Xót xa tình cảnh gia đình học sinh lớp 7 ở Đắk Lắk đi lấy lan rừng ngã tử vong

Đời sống 02/07/2024 15:03

Em Y Anh Byă là học sinh lớp 7B Trường Trung học cơ sở Võ Thị Sáu, xã Krông Na huyện, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk.

Theo báo Nhân Dân đưa tin, ngày 2/7, gia đình đã đưa em Y Anh Byă từ Bệnh viện Chợ Rẫy Thành phố Hồ Chí Minh về nhà để lo hậu sự sau hơn 2 tuần chữa trị nhưng em đã không qua khỏi.

Em Y Anh Byă là học sinh lớp 7B Trường Trung học cơ sở Võ Thị Sáu, xã Krông Na huyện, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk. Theo người nhà em Y Anh Byă, do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên trong ngày 16/6, đang trong thời gian nghỉ hè, em Y Anh Byă đã vào rừng để tìm hoa lan về bán lấy tiền phụ giúp cho mẹ.

Trong quá trình trèo cây để lấy hoa lan nhưng không may em bị té từ trên cao rơi xuống đất. Sau đó, em được người thân cùng gia đình đưa lên Trung tâm y tế huyện Buôn Đôn cứu chữa nhưng do thương tích quá nặng nên em được chuyển lên Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên rồi chuyển xuống Bệnh viện Chợ Rẫy Thành phố Hồ Chí Minh để chữa trị. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, đến sáng 2/7 em Y Anh Byă đã tử vong.

Xót xa tình cảnh gia đình học sinh lớp 7 ở Đắk Lắk đi lấy lan rừng ngã tử vong - Ảnh 1
Em Y Anh Byă đã vào rừng để tìm hoa lan về bán lấy tiền phụ giúp cho mẹ thì bị ngã tử vong. Ảnh: Báo Nhân Dân. 

Được biết, gia đình em Y Anh Byă ở buôn Jang Lành, xã biên giới Krông Na, huyện Buôn Đôn có hoàn cảnh hết sức khó khăn, bố em đã mất từ lâu, một mình mẹ em nuôi 4 chị em, Y Anh Byă là con thứ 3 trong gia đình.

Khi biết tin, chính quyền địa phương cùng các thầy cô giáo Trường Trung học cơ sở Võ Thị Sáu, xã Krông Na, huyện Buôn Đôn và bạn bè của em đã đến thăm hỏi động viên gia đình em nhằm vơi bớt đi nỗi đau mất mát quá lớn này.

Trước đó ngày 28/6 cũng xảy ra vụ tại nạn khiến 3 học sinh tử vong thương tâm do đuối nước. Cụ thể theo báo Công An Nhân Dân đưa tin vào khoảng 9h sáng cùng ngày, cháu Cao Thùy Dương (SN 2014) học sinh lớp 4 Trường Tiểu học Xuân Lãnh 2, huyện Đồng Xuân rủ 5 học sinh tiểu học gồm: Cao Thị Hồng Duyên (SN 2016), Nguyễn Thanh Thư (SN 2014), Nguyễn Thanh Trà (SN 2012), Cao Minh Khôi (SN 2017) và Đoàn Tiểu Vy (SN 2015), cùng trú ở thôn Lãnh Vân, xã Xuân Lãnh đến một vực nước phía sau xóm lò Gạch ở địa phương để tắm. Đến khoảng 10h40’ thì xảy ra sự cố đuối nước khiến 3 cháu Dương, Duyên, Thư tử vong; 3 cháu còn lại chạy vào phía xóm nhà gần đó báo tin cho người dân đến vực nước tìm kiếm đến 12h30’ mới vớt được thi thể 3 nạn nhân.

Được biết trong số 3 thiếu niên tử vong, cháu Thư đang sinh sống với ông bà ngoại thuộc diện hộ gia đình nghèo, cháu Dương có cha mẹ bị khuyết tật câm điếc bẩm sinh cùng là gia đình nghèo.

Trong chiều cùng ngày, UBND huyện Đồng Xuân đã đến thăm viếng, hỗ trợ cho mỗi gia đình có con, cháu tử vong 2 triệu đồng, chính quyền địa phương cũng đã vận động người dân và các nhà hảo tâm quyên góp, hỗ trợ để lo hậu sự.

Hưng Yên: Hàng xóm tá hỏa phát hiện cô gái trẻ tử vong trong nhà tắm, nạn nhân mới từ Sơn La lên xin việc làm

Nạn nhân là nữ giới, mới khoảng 18 tuổi, là người Sơn La, mới xuống đây thuê phòng trọ để ở và đi làm được vài ngày thì xảy ra sự việc.

TIN MỚI NHẤT