Vỏ quả lựu ăn xong đừng vội vứt đi, giữ lại làm thứ này: Giúp khử bay mùi hôi lại giải quyết được nhiều vấn đề trong nhà bếp

Mẹo vặt trong bếp 05/09/2024 05:00

Quả lựu đỏ là loại trái cây rất tốt cho cơ thể con người. Bên cạnh phần ăn được của lựu là phần hạt quả, phần vỏ quả cũng giàu chất dinh dưỡng và một số hợp chất có lợi, có thể sử dụng hiệu quả cho nhiều mục đích khác nhau.

Lợi ích của vỏ quả lựu đối với sức khỏe

Theo các chuyên gia, vỏ quả lựu rất bổ dưỡng và mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. 

Giảm nguy cơ ung thư

Các chuyên gia cho rằng, nguy cơ ung thư da có thể giảm với sự trợ giúp của vỏ lựu, bởi trong vỏ lựu chứa tính chất chống oxy hóa ngăn ngừa ung thư. Nó cũng hoạt động như một chất chống nắng hiệu quả.

Vỏ quả lựu ăn xong đừng vội vứt đi, giữ lại làm thứ này: Giúp khử bay mùi hôi lại giải quyết được nhiều vấn đề trong nhà bếp - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Giải chất độc

Vỏ lựu có chất chống oxy hóa hoạt động như một tác nhân giải độc tuyệt vời để loại bỏ độc tố tích tụ. Đây là một trong những lợi ích sức khoẻ đáng kinh ngạc của vỏ lựu.

Vỏ quả lựu ăn xong đừng vội vứt đi, giữ lại làm thứ này: Giúp khử bay mùi hôi lại giải quyết được nhiều vấn đề trong nhà bếp - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Bảo vệ tim mạch 

Một trong những lợi ích sức khoẻ quan trọng của vỏ lựu là nó giúp chống lại các bệnh về tim. Với nhiều chất chống oxy hoá, lựu sẽ loại bỏ các gốc tự do có hại và bảo vệ tim.

Mẹo vặt với vỏ quả lựu

Đuổi côn trùng

Vỏ quả lựu ăn xong đừng vội vứt đi, giữ lại làm thứ này: Giúp khử bay mùi hôi lại giải quyết được nhiều vấn đề trong nhà bếp - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Vỏ quả lựu được người xưa dùng để xua đuổi các loài côn trùng gây hại như gián, ruồi, muỗi. Vì vậy, chỉ cần đặt trực tiếp một nắm vỏ lựu ở bất cứ nơi nào nghi ngờ có côn trùng, chúng sẽ tự động bỏ đi chỗ khác. 

Vỏ quả lựu tuy không mang lại tác dụng nhanh như hóa chất nhưng là một cách xua đuổi côn trùng an toàn, không gây hại cho sức khỏe.

Khử mùi tủ lạnh

Vỏ quả lựu ăn xong đừng vội vứt đi, giữ lại làm thứ này: Giúp khử bay mùi hôi lại giải quyết được nhiều vấn đề trong nhà bếp - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Vỏ quả lựu chứa nhiều hợp chất tanin có thể tiêu trừ vi khuẩn, giảm sự sinh sôi của vi khuẩn nên vỏ lựu có khả năng khử mùi cực tốt. Thay vì sử dụng các loại hóa chất khử mùi, bạn chỉ cần giữ lại vỏ lựu sau khi ăn, cho một ít vào tủ lạnh và để khoảng 1-2 ngày.

Làm sạch bếp ga

Vỏ quả lựu ăn xong đừng vội vứt đi, giữ lại làm thứ này: Giúp khử bay mùi hôi lại giải quyết được nhiều vấn đề trong nhà bếp - Ảnh 5
Ảnh minh họa: Internet

Đầu tiên, bạn dùng vỏ lựu lau vào chỗ có dính vết bẩn dầu mỡ. Sau đó, hãy dùng một ít chất tẩy rửa để rửa lại. Kế tiếp, bạn hãy dùng khăn khô lau sạch các vết bẩn và lau khô bếp trở lại, các mảng bám nhanh chóng được làm sạch.

 

Đừng bao giờ bỏ qua 3 bước này khi xào thịt: Mỗi bước đều quan trọng giúp thịt mềm, thơm và ngon đẳng cấp hơn

Vậy 3 bước quan trọng đó là gì, hãy cùng theo dõi bài viết này để làm món thịt xào thơm ngon, đẳng cấp ngay tại nhà nhé!

TIN MỚI NHẤT