Tài xế gây tai nạn làm chết 3 người ra đầu thú sau 18 ngày lẩn trốn: 'Tôi gần như không khi nào chợp mắt được...'

Đời sống 27/06/2024 10:41

Bùi Ngọc Hải là tài xế xe tải gây ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn khiến 3 người tử vong ở Hà Tĩnh.

Theo thông tin từ báo Dân trí, tối 26/6, lãnh đạo Công an huyện Cẩm Xuyên (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, Bùi Ngọc Hải (sinh năm 1985, trú tại xã Thanh Tâm, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam) là đối tượng truy nã đặc biệt đã ra đầu thú tại Công an tỉnh Hà Nam. Người này đã được di lý về Hà Tĩnh để điều tra về hành vi "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ".

 

Hải là tài xế điều khiển xe tải gây ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn xảy ra trên quốc lộ 1A đoạn qua xã Cẩm Thịnh (huyện Cẩm Xuyên) vào ngày 8/6, khiến 3 người chết. Sau khi gây tai nạn, Hải bỏ trốn khỏi hiện trường. Đến ngày 26/6, người này ra Công an tỉnh Hà Nam đầu thú.

Tài xế gây tai nạn làm chết 3 người ra đầu thú sau 18 ngày lẩn trốn: 'Tôi  gần như không khi nào chợp mắt được...' - Ảnh 1
Bùi Ngọc Hải tại cơ quan điều tra - Ảnh: Báo Tiền Phong

Tài xế Hải thừa nhận rằng thời điểm đó đã nhìn thấy xe tải Hà Tĩnh bật xi nhan chuyển hướng nhưng do khoảng cách gần nên không xử lý kịp.

Sau khi va chạm, Hải dừng phương tiện xuống kiểm tra và thấy 3 người tử vong. Do quá hoảng sợ và lo lắng, tài xế này vội rời khỏi hiện trường. Hải sau đó có gọi điện cho người thân thông báo về vụ việc và nhận được lời khuyên nên sớm ra trình diện công an, nhưng Hải đã không làm theo.

Trong suốt hơn nửa tháng qua, Hải di chuyển qua nhiều địa phương đến Hà Nội rồi tới một số tỉnh miền núi phía Bắc. Quá trình đó, Hải gần như cắt đứt mọi liên lạc với mọi người.

Hải nói rằng, suốt thời gian trốn chạy, anh ta gần như không khi nào chợp mắt được. Hình ảnh đau lòng của vụ tai nạn luôn xuất hiện trong đầu.

Từng ngày trôi qua, sức khỏe, tinh thần của Hải càng suy sụp. Sau khi ra đầu thú, Hải bày tỏ rất ân hận về việc mình đã gây ra. Tài xế này cũng nhận lỗi với các nạn nhân và thân nhân của họ, đồng thời mong nhận được sự tha thứ.

Tài xế gây tai nạn làm chết 3 người ra đầu thú sau 18 ngày lẩn trốn: 'Tôi  gần như không khi nào chợp mắt được...' - Ảnh 2
Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến 3 người chết - Ảnh: Báo Tiền Phong

Trước đó, theo thông tin từ báo Tiền Phong, khoảng 6h ngày 8/6, Hải lái xe tải mang biển kiểm soát Hà Nội di chuyển trên quốc lộ 1A. Khi xe chạy đến Km 533+010 qua xã Cẩm Thịnh huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh), đã xảy ra va chạm với ô tô tải mang biển kiểm soát Hà Tĩnh do Nguyễn Văn H. (sinh năm 1992, trú tại xã Cẩm Hà, huyện Cẩm Xuyên) cầm lái, di chuyển cùng chiều phía trước, đang xi nhan sang đường. Trên xe của anh H. lúc này chở thêm 2 người khác.

Cú va chạm mạnh khiến xe tải của anh H. bị hất văng sang làn đường đối diện và bị ô tô đầu kéo do tài xế Trần Minh Mẫn (quê ở Tiền Giang) chạy hướng ngược lại tông trực diện.

Vụ tai nạn liên hoàn khiến tài xế H. cùng 2 người khác ngồi trên xe là anh Nguyễn Văn Đ. (sinh năm 1991) và Hồ Năng Đ. (sinh năm 1981, cùng trú tại xã Cẩm Hà) tử vong tại chỗ.

Công an xác định nguyên nhân tai nạn do tài xế Hải điều khiển ô tô tải đã không chú ý quan sát, không giữ khoảng cách an toàn với phương tiện đi phía trước. Sau vụ tai nạn, Hải để lại xe và rời hiện trường.

Đến ngày 12/6, Công an huyện Cẩm Xuyên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Ngọc Hải về tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ".

Những con số 'khủng' trong vụ 4 nữ tiếp viên vận chuyển ma túy: Thu 319kg ma túy, giao dịch hơn 28.000 tỷ, khởi tố 318 vụ án với 961 bị can

Ngày 26/6, liên quan vụ 4 nữ tiếp viên hàng không xách tay hơn 11kg ma túy bị phát hiện tại Sân bay Tân Sơn Nhất, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã phối hợp với các cơ quan chức năng khởi tố 318 vụ án và 961 bị can về nhiều tội danh khác nhau liên quan đến ma túy, đồng thời, xử lý hành chính hơn 80 người liên quan.

TIN MỚI NHẤT