Danh tính 3 người trong một gia đình tử vong do sạt lở đất tại Bát Xát (Lào Cai)

Đời sống 10/09/2024 15:50

Do ảnh hưởng của bão số 3, mưa lớn trên diện rộng đã khiến nhiều xã, huyện trên địa bàn tỉnh Lào Cai xảy ra sạt lở, lũ quét, ngập lụt, ảnh hưởng lớn đến nhiều hộ dân.

Theo thông tin từ VTC News, chiều 10/9, ông Tẩn Láo Ú, Chủ tịch UBND xã Mường Vi, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai xác nhận, vụ sạt lở xảy ra khoảng 1h30 sáng 10/9 tại thôn Lâm Tiến, xã Mường Vi, khiến 3 người trong một gia đình tử vong. 

Danh tính 3 người tử vong được xác định là ông Trần văn Thụ (SN 1970); bà Trần Thị Hương (vợ ông Thụ) và con trai của ông bà là Trần văn Thọ (SN 1995).

Danh tính 3 người trong một gia đình tử vong do sạt lở đất tại Bát Xát (Lào Cai) - Ảnh 1
Hiện trường sạt lở đất làm 3 người tử vong - Ảnh: VOV

Lực lượng ứng trực tại cơ sở tiếp cận hiện trường và thực hiện cứu hộ cứu nạn. Tuy nhiên, vụ sạt lở xảy ra trong đêm và thời tiết mưa to khiến công tác cứu hộ, cứu nạn gặp không ít khó khăn.

Lực lượng chức năng xã Mường Vi đã động viên, thăm hỏi, hỗ trợ gia đình thực hiện các thủ tục mai táng cho người bị tử vong. 

Danh tính 3 người trong một gia đình tử vong do sạt lở đất tại Bát Xát (Lào Cai) - Ảnh 2
Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan kiểm tra công tác cứu hộ sau bão số 3 tại Lào Cai - Ảnh: VTC News

Theo thông tin từ VOV, mưa lũ trong hơn 2 ngày qua tại huyện Bát Xát đã khiến 13 người chết và mất tích, 5 người bị thương; hơn 200 ngôi nhà bị ngập úng, hư hỏng; nhiều nơi đang mất điện, mất sóng điện thoại và mạng internet.

Trong 2 ngày qua, huyện Bát Xát đã vận động 456 hộ dân với trên 2.100 nhân khẩu đến nơi tránh trú an toàn; huy động 25 máy xúc san gạt đất đá sạt lở để thông các tuyến đường. Công tác tìm kiếm, cứu nạn đang được tiến hành khẩn trương, tuy nhiên, đến thời điểm này, do giao thông trở ngại, mưa và sạt lở vẫn diễn ra nên chưa tìm thấy các nạn nhân bị mất tích.

'Không có phép màu' trong vụ xe khách bị sạt lở cuốn trôi ở Cao Bằng: Tìm thấy thi thể 9 nạn nhân nằm rải rác dọc bờ suối

Tại hiện trường vụ sạt lở cuốn trôi xe khách xuống sông, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 9 thi thể, chưa thể xác định họ là người trên xe khách hay các phương tiện khác.

TIN MỚI NHẤT