Tự ti vì đôi chân thô kệch, to béo thì đây là những giải pháp hữu hiệu giúp bạn khắc phục tình trạng này

Luyện tập 18/02/2019 05:20

Chỉ với những bí quyết vô cùng đơn giản trong sinh hoạt hàng ngày cũng giúp bạn sở hữu được đôi chân thon gọn, nuột nà như ý muốn.

Chăm đi thang bộ thường xuyên

Thay vì bước vào thang máy, bạn nên hình thành thói quen leo cầu thang bộ bất cứ khi nào có thể. Bởi hoạt động này vừa không tốn nhiều thời gian mà lại vừa giúp đôi chân của bạn săn khoẻ, uyển chuyển hơn. Về lâu dài, thói quen này còn giúp cải thiện sức bền và sự dẻo dai cho cơ thể. Nhờ đó, bạn sẽ không còn phải chịu cảnh chân to cục mịch, xấu xí nữa.

Tự ti vì đôi chân thô kệch, to béo thì đây là những giải pháp hữu hiệu giúp bạn khắc phục tình trạng này - Ảnh 1

Nằm gác chân lên tường

Trải một tấm thảm ra và nằm ngửa, sau đó gác hai chân lên tường để đốt cháy mỡ béo ở vùng bắp chân. Do khi thực hiện động tác này, phần cơ ở bắp chân và đùi sẽ căng lên, từ đó làm tiêu hao mỡ thừa nhanh chóng. Vì vậy, bạn hãy dành thời gian nằm gác chân lên tường nhiều hơn để vừa thư giãn cơ thể, vừa giảm cân hiệu quả.

Tự ti vì đôi chân thô kệch, to béo thì đây là những giải pháp hữu hiệu giúp bạn khắc phục tình trạng này - Ảnh 2

Tập kiễng chân

Với bài tập này, đôi chân của bạn sẽ đốt cháy được lượng mỡ dư thừa đang tồn đọng. Tuy nhiên, bạn cần thực hiện đúng và đủ bài tập này hàng ngày để thu về hiệu quả nhất định.

Nguyên tắc quan trọng là đứng thẳng, hai chân chụm lại, hai tay nắm lại để giữ thăng bằng. Sau đó, bạn kiễng gót chân lên sao cho các ngón chân phải chịu lực chính dồn xuống từ cơ thể. Cứ giữ tư thế này trong khoảng 2 - 3 phút, sau đó từ từ hạ xuống rồi lặp lại nhiều lần trong ngày.

Tự ti vì đôi chân thô kệch, to béo thì đây là những giải pháp hữu hiệu giúp bạn khắc phục tình trạng này - Ảnh 3

Hạn chế ăn carbs, tăng cường ăn protein

Các loại thực phẩm chứa nhiều carbs như gạo, bánh mì nếu ăn thường xuyên có thể gây dư thừa calories, từ đó làm tích tụ mỡ xấu ở vùng đùi, hông. Do vậy, bạn cần xây dựng lại một chế độ ăn khoa học để cân bằng giữa các nguồn dinh dưỡng trong ngày. Đặc biệt, nên chú ý hạn chế ăn nhiều carbs mà hãy tăng cường bổ sung protein để cải thiện xương khớp ở vùng chân.

Tự ti vì đôi chân thô kệch, to béo thì đây là những giải pháp hữu hiệu giúp bạn khắc phục tình trạng này - Ảnh 4

Tập luyện cho đôi chân

Ngoài đi thang bộ thì bạn cũng nên tìm đến những bài tập giúp làm thon gọn bắp chân tại phòng tập như đi bộ, chạy bộ, đạp xe, aerobic... Mỗi ngày, bạn cũng nên dành khoảng 45 phút để tập luyện sẽ giúp tăng cơ bắp, giảm mỡ thừa ở bắp chân. Tuy nhiên, đừng tập dồn buổi và tập quá sức với cơ thể vì nó có thể gây phản tác dụng ngược lại.

Tự ti vì đôi chân thô kệch, to béo thì đây là những giải pháp hữu hiệu giúp bạn khắc phục tình trạng này - Ảnh 5

Dùng mọi cách để giảm cân nhưng chẳng thu lại hiệu quả gì có thể là do một trong những nguyên nhân không ngờ sau

Việc ăn sai cách, tập luyện phản khoa học, hay ngủ không đủ giấc... cũng đều có thể là những nguyên nhân khiến bạn dù có cố gắng đến mấy cũng chẳng giảm xuống được cân nào.

TIN MỚI NHẤT