Sơn La: Một người đi đường tử vong trong đêm do đâm phải tảng đá bị sạt lở

Đời sống 15/07/2024 09:12

Vụ việc xảy ra trên tuyến đường tránh thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La. Người đàn ông tử vong tại chỗ khi đâm vào khối lượng lớn đất đá sạt lở bên đường.

Theo thông tin từ báo Dân Việt: Sáng ngày 15/7, trao đổi nhanh với PV Dân Việt, ông Quàng Văn Biu - Chủ tịch UBND xã Hua La (thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La) xác nhận có vụ việc 1 người đàn ông lái xe máy đâm vào tảng đá sạt lở giữa đêm trên tuyến đường tránh thành phố Sơn La và tử vong tại chỗ.

"Sau khi nhận được thông tin, 6 giờ sáng nay, tôi đã trực tiếp có mặt tại hiện trường và chỉ đạo công an xã phối hợp công an cấp trên điều tra, làm rõ vụ việc. Vụ việc xảy ra trên tuyến đường tránh thành phố Sơn La thuộc địa phận bản Hịa, xã Hua La. Theo cơ quan chức năng, nạn nhân là người Điện Biên", ông Biu nói.

Theo Chủ tịch UBND xã Hua La, sạt lở trên tuyến đường tránh thành phố Sơn La xảy ra trong đêm nên chính quyền địa phương và cơ quan chức năng chưa kịp cảnh báo và xử lý khối lượng đất đá sạt lở.

Sơn La: Một người đi đường tử vong trong đêm do đâm phải tảng đá bị sạt lở - Ảnh 1
Hiện trường vụ việc (Ảnh: Dân Việt)

Do chịu ảnh hưởng của rìa phía Bắc dải hội tụ nhiệt đới nối với áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông kết hợp với hội tụ gió trên cao hoạt động mạnh dần, thời tiết trên địa bàn tỉnh Sơn La chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Mưa lớn có thể gây lũ quét, sạt lở đất, đặc biệt là các khu vực có địa hình dốc; làm giảm tầm nhìn khi lái xe, gây trơn trượt. Người dân cần chủ động các biện pháp phòng tránh.

Theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ, tại Hà Giang cũng vừa xảy ra vụ sạt lở đất đá kinh hoàng khiến 15 người thương vong: Ngày 13-7, vụ sạt lở đất vào khoảng 4h sáng tại thôn Tạ Mò, xã Yên Định, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang làm 11 người chết, 4 người bị thương khiến nhiều người bàng hoàng và thương xót.

Vào thời điểm và địa điểm nói trên, xe 15 chỗ bất ngờ bị một khối lượng lớn đất đá sạt lở trên núi xuống vùi lấp nửa thân xe khi trên xe có nhiều hành khách, trong đó có cả trẻ em. Chứng kiến sự việc, một số người dân có mặt lúc đó đã tham gia ứng cứu. Trong lúc đang ứng cứu thì hàng ngàn mét khối đất tiếp tục sạt lở đợt hai, vùi lấp tất cả mọi người.

Ngay sau sự việc xảy ra, các lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường thực hiện công tác tìm kiếm, cứu nạn. Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng quân đội, công an, dân quân... đã nỗ lực dùng cuốc xẻng, tay không, máy móc... đào bới đất để tìm kiếm nạn nhân bị vùi lấp trong bùn đất.

Dự báo thời tiết ngày 15/7: Cả nước mưa dông, nhiều nơi mưa tầm tã, cảnh báo lũ quét và sạt lở đất

Trong hôm nay, thời tiết cả 3 miền đều có mưa dông rải rác, nhiều nơi có mưa rất to, người dân cần đề phòng lũ quét.

TIN MỚI NHẤT