Vụ lũ quét, sạt lở đất kinh hoàng ở Làng Nủ: Tìm thấy 22 thi thể, 73 người đang mất tích

Đời sống 11/09/2024 10:06

Trận lũ quét xảy ra ở huyện Bảo Yên, Lào Cai đã vùi lấp toàn bộ thôn Làng Nủ nơi có 35 hộ dân, 128 người cư trú.

Theo thông tin từ báo Dân Việt, tại khu vực hiện trường vụ lũ quét Làng Nủ trời mưa to. Tỉnh Lào Cai đã lập Sở chỉ huy tiền phương tại huyện Bảo Yên để điều động, ứng cứu khắc phục. Hàng trăm người đã được điều động đến hiện trường để tìm kiếm các nạn nhân.

 

Tại hiện trường, ông Đặng Xuân Phong - Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai, ông Trịnh Xuân Trường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã có mặt từ sáng sớm để điều hành công tác tìm kiếm các nạn nhân. Ông Đặng Xuân Phong - Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai cho biết: "Đây là thiệt hại rất lớn đối với tỉnh Lào Cai, chúng tôi đang tập trung tất cả các lực lượng, hiệp đồng để tìm kiếm một cách hiệu quả nhất". 

Vụ lũ quét, sạt lở đất kinh hoàng ở Làng Nủ: Tìm thấy 22 thi thể, 73 người đang mất tích - Ảnh 1
Hiện trường nơi trận lũ quét tàn phá - Ảnh: Báo Dân trí

Theo thông tin từ báo Dân trí, dựa vào thống kê, tổng số nhân khẩu thôn Làng Nủ là 760 khẩu/167 hộ. Số người bị ảnh hưởng là 158 người/37 hộ.

Cập nhật đến 8h sáng 11/9, lãnh đạo tỉnh Lào Cai cho biết có 22 người tử vong, 17 bị thương và 73 người còn mất tích.

Ngay từ sáng sớm 11/9, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Trịnh Xuân Trường đã trực tiếp vào hiện trường vụ sạt lở kèm lũ quét để kiểm tra và chỉ đạo công tác tìm kiếm các nạn nhân, đồng thời hỗ trợ những hộ dân bị ảnh hưởng.

Đường vào hiện trường rất khó khăn do sạt lở khắp nơi và đường nhỏ, lầy lội, kèm theo mưa lớn vào sáng sớm nên tiếp cận hiện trường rất vất vả.

Vụ lũ quét, sạt lở đất kinh hoàng ở Làng Nủ: Tìm thấy 22 thi thể, 73 người đang mất tích - Ảnh 2
Lực lượng chức năng và người dân đưa người bị thương do sạt lở đất, lũ quét ở thôn Làng Nủ đi cấp cứu - Ảnh: Báo Tuổi Trẻ
Vụ lũ quét, sạt lở đất kinh hoàng ở Làng Nủ: Tìm thấy 22 thi thể, 73 người đang mất tích - Ảnh 3
Người thân nạn nhân vụ lũ quét Làng Nủ khóc nấc khi được đưa đến nhận dạng thi thể người bị nạn - Ảnh: Báo Dân Việt

Từ hiện trường, các nhà bị lũ cuốn trôi xếp dọc hai bên đường. Khi sự cố xảy ra, người dân không kịp trở tay, chỉ có một số người kịp chạy ngược lên cao nên thoát chết. Khi tìm kiếm các nạn nhân, người dân và lực lượng chức năng cho biết chỉ tìm kiếm được một số nạn nhân ven bờ suối, còn ở xa chưa thể tiếp cận.

Chỉ đạo tại hiện trường, Chủ tịch tỉnh Lào Cai Trịnh Xuân Trường yêu cầu huyện Bảo Yên rà soát các hộ dân bị ảnh hưởng trong khu vực để xem đời sống, ăn ở ra sao. Trước hết, ông Trường yêu cầu cứu trợ lương thực, thực phẩm và đồ ăn nước uống cho người dân, đưa dân về những nơi an toàn.

Cho biết Quân khu 2 sẽ chủ trì tìm kiếm cứu nạn, Chủ tịch tỉnh nói chính quyền sẽ hợp tác lên sơ đồ tính toán phạm vi tìm kiếm. Nếu rộng mênh mông thế này, tập trung tìm kiếm rất khó, theo lời ông Trường.

Danh tính 3 người trong một gia đình tử vong do sạt lở đất tại Bát Xát (Lào Cai)

Do ảnh hưởng của bão số 3, mưa lớn trên diện rộng đã khiến nhiều xã, huyện trên địa bàn tỉnh Lào Cai xảy ra sạt lở, lũ quét, ngập lụt, ảnh hưởng lớn đến nhiều hộ dân.

TIN MỚI NHẤT