Bất ngờ với bài tập vung tay giúp giảm đau đầu, chóng mặt, cân bằng hệ thần kinh rất tốt

Luyện tập 15/02/2019 05:05

Viện trưởng Nhật Bản Kazuhiko Hida đưa ra bài tập vung tay đơn giản gọi là "Thiền tay" có tác dụng ngăn ngừa rối loạn và lấy lại cân bằng hệ thống thần kinh.

Ngày nay áp lực công việc khiến bộ não con người ngày càng mệt mỏi. Bên trong cơ thể các cơ quan nội tạng, cơ quan hô hấp, hệ thống tuần hoàn máu, hệ thần kinh tự chủ mất cân bằng gây ra các bệnh lý phức tạp như mất ngủ, chóng mặt, loạn nhịp tim, hô hấp khó khăn.

Sugao Kazuhiko, trưởng khoa một Phòng khám Tai mũi họng Nhật Bản, nói rằng ý thức và cơ thể con người không thể tách rời, cũng như cơ thể và tâm trí có mối liên hệ chặt chẽ. Khi tâm trạng và áp lực quá cao hoặc não bộ mệt mỏi, rất dễ làm cho thần kinh tự chủ mất cân bằng. Sau đó, các vấn đề như khó chịu, rối loạn cảm xúc, mất ngủ và bồn chồn sẽ xuất hiện, thậm chí kéo theo cả các triệu chứng khác như đau đầu, cứng vai, chóng mặt, đánh trống ngực, khó thở, huyết áp cao...

Do đó, Sugao Kazuhiko đã phát triển một phương pháp giúp tăng cường sức khỏe thể chất và tinh thần bằng cách đưa ra bài tập đơn giản gọi là "Thiền tay" (bài tập vung tay). Bài tập này giúp ngăn ngừa rối loạn và cân bằng hệ thống thần kinh.

Bất ngờ với bài tập vung tay giúp giảm đau đầu, chóng mặt, cân bằng hệ thần kinh rất tốt - Ảnh 1

Ông Kazuhiko nhấn mạnh: Bài tập "thiền Tay" rất đơn giản, thích hợp dành cho những người cần thư giãn đầu óc. Điều bạn cần nhớ là phải tập trung tư tưởng khi vung tay. Bài tập "Thiền Tay" không những cân bằng hệ thần kinh, còn gia tăng hormone endorphin giúp duy trì tâm trạng vui vẻ.

Theo khảo sát, những bệnh nhân thực hiện bài tập "Thiền Tay" đã cải thiện triệu chứng mất ngủ, giảm đau đầu, tâm trí trở nên minh mẫn.

Lưu ý:

- Bạn không nên tập khi đau tay.

- Đứng hoặc ngồi đều có thể tập được. Hãy dựa theo tâm trạng và tiết tấu bài tập khiến bạn cảm thấy thoải mái. Tập trung tư tưởng vào đôi tay. Mỗi lần tập khoảng 50-100 lần.

Phương pháp:

1. Đôi tay thư giãn đặt trước ngực, lòng bàn tay hướng vào trong.

2. Đôi tay vung xuống dưới, giống như động tác hất giọt nước.

3. Vung cổ tay theo hướng vòng tròn.

4. Lòng bàn tay hướng vào trong trở về vị trí cũ.

Bất ngờ với bài tập vung tay giúp giảm đau đầu, chóng mặt, cân bằng hệ thần kinh rất tốt - Ảnh 2

4 bài tập thể dục nhanh lấy lại phom, giúp bạn gái tự tin trở lại công sở sau Tết

Cứ sau mỗi mùa Tết tiệc tùng ê hề đồ ăn và thức uống, cân nặng của chúng ta chắc chắn phải thay đổi ít nhiều theo chiều hướng tăng lên. Việc lê chân đến phòng tập với những khối tạ nặng nề chắc hẳn là ác mộng của không ít người.

TIN MỚI NHẤT