Vợ cố nghệ sĩ Diệp Lang ngưng tim và lặng lẽ qua đời, thế là vợ chồng đoàn viên

Hậu trường 06/06/2024 09:31

Bà Thu Phong, hậu phương vững chắc của nghệ sĩ Diệp Lang, sáng nay bà bỗng dưng ngưng tim và lặng lẽ ra đi.

Theo báo Tuổi Trẻ đưa tin, soạn giả Hoàng Song Việt, người em thân thiết của gia đình cố nghệ sĩ Diệp Lang, cho hay bà Thu Phong, vợ nghệ sĩ Diệp Lang, vừa qua đời sáng nay tại Mỹ. Dù không phải là nghệ sĩ nhưng ấn tượng của giới nghệ sĩ về bà Thu Phong rất sâu đậm, bởi bà được xem là hậu phương vững chắc của NSND Diệp Lang.

Vợ cố nghệ sĩ Diệp Lang ngưng tim và lặng lẽ qua đời, thế là vợ chồng đoàn viên - Ảnh 1
Bà Thu Phong, vợ nghệ sĩ Diệp Lang, vừa qua đời sáng nay tại Mỹ. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ. 

Ông Hoàng Song Việt cho biết tin dữ về bà Thu Phong được con nuôi của bà tại Việt Nam báo cho ông hay. Sau đó, ông đã trò chuyện với Diệp Tiên, con trai của nghệ sĩ Diệp Lang.

Sự ra đi của bà Thu Phong với cả nhà là quá đột ngột. Dù trước đây bà có mắc bệnh hiểm nghèo nhưng vẫn đang trong quá trình điều trị tích cực.

Bà vẫn đi lại bình thường, hôm qua vẫn comment dưới bài đăng của soạn giả Hoàng Song Việt, vẫn đăng hình ảnh nhớ bạn bè xưa trên Facebook. Ông Việt viết: "Cuối cùng anh chị Hai (tức vợ chồng nghệ sĩ Diệp Lang) cũng có cuộc đoàn viên nơi ấy. Kết thúc nhớ thương chờ đợi, kết thúc cả những cơn đau".

Vợ cố nghệ sĩ Diệp Lang ngưng tim và lặng lẽ qua đời, thế là vợ chồng đoàn viên - Ảnh 2
Sáng nay, bà Thu Phong bỗng dưng ngưng tim và lặng lẽ ra đi. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ.

Trước khi qua đời, cố nghệ sĩ Diệp Lang và vợ có thời gian sống hơn 10 năm ở Mỹ. Nghệ sĩ Diệp Lang được vợ là bà Thu Phong chăm sóc. Họ đã gắn bó với nhau từ năm 1978, đến nay đã hơn 40 năm.

Theo báo Thanh Niên chia sẻ trước đó, bà Thu Phong tiết lộ trước khi đến với ông, bà là sinh viên ngành tâm lý của Trường Đại học Văn khoa Sài Gòn (nay là Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM). Ngày ấy, bà chỉ thích nghe nhạc Tây, đi vũ trường chứ không nghe cải lương. Chính vì thế, mọi người đều cho rằng vợ chồng bà đến với nhau vì duyên nợ. Về chung một nhà, đôi lúc bà chạnh lòng vì chồng không ga lăng, ít thể hiện tình cảm và quá yêu nghề. Nhưng khi ngẫm lại, bà hiểu và thông cảm cho chồng.

Vợ cố nghệ sĩ Diệp Lang ngưng tim và lặng lẽ qua đời, thế là vợ chồng đoàn viên - Ảnh 3
Tình yêu của vợ chồng nghệ sĩ Diệp Lang được nhiều người trong giới ngưỡng mộ và quý trọng. Ảnh: Internet

Được biết, trước khi đến với bà Thu Phong, nghệ sĩ Diệp Lang từng có cuộc hôn nhân với nghệ sĩ cải lương Phượng Liên. Họ kết hôn năm 1964, có với nhau hai người con (một trai, một gái). Đến năm 1966, khi con gái chưa đầy 2 tháng tuổi, cuộc hôn nhân rạn nứt. Sau khi chia tay, hai người đều có ý định muốn quay lại với nhau nhưng không thành. Hiện tại, cả nghệ sĩ Phượng Liên và Diệp Lang đều đã có gia đình riêng tại Mỹ. Bà Thu Phong cho biết bản thân cũng đã gặp gỡ và trò chuyện với nghệ sĩ Phượng Liên vài lần, họ vẫn thoải mái và vui vẻ với nhau.

Xôn xao tin NSƯT Hoài Linh nhập viện cấp cứu và qua đời vì đột quỵ, thực hư ra sao?

Mới đây, một tài khoản TikTok lan truyền thông tin NSƯT Hoài Linh nhập viện cấp cứu tại bệnh viện An Bình và đã qua đời hôm 30/5.

TIN MỚI NHẤT