Xúc động hình ảnh bé trai lớp 6 đẩy xe lăn đưa mẹ đến dự lễ khai giảng: 'Em chưa bao giờ cảm thấy xấu hổ hay tự ti vì mẹ của mình'

Đời sống 05/09/2024 15:02

Trên chiếc xe lăn ở 1 góc sân trường, đôi mắt của chị Nguyễn Thị Thu Hiền (Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội) luôn dõi theo phía sân trường – nơi các con của chị đang chuẩn bị làm lễ khai giảng, bắt đầu một năm học mới.

Theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ, sáng nay 5/9, các nhà trường cấp mầm non, phổ thông trên cả nước tổ chức khai giảng năm học mới cho hơn 23 triệu học sinh theo tinh thần gọn nhẹ nhưng trang trọng và tươi vui.

 

Tại lễ khai giảng, thầy trò các trường chào cờ, hát Quốc ca và nghe đọc thư Tổng Bí thư, Chủ tịch nước gửi thầy cô giáo và học sinh, sinh viên, học viên trên cả nước.

Sau khi đánh trống khai trường, các trường có những hoạt động khác nhau dành cho học sinh. Nhiều trường tổ chức phát động các chương trình có ý nghĩa vì cộng đồng, mang tính nhân văn, xem đây là chủ đề xuyên suốt của năm học. Cũng có trường tổ chức các hoạt động tập thể nhằm gắn kết học sinh, khuyến khích học sinh thể hiện quyết tâm, động lực phấn đấu trong năm học mới...

Xúc động hình ảnh bé trai lớp 6 đẩy xe lăn đưa mẹ đến dự lễ khai giảng: 'Em chưa bao giờ cảm thấy xấu hổ hay tự ti vì mẹ của mình' - Ảnh 1
Hơn 23 triệu học sinh cả nước khai giảng năm học mới - Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

Trong đó, có những câu chuyện về tình cảm mẹ con khiến nhiều người xúc động như câu chuyện của chị Nguyễn Thị Thu Hiền (Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội) luôn dõi theo phía sân trường – nơi các con của chị đang chuẩn bị làm lễ khai giảng, bắt đầu một năm học mới.

Theo thông tin từ VOV, chị Hiền cho biết, chị có 2 bé trai đầu cấp, bé lớn lớp 6 và bé thứ 2 năm nay lên lớp 1. Cả hai cậu con trai đều học tại Trường Tiểu học, THCS và THPT Khương Hạ (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân).

Hôm nay là ngày khai giảng, cũng như mọi phụ huynh khác, chị Hiền tạm gác lại công việc để sát cánh cùng con trong ngày lễ trọng đại này. Chị Hiền cho biết, 3 mẹ con chị gọi xe taxi để đến trường, nhưng đường quá đông, 3 mẹ con xuống xe cách trường một đoạn, bé lớn nhanh chóng đẩy xe lăn đưa mẹ vào trường.

 

Xúc động hình ảnh bé trai lớp 6 đẩy xe lăn đưa mẹ đến dự lễ khai giảng: 'Em chưa bao giờ cảm thấy xấu hổ hay tự ti vì mẹ của mình' - Ảnh 2Xúc động hình ảnh bé trai lớp 6 đẩy xe lăn đưa mẹ đến dự lễ khai giảng: 'Em chưa bao giờ cảm thấy xấu hổ hay tự ti vì mẹ của mình' - Ảnh 3
2 anh em Gia Uy và Nhật Minh đẩy xe lăn đưa mẹ đến trường dự khai giảng - Ảnh: VOV

Chị Hiền cho biết, chị bị ốm dẫn đến bại liệt từ nhỏ. Chồng của chị bị cụt một cánh tay. Hai anh chị quen và yêu nhau từ thời sinh viên đến nay đã được 12 năm. Hiện cả 2 người làm cùng công ty. Mỗi ngày chị và chồng đi làm bằng chiếc xe 3 bánh. Chị mất đôi chân, anh mất cánh tay, trong cuộc sống 2 người cùng đỡ đần nhau.

Giờ đây chứng kiến 2 cậu con trai đang lớn dần mỗi ngày, hiểu ý, biết thương cha mẹ và đặc biệt các con được khỏe mạnh, vui vẻ thì chẳng có niềm hạnh phúc nào lớn lao hơn nữa.

Dù trời nắng nóng, oi bức, trường đông đúc người, nhưng Bùi Gia Uy, con trai chị Hiền không chút mệt mỏi, vẫn thoăn thoắt đẩy mẹ trên chiếc xe lăn. “Lúc đẩy xe cho mẹ giữa nơi đông đúc người và xe cộ, con không thấy sợ. Con quen rồi. Con muốn có sức khỏe để có thể đẩy mẹ tham gia mọi việc cùng con hay đi bất cứ đâu mẹ muốn”, Gia Uy vui vẻ nói.

Xúc động hình ảnh bé trai lớp 6 đẩy xe lăn đưa mẹ đến dự lễ khai giảng: 'Em chưa bao giờ cảm thấy xấu hổ hay tự ti vì mẹ của mình' - Ảnh 4
Kết thúc buổi lễ khai giảng, bé Nhật Minh chạy ù nhanh về phía mẹ - Ảnh: VOV

Theo Gia Uy, lúc ở nhà, nhờ mẹ dạy mà em cũng đã tự làm được rất nhiều công việc nhà như rửa bát, quét nhà, giặt và phơi quần áo… Không chỉ Gia Uy mà Bùi Nhật Minh (con thứ 2 chị Hiền) học sinh lớp 1 cũng đã có thể tự cắm cơm giúp mẹ.

 

Ngày khai giảng hôm nay, nhiều bạn tự đạp xe đến trường, hay có những bạn được phụ huynh đưa đến rồi họ lại tất bật đi làm. Với Gia Uy và Nhật Minh, việc mẹ có mặt trong ngày lễ hôm nay đó là niềm vui, hạnh phúc khó có thể diễn tả được bằng lời.

“Em chưa bao giờ cảm thấy xấu hổ hay tự ti vì mẹ của mình. Bởi với em, dù mẹ khuyết tật đôi chân nhưng mẹ vẫn có công việc, vẫn đi làm hằng ngày. Hôm nay em được mẹ đưa đi khai giảng, có mẹ nhìn em nhảy trên sân khấu, em vui lắm. Thỉnh thoảng em lại đưa mắt ngó xem mẹ có đang ngồi ở đó nhìn em nữa không”, Gia Uy chia sẻ.

Phẫn nộ nhiều vụ bạo hành trẻ em liên tiếp xảy ra: Bảo mẫu hóa 'hung thần', trẻ sống trong nước mắt vì những trận đòn chí mạng

Những vụ việc bạo hành trẻ em tại các cơ sở nuôi dạy, trông giữ trẻ vẫn gia tăng trong thời gian gần đây khiến cộng đồng mạng không khỏi bức xúc.

TIN MỚI NHẤT