Ca sĩ 'Đất phương Nam' Tô Thanh Phương nhảy lầu tự tử vì 'rơi vào cảnh bế tắc'?

Hậu trường 02/10/2024 11:41

Nhà thơ Thiên Hà vừa cho biết ca sĩ Tô Thanh Phương đã nhảy lầu vào trưa 1/10, tại một căn chung cư thuộc đường Sư Vạn Hạnh (quận 10, TPHCM).

Theo thông tin từ báo Tiền Phong, nhà thơ Thiên Hà vừa cho biết ca sĩ Tô Thanh Phương đã nhảy lầu vào trưa 1/10, tại một căn chung cư thuộc đường Sư Vạn Hạnh (quận 10, TPHCM). Ca sĩ Tô Thanh Phương gọi nhà thơ Thiên Hà là cậu ruột.

Cụ thể, nhà thơ Thiên Hà cho biết: “Tô Thanh Phương là cháu kêu tôi bằng cậu ruột, hôm thứ Hai ngày 30/9 tôi còn vào thăm cháu và hai cậu cháu nói chuyện rất vui vẻ, vậy mà tới hôm sau thì lại xảy ra chuyện".

Theo lời nhà thơ Thiên Hà, Tô Thanh Phương được đưa đi cấp cứu tại một bệnh viện tại TPHCM. Bác sĩ cho biết Tô Thanh Phương không gãy tay, gãy chân nhưng bị ảnh hưởng nặng tới não. Cũng theo nhà thơ Thiên Hà, có lẽ do áp lực bệnh tình đeo đẳng hàng chục năm nên ca sĩ đã rơi vào bế tắc.

Ca sĩ 'Đất phương Nam' Tô Thanh Phương nhảy lầu tự tử vì 'rơi vào cảnh bế tắc'? - Ảnh 1
Cuộc sống của gia đình ca sĩ Tô Thanh Phương lâm vào cảnh nghèo khó đến mức vợ ông có khi phải đi xin cơm từ thiện
Ca sĩ 'Đất phương Nam' Tô Thanh Phương nhảy lầu tự tử vì 'rơi vào cảnh bế tắc'? - Ảnh 2
Nghệ sĩ Hùng Thuận đến thăm ca sĩ Tô Thanh Phương

Theo thông tin từ VietNamNet, cách đây vài năm, Tô Thanh Phương gặp tai nạn xe nhưng chủ quan không đi khám, không ngờ đó lại là dấu hiệu đầu tiên của một cơn tai biến, từ đó, bệnh tình của ca sĩ ngày càng trầm trọng. Tô Thanh Phương phải từ giã sân khấu, chủ yếu nằm một chỗ và hoàn toàn dựa vào sự chăm sóc của vợ.

Dù bản thân mắc bệnh xương khớp, cánh tay không thể giơ cao, bà Ngọc Được - vợ ca sĩ - vẫn kiên cường chăm lo mọi sinh hoạt và thuốc men cho chồng trong hoàn cảnh khó khăn chồng chất.

Khi còn đi hát, Tô Thanh Phương luôn thương vợ, không cho bà đi làm việc, để tập trung chăm sóc gia đình. Tuy nhiên, khi ca sĩ mắc bệnh, tình hình kinh tế gia đình dần kiệt quệ. Bà Ngọc Được, trước áp lực quá lớn, từng rơi vào bế tắc.

Ca sĩ 'Đất phương Nam' Tô Thanh Phương nhảy lầu tự tử vì 'rơi vào cảnh bế tắc'? - Ảnh 3
Tô Thanh Phương khi còn trẻ

Trước đây, Tô Thanh Phương điều trị tại bệnh viện tư, nhưng chi phí điều trị quá cao khiến gia đình dần suy kiệt về kinh tế. Cuối cùng, ca sĩ phải chuyển sang điều trị ở bệnh viện công theo bảo hiểm y tế.

Hiện tại, do tài chính không đủ để tiếp tục điều trị tại bệnh viện, ca sĩ được chăm sóc tại nhà. Hằng tháng, bà Ngọc Được đưa anh đến Bệnh viện Nguyễn Trãi để khám và lấy thuốc về uống. Bà thừa nhận có ngày phải đi xin cơm từ thiện khi được nghệ sĩ Phương Dung băn khoăn hỏi về việc này.

Tô Thanh Phương không muốn đồng nghiệp và khán giả biết về tình trạng sức khỏe của mình. Vì vậy, nam ca sĩ cắt đứt liên lạc, giấu bệnh tình. Khi còn đi hát, thay vì tham gia các cuộc gặp gỡ, tụ tập sau khi đi diễn, ông cũng thường về nhà ngay, ít giao du với các nghệ sĩ khác.

Thanh Trúc sau 1 năm ở ẩn: Công khai gương mặt con gái 3 tháng tuổi, nhưng giấu kín danh tính ông xã

Ở tuổi U40, Thanh Trúc mang thai bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Cô từng chia sẻ tình trạng của bản thân khó có con tự nhiên vì “tử cung bị đa nang, trứng rất nhiều nhưng về chất lượng, nó không giống như những người khác".

TIN MỚI NHẤT