Nhiều thí sinh 'trúng tủ' môn Văn, Bộ GD-ĐT lên tiếng về việc nghi vấn lộ đề thi tốt nghiệp THPT 2024

Đời sống 27/06/2024 11:14

Ở nhiều điểm thi tốt nghiệp THPT 2024, sáng ngày 27/6, một số phụ huynh chia sẻ, nếu đề thi vào đúng tác phẩm “Đất nước”, thí sinh đã ôn "trúng tủ". Bởi phần ngữ liệu này giống một phần nội dung thông tin phát tán đề thi bị lộ trên mạng trước đó.

Theo thông tin từ VietNamNet, sau khi kết thúc buổi thi tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn, tại nhiều điểm thi, không ít thí sinh vui mừng chia sẻ "trúng tủ" khi đề thi gọi tên tác phẩm “Đất nước” của tác giả Nguyễn Khoa Điềm.

Điều đáng nói, phần nghị luận văn học của đề thi tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 lại nhắc đến tác phẩm “Đất nước”.

Ở ảnh một bức ảnh chụp được cho là đề thi bị lộ từng mô tả đề thi Ngữ văn năm nay như: “Đọc hiểu là đoạn văn không phải thơ” hay “Nghị luận văn học gọi tên Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm”. Nghi vấn cũng được đẩy cao hơn khi ở đề thi chính thức, phần đọc hiểu cũng là một đoạn văn chứ không phải một tác phẩm thơ.

Nhiều thí sinh 'trúng tủ' môn Văn, Bộ GD-ĐT lên tiếng về việc nghi vấn lộ đề thi tốt nghiệp THPT 2024 - Ảnh 1
Những nội dung phát tán trên mạng về chuyện lộ đề từng được Bộ GD-ĐT cảnh báo sai sự thật - Ảnh: VietNamNet

Liên quan đến vấn đề này, theo thông tin từ báo Dân trí, Bộ GD&ĐT cho biết, Bộ đang rà soát thông tin đề thi chính thức môn ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 có tác phẩm giống " đề tin đồn" thất thiệt được đăng tải trên mạng xã hội trước đó. 

Cụ thể theo thông tin lan truyền trên mạng xã hội vào khuya 26/6, đề ngữ văn, sẽ là đoạn văn, không phải thơ. Đặc biệt, phần nghị luận văn học sẽ gọi tên tác phẩm "Đất nước" của nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm.

Đoạn thông tin được đăng tải còn nhấn mạnh, đề đã ra và còn 5 ngày nữa thôi, sẽ không thể đổi được.

Nhiều thí sinh 'trúng tủ' môn Văn, Bộ GD-ĐT lên tiếng về việc nghi vấn lộ đề thi tốt nghiệp THPT 2024 - Ảnh 2
Đề thi chính thức môn ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 - Ảnh: Báo Dân trí

Tuy nhiên ngay sau đó, Bộ GD&ĐT khẳng định tin lộ đề thi tốt nghiệp THPT 2024 ở trên mạng là hoàn toàn sai sự thật.

Thầy giáo 48 tuổi thi tốt nghiệp THPT lần thứ hai: 'Tôi muốn lấy bằng được tấm bằng cấp 3, làm gương cho con cháu'

Chiều 26/6, anh Un, người Jrai, hoàn tất thủ tục dự thi tốt nghiệp tại điểm trường THCS thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Păh.

TIN MỚI NHẤT