo cho bạn cảm giác mát lành, thư thái và dễ chịu.

Chỉ 1 chiếc khẩu trang lại mang lại loạt tác dụng rất lớn, giải quyết nhiều việc nhà cực hay - Ảnh 3Chỉ 1 chiếc khẩu trang lại mang lại loạt tác dụng rất lớn, giải quyết nhiều việc nhà cực hay - Ảnh 4

Ngoài ra, muỗi rất sợ mùi này. Nếu ngửi thấy, chúng sẽ không dám bén mảng tới gần nhà bạn nữa, giúp bạn thoải mái và ngủ ngon giấc hơn, không lo bị muỗi quấy phá.

Ngoài dùng khẩu trang một lần, bạn cũng có thể nhỏ dầu gió vào băng urgo rồi dán lên quạt. Tuy nhiên, nó sẽ không giữ mùi hương được lâu như khi bạn nhỏ dầu gió vào giấy và cho vào bên trong khẩu trang dùng một lần. Hoặc, bạn có thể dán băng urgo lên trước cửa điều hòa.

Những công dụng khác của khẩu trang:

Tan băng tuyết

Ngăn đông thường có nhiều hơi ẩm, dễ bị đóng tuyết nên ảnh hưởng đến diện tích sử dụng. Bạn lấy chiếc khẩu trang y tế, dùng kéo cắt một đầu khẩu trang, nhét khăn giấy vào bên trong cho căng phồng, rồi dùng luôn dây khẩu trang buộc lại. Bỏ túi này vào bên trong ngăn đông.

Chỉ 1 chiếc khẩu trang lại mang lại loạt tác dụng rất lớn, giải quyết nhiều việc nhà cực hay - Ảnh 5

Khả năng hút nước mạnh của khăn giấy có thể hút hơi ẩm một cách hiệu quả, đồng thời khả năng thoáng khí của khẩu trang cũng có thể khóa ẩm và ngăn hơi nước ngưng tụ thành băng. Nên lưu ý thay mới khẩu trang khi nhận thấy túi đã ướt, bởi lúc này hiệu quả hút ẩm đã giảm đáng kể.

Khử mùi

Bạn đã bao giờ mở tủ lạnh ra và choáng váng vì mùi của tất cả đồ ăn bên trong chưa? Cái "mùi tủ lạnh" luôn là vấn đề khiến nhiều người ám ảnh. Để tiết kiệm, chúng ta có thể tận dụng khẩu trang y tế khử mùi tủ lạnh hiệu quả.

Chỉ 1 chiếc khẩu trang lại mang lại loạt tác dụng rất lớn, giải quyết nhiều việc nhà cực hay - Ảnh 6

Khi thực hiện, chúng ta cắt bỏ một đầu của khẩu trang, bỏ một nắm chè khô vào rồi buộc lại, đặt vào tủ.

Lớp chống thấm, lớp than hoạt tính kết hợp với trà khô có khả năng hút ẩm, khử mùi, đồng thời còn thoang thoảng mùi trà dễ chịu. Hơn nữa, trà còn có thể hút hơi ẩm, giúp tủ lạnh luôn khô ráo hiệu quả, tránh được vi khuẩn sinh sôi.

Khử mùi hôi bồn cầu

Bạn dùng kéo cắt bỏ đi một bên của khẩu trang, sau đó dùng tay nhẹ nhàng tách đôi khẩu trang ra. Lúc này chiếc khẩu trang có thể được xem như một chiếc túi.

Hãy lấy bánh xà phòng cắt thành những miếng vuông nhỏ rồi cho vài bên trong khẩu trang. Dùng phần dây đeo của khẩu trang để buộc kín phần miệng của nó lại.

Chỉ 1 chiếc khẩu trang lại mang lại loạt tác dụng rất lớn, giải quyết nhiều việc nhà cực hay - Ảnh 7

Đặt chiếc khẩu trang chứa xà phòng vào trong bồn cầu rồi đóng nắp lại là xong. Bằng cách này, xà phòng sẽ từ từ hòa tan vào nước. Khi xả nước bồn cầu, xà phòng vừa giúp các chất thải trôi đi dễ dàng hơn vừa giúp lưu lại mùi hương của xà phòng, giúp nhà vệ sinh nhà bạn luôn có mùi thơm thoang thoảng.

Những mẹo hay và đơn giản giúp bạn không còn bị mờ kính khi đeo khẩu trang

Thời điểm hiện tại khẩu trang vẫn là vật bất ly thân đối với nhiều người. Tuy nhiên, đối với những người gặp bệnh về mắt thì tầm nhìn sẽ bị cản trở nếu đeo khẩu trang, giải quyết chuyện đó cực đơn giản với 5 mẹo sao!

TIN MỚI NHẤT