Vụ hai vợ chồng bị bắn ở Đồng Nai: Người chồng tiên lượng rất nặng, có nguy cơ tử vong

Đời sống 30/08/2024 20:01

Bệnh viện Chợ Rẫy đang điều trị cho hai vợ chồng bị bắn trong vụ nổ súng ở Đồng Nai, bác sĩ cho biết người chồng đang nguy kịch.

Theo thông tin từ báo Tiền Phong, vào ngày 30/8, trao đổi với phóng viên Tiền Phong, BS Nguyễn Trọng Phương, Trưởng tua trực khoa Cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, khoảng 6 giờ sáng cùng ngày, khoa đã tiếp nhận 2 trường hợp là cặp vợ chồng (người vợ 41 tuổi, chồng 37 tuổi) bị bắn bằng súng ở Đồng Nai chuyển đến. Trước đó, cả hai đã được bệnh viện địa phương sơ cứu.

Qua thăm khám, các bác sĩ ghi nhận, hai bệnh nhân bị vết thương do hỏa khí (đạn bắn) gây ra. Trong đó, người chồng bị bắn vào đầu trong tình trạng rất nguy kịch. Các bác sĩ đã cho bệnh nhân thở máy, truyền máu với khối lượng lớn. Sau khi hội chẩn liên chuyên khoa bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật cấp cứu. Ngay lập tức người bệnh được đưa vào phòng mổ vào khoảng 10h sáng.

Vụ hai vợ chồng bị bắn ở Đồng Nai: Người chồng tiên lượng rất nặng, có nguy cơ tử vong  - Ảnh 1
Các bác sĩ đã phẫu thuật cấp cứu, tuy nhiên tiên lượng của cả hai đều nặng, người chồng có nguy cơ tử vong rất cao - Ảnh: Báo Tiền Phong

Về tình trạng của người vợ, BS Trọng Phương cho biết, bệnh nhân bị bắn vào vùng bụng. Sau hội chẩn liên chuyên khoa, bệnh nhân cũng được chuyển vào phòng mổ cấp cứu.

Theo BS Phương, cả hai bệnh nhân đều có tiên lượng nặng. Sau cuộc mổ, các chỉ số sinh hiệu của người vợ đã tương đối ổn định. Tuy nhiên, người chồng bị vết thương nguy hiểm, tiên lượng tử vong rất cao. Hiện cả hai đang được theo dõi, điều trị hậu phẫu, các bác sĩ sẽ đánh giá diễn tiến của người bệnh để có hướng điều trị phù hợp.

Vụ hai vợ chồng bị bắn ở Đồng Nai: Người chồng tiên lượng rất nặng, có nguy cơ tử vong  - Ảnh 2
Nạn nhân vụ nổ súng ở Đồng Nai đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: VietNamNet

Trước đó, theo thông tin tư VietNamNet, rạng sáng nay, tại khu vực chợ cá Hóa An (Biên Hòa, Đồng Nai) xảy ra mâu thuẫn giữa một nhóm 3 người và nhân viên bốc xếp tên Toàn.

Nhóm người đã dùng dao đuổi đánh Toàn, nhiều người đã can ngăn. Một lúc sau, Toàn quay trở lại mang theo súng. Gặp nhóm người trên tại một quán cà phê gần chợ, Toàn đã rút súng bắn vào ông M.V.A. và bà Đ.T.T. (vợ ông A.), khiến 2 người phải cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, sau đó chuyển tiếp lên Bệnh viện Chợ Rẫy.

Ngay sau khi gây án, Toàn bị lực lượng chức năng bắt giữ. Vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Tá hỏa phát hiện thi thể thầy giáo tử vong tại nhà riêng ở Yên Bái

Sáng 30/8, người dân phát hiện anh Hoàng Văn H. (SN 1983), trú tại thôn Yên Thịnh, xã An Thịnh, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái tử vong tại nhà riêng.

TIN MỚI NHẤT