Ca sĩ Hồng Ngọc tâm sự xúc động về người bố đã khuất

Hậu trường 03/02/2019 13:37

'Sau 3 năm sinh sống tại Long An, vẫn không khá hơn, bố quyết định mang các con trở lại Bình Phước. Và rồi vất vả chồng chất vất vả, nhưng bố mẹ vẫn cố gắng mang những cái Tết thật ấm áp cho chị em chúng tôi' - Hồng Ngọc tâm sự.

Ca sĩ Hồng Ngọc cùng chồng và các con định cư ở Mỹ nhiều năm nay, nên ít khi có dịp về Việt Nam đón Tết cổ truyền. Cách đây ít phút, nữ ca sĩ dẫn link chia sẻ một ca khúc về mùa xuân kèm những dòng tâm sự đầy xúc động về người bố đã khuất.

Ca sĩ Hồng Ngọc tâm sự xúc động về người bố đã khuất - Ảnh 1

Ca sĩ Hồng Ngọc chụp cùng bố mẹ (ngày bố nữ ca sĩ chưa qua đời)

"Xuân này con không về. Thu âm bài này vì bố. Người đàn ông cả cuộc đời dành hết cho vợ con. Bố ơi! Nhớ bố thật nhiều. Hồi bé mỗi khi xuân về là bài hát vang lên trong nhà bằng giọng hát của bố.

Bố sinh ra mới vài tuổi, Ông nội đã vội vã mang cả gia đình di cư vào miền Nam, khai hoang xây dựng kinh tế mới. Lúc truớc mình không hiểu từ đi kinh tế mới là gì, giờ thì đã hiểu phần nào.

Nơi tôi sinh ra, hồi xưa gọi là sông Bé, giờ tách ra thành Bình Đường - Bình Phước. Cuộc sống vô cùng chật vật, ăn cơm độn mỗi ngày, ăn hôm nay không biết ngày mai có đồ ăn nữa không. Rồi sau đó một khoảng thời gian bố quyết định mang bầy con thơ rời xa bà nội về Hậu Nghĩa - Long An sinh sống, rồi vẫn vất vã. Mẹ làm đủ nghề, bán bánh mì, bán vé số. Bố sửa xe, rồi mẹ giữ xe cho người ta. Có một lần, bị mất cắp xe khách gửi, bố mẹ chạy ngược chạy xuôi để có tiền đền cho người ta, khổ lắm luôn... Và thời gian đó là thời gian bố nhớ bà nội nhiều nhất mỗi khi Tết đến. Ngày nào bố cũng hát rồi bố khóc thật nhiều, chính vì thế bài hát cứ mãi nằm trong lòng tôi.

Sau 3 năm sinh sống tại Long An, vẫn không khá hơn, bố quyết định mang các con trở lại Bình Phước. Và rồi vất vả chồng chất vất vả, nhưng bố mẹ vẫn cố gắng mang những cái Tết thật ấm áp cho chị em chúng tôi. Để rồi hôm nay đứa nào cũng trọn vẹn cuộc sống. Không phải ông này hay bà nọ, hoặc giàu sang phú quý gì, nhưng quan trọng bình an và hạnh phúc là điều tuyệt vời mà bố mẹ đã trao cho chúng tôi - đó chính là nhân cách làm người. Tết đoàn viên, chỉ mong bình an trong mỗi nhà là điều ước ao của bao người. Nhớ bố!" - Hồng Ngọc tâm sự xúc động trên trang cá nhân.

Dưới những dòng viết rưng rưng của Hồng Ngọc, chồng nữ ca sĩ bình luận hài hước. "Có chồng và 3 đứa con rồi mà cứ khóc nhớ mẹ hoài à. Ôi nhớ Việt Nam quá đi thôi!"

Ca sĩ Hồng Ngọc tâm sự xúc động về người bố đã khuất - Ảnh 2

Ca sĩ Khang Việt (em trai Hồng Ngọc) và bố

Bố Hồng Ngọc mất cách đây gần 2 năm, ngày đó nữ ca sĩ day dứt vì không được nhìn mặt bố lần cuối. Bố nữ ca sĩ "Mắt nai cha cha cha" quê gốc Ninh Bình, là một tay trống lừng danh trước năm 1975. Ông có ảnh hưởng rất lớn đến sự nghiệp âm nhạc của Hồng Ngọc và em trai - ca sĩ Khang Việt. Ông cận kề và dìu dắt chị em cô trong những ngày đầu bước chân vào nghề.

Gia đình Hồng Ngọc quây quần gói bánh chưng sớm tại Mỹ

Còn gần hai tuần nữa mới đến Tết Nguyên Đán nhưng gia đình ca sĩ Hồng Ngọc đã rộn ràng không khí mùa xuân.

TIN MỚI NHẤT