Sửa ngay 5 kiểu tập luyện gây lão hóa sớm mà nhiều người thường hay mắc phải

Luyện tập 21/02/2019 05:05

Việc tập luyện thường xuyên sẽ giúp cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh hơn nhưng không phải ai cũng biết cách tập luyện đúng để không làm ảnh hưởng tới sức khỏe.

Nếu chăm chỉ tập luyện thường xuyên và đều đặn thì cơ thể bạn sẽ ngày càng săn chắc, dẻo dai. Tuy nhiên, khi bạn tập luyện sai cách thì vô tình nó sẽ dẫn tới nguy cơ lão hóa sớm, từ đó gây ảnh hưởng tới vóc dáng của bạn dù cho bạn có cố gắng chăm chỉ tập luyện đến đâu.

Dưới đây là một số kiểu tập luyện sai lầm gây lão hóa sớm mà nhiều người rất hay mắc phải, cần khắc phục ngay từ sớm.

Bỏ qua bước khởi động trước mỗi buổi tập

Trước khi bắt đầu bước vào buổi tập, nếu không khởi động với các bài tập nhẹ trước thì các cơ của bạn sẽ không được giải phóng, từ đó gây tổn thương bên trong. Tình trạng này kéo dài thường xuyên sẽ dần hủy hoại toàn bộ cơ bắp của bạn và gây lão hóa sớm. Vì vậy, bạn cần chủ động hình thành thói quen khởi động trước mỗi buổi tập và làm nóng cơ thể từ 5 - 10 phút để chuyển sang những bài tập cường độ nặng không bị mất sức.

Sửa ngay 5 kiểu tập luyện gây lão hóa sớm mà nhiều người thường hay mắc phải - Ảnh 1

Chọn sai giày khi tập

Nếu bạn tập luyện trên một đôi giày quá chật hoặc quá rộng thì nó sẽ làm hỏng mắt cá chân của bạn và dễ gây chấn thương trong quá trình tập. Chính vì vậy, bạn nên chọn loại giày tập vừa đúng với kích cỡ của mình để không gây hại tới cơ thể khi tập luyện.

Sửa ngay 5 kiểu tập luyện gây lão hóa sớm mà nhiều người thường hay mắc phải - Ảnh 2

Tập luyện không ngừng nghỉ

Bạn cần phân bố đều khung giờ tập trong ngày và đan xen những quãng nghỉ để không làm cơ thể mất sức. Việc tập luyện kéo dài hơn 1 tiếng đồng hồ sẽ làm tăng lượng hormone cortisol và gây gia tăng lượng đường trong máu, giảm sự đàn hồi trên da và khiến bạn bị mất ngủ, nếp nhăn xuất hiện sớm hơn.

Sửa ngay 5 kiểu tập luyện gây lão hóa sớm mà nhiều người thường hay mắc phải - Ảnh 3

Tập luyện sai tư thế

Việc tập luyện không đúng cách cũng có thể là nguyên nhân khiến cột sống của bạn bị lão hóa sớm, từ đó gây gù lưng vĩnh viễn. Tuy nhiên, để khắc phục tình trạng này thì bạn nên nhờ tới sự trợ giúp từ các huấn luyện viên chuyên nghiệp để điều chỉnh tư thế tập luyện đúng nhất.

Sửa ngay 5 kiểu tập luyện gây lão hóa sớm mà nhiều người thường hay mắc phải - Ảnh 4

Chỉ sử dụng máy tập

Nếu bạn chỉ dành toàn bộ thời gian ở trên máy tập trong mỗi buổi tập thì cơ thể của bạn sẽ rất nhanh bị lão hóa sớm. Do khi tập luyện trên máy móc, cơ thể bạn sẽ không được giải phóng toàn bộ mà bị khóa chân tại một chỗ. Trong khi đó, những chuyển động tự do sẽ giúp bạn thêm khỏe mạnh, dẻo dai hơn. Vì vậy, bạn nên luân phiên thay thế giữa các bài tập như cardio, yoga, tạ... với những bài tập trên máy để giúp cơ thể linh hoạt hơn.

Sửa ngay 5 kiểu tập luyện gây lão hóa sớm mà nhiều người thường hay mắc phải - Ảnh 5

Tự ti vì đôi chân thô kệch, to béo thì đây là những giải pháp hữu hiệu giúp bạn khắc phục tình trạng này

Chỉ với những bí quyết vô cùng đơn giản trong sinh hoạt hàng ngày cũng giúp bạn sở hữu được đôi chân thon gọn, nuột nà như ý muốn.

TIN MỚI NHẤT