Động thái này được đưa ra sau khi Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) có văn bản đề nghị phối hợp với Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cùng Cục Văn hóa cơ sở nhằm siết chặt quản lý hoạt động quảng cáo sản phẩm liên quan đến sức khỏe trên mạng xã hội, đặc biệt là những quảng cáo có sự tham gia của người nổi tiếng.
- NSND Xuân Bắc - Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn lên tiếng vụ loạt sao Việt quảng cáo sai sự thật: "Đây là những hành vi rất đáng tiếc và đáng lên án"
- Dior xóa ảnh Thùy Tiên, có nhãn hàng sắp dừng hợp đồng
Theo thông tin từ VOV.VN, ngày 17/4, bà Nguyễn Thị Thanh Huyền, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch – xác nhận đơn vị đang phối hợp kiểm tra và xử lý các trường hợp nghệ sĩ quảng cáo gây hiểu lầm về chất lượng, công dụng sản phẩm, đặc biệt là thực phẩm chức năng.
Động thái này được đưa ra sau khi Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) có văn bản đề nghị phối hợp với Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cùng Cục Văn hóa cơ sở nhằm siết chặt quản lý hoạt động quảng cáo sản phẩm liên quan đến sức khỏe trên mạng xã hội, đặc biệt là những quảng cáo có sự tham gia của người nổi tiếng. Kết quả xử lý sẽ được tổng hợp và báo cáo theo yêu cầu của Bộ Y tế.
Theo bà Huyền, hiện Cục đang tiến hành xác minh, làm rõ các trường hợp vi phạm và sẽ cung cấp thông tin cụ thể sau khi có kết luận chính thức.

Theo thông tin từ VTC News, thời gian qua, nhiều người nổi tiếng bị réo tên vì hành vi vi phạm quảng cáo, thổi phồng công dụng sản phẩm gây bức xúc dư luận. Trong đó, diễn viên Doãn Quốc Đam, MC Hoàng Linh bị nhắc đến nhiều vì xuất hiện trong video quảng cáo Cilonmum - sản phẩm nằm trong đường dây 573 nhãn hiệu sữa giả. BTV Quang Minh, Vân Hugo quảng cáo sản phẩm sữa đã từng bị phạt do vi phạm về quảng cáo.
Tối 15/4, BTV Quang Minh lên tiếng xin lỗi, nhận trách nhiệm, gọi đây là "bài học sâu sắc có phần cay đắng".
Tối 16/4, diễn viên Doãn Quốc Đam gửi lời xin lỗi đến người tiêu dùng vô tình xem được video quảng cáo và bị ảnh hưởng bởi sự việc không mong muốn này. Doãn Quốc Đam cho biết anh chỉ giới thiệu sản phẩm theo đúng kịch bản được thống nhất với nhãn hàng, không hô hào hay kêu gọi người dân mua và sử dụng sản phẩm.