Chân dung nam Thủ khoa trường ĐH Bách khoa TP.HCM 2024: Thành tích học tập đáng nể, hứng thú với công việc lập trình và máy tính

Đời sống 30/08/2024 15:16

Đinh Quốc Thịnh là một trong những tân thủ khoa đầu vào của trường Đại học Bách khoa TP.HCM năm học 2024

Theo thông tin từ báo Tri thức và cuộc sống, kỳ tuyển sinh năm nay, điểm chuẩn của trường Đại học Bách khoa TP.HCM dao động từ 55,38 - 84,6 điểm. Trong đó ngành Khoa học máy tính chương trình tiêu chuẩn và chương trình bằng tiếng Anh lần lượt có điểm chuẩn cao nhất và nhì là 84,6 điểm và 83,63 điểm. Ngành Khoa học máy tính cũng là ngành mà thủ khoa đầu vào bằng phương pháp thi đánh giá năng lực - em Đinh Quốc Thịnh đặt nguyện vọng và trúng tuyển.

Đinh Quốc Thịnh là cựu học sinh của trường THPT Nguyễn Trãi (tỉnh Khánh Hòa). Bên cạnh thủ khoa đầu vào bằng phương pháp đánh giá năng lực, Thịnh còn là á khoa nếu xét theo phương thức tổng hợp. Kết quả thi THPT Quốc gia theo khối A01 của nam sinh này cũng vô cùng ấn tượng với tổng 27,25 điểm.

Chân dung nam Thủ khoa trường ĐH Bách khoa TP.HCM 2024: Thành tích học tập đáng nể, hứng thú với công việc lập trình và máy tính - Ảnh 1
Đinh Quốc Thịnh là một trong những tân thủ khoa đầu vào của trường Đại học Bách khoa TP.HCM năm học 2024

Nam sinh Khánh Hoà bày tỏ sự hứng thú với công việc lập trình và máy tính. Để chọn được ngành nghề yêu thích, Thịnh tham khảo nhiều nguồn từ thầy cô, gia đình và các thông tin trên mạng xã hội. “Năm lớp 11, em được một thầy dạy về lập trình giới thiệu về ngành này. Dù thời điểm đó chưa đam mê về lập trình lắm nhưng bản thân em thấy khá thích thú. Sau khi lên lớp 12 em mới tìm hiểu thêm về trí tuệ nhân tạo và thấy hứng thú với ngành cũng như cách nó thay đổi cuộc sống con người hằng ngày", nam sinh chia sẻ thêm.

Việc theo đuổi ngành Khoa học máy tính của Thịnh nhận được sự ủng hộ từ gia đình. Mặc dù nam thủ khoa có anh trai và chị gái đều làm ngành dược, nhưng bản thân Thịnh không mặn mà với lĩnh vực này nên rẽ hướng sang công nghệ thông tin.

Chân dung nam Thủ khoa trường ĐH Bách khoa TP.HCM 2024: Thành tích học tập đáng nể, hứng thú với công việc lập trình và máy tính - Ảnh 2
Đinh Quốc Thịnh là thí sinh 1.080 thi đánh giá năng lực

Theo thông tin từ báo Thanh Niên, mặc dù điểm thi đợt 1 kỳ thi đánh giá năng lực khá ổn so với mặt bằng chung vẫn chưa chắc chắn suất đậu ngành khoa học máy tính, nam sinh tiếp tục ôn tập để thi đợt 2 và đạt được điểm số rất cao 1.080 điểm. Thịnh cho biết bí quyết ôn thi đánh giá năng lực là chú ý nghe giảng, đặc biệt ở các môn xã hội do các câu hỏi mở rộng trong đề hầu như rất khó tìm trên mạng cũng như trong sách giáo khoa nên nghe giáo viên và ghi chép lại là cách hiệu quả nhất.

"Xác định đánh giá năng lực chủ yếu rộng chứ không quá khó nên em đọc kỹ sách giáo khoa giải các đề mẫu và tìm thêm một số câu hỏi mở rộng ở trên mạng", Thịnh bật mí.

Trước khi trở thành thủ khoa Trường ĐH Bách khoa, Thịnh từng đạt giải khuyến khích và giải ba kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn tiếng Anh, IELTS Overall 8.0.

Chân dung nam Thủ khoa trường ĐH Bách khoa TP.HCM 2024: Thành tích học tập đáng nể, hứng thú với công việc lập trình và máy tính - Ảnh 3
Thịnh bày tỏ niềm đam mê và yêu thích với ngành Khoa học máy tính

 

Hiện tại Thịnh đã từ Khánh Hoà vào TP.HCM để nhập học và nhận được bằng khen từ trường Đại học Bách khoa TP.HCM khi đỗ thủ khoa đầu vào. Nam sinh cho biết học phí ngành Khoa học máy tính tại trường khoảng gần 30 triệu đồng/năm.

Về chi phí học tập và ăn ở trong 4 năm sinh viên, gia đình của Thịnh có thể sắp xếp được. Đây chính là điều may mắn giúp Thịnh vững bước hơn trên hành trình sinh viên sắp tới. Tuy nhiên để tự lập hơn cũng như tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm, Thịnh có kế hoạch sẽ đi làm thêm trong khoảng thời gian sinh viên tại TP.HCM. Thịnh đang hướng đến việc làm gia sư, dạy thêm tiếng Anh khi có thế mạnh về ngoại ngữ.

Bàng hoàng bé gái 4 tuổi bị cha ruột cưỡng hiếp đến chết: Thi thể cháu bé bị treo lơ lửng trên cây

Một người đàn ông bị kết án tử hình vì cưỡng hiếp và giết hại con gái của mình.

TIN MỚI NHẤT