Người mẹ khóc ngất khi thấy thi thể con trai 5 tuổi bị lật thuyền do mưa lũ ở Thái Nguyên

Đời sống 11/09/2024 10:16

Cơ quan chức năng tỉnh Thái Nguyên cho biết lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể bé trai 5 tuổi tử vong trong vụ lật thuyền xảy ra tối ngày 9/9.

Theo thông tin từ báo Đời sống và Pháp luật, chiều 10/9, xác nhận với Dân Việt, Đại tá Ma Công Học - Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thái Nguyên cho biết, 14 giờ chiều nay lực lượng cứu hộ vừa tìm thấy thi thể bé trai, 5 tuổi, tử vong do bị lật thuyền, tối ngày 9/9.

Đại tá Học nói: "Chiều tối hôm qua, nước sông Cầu dâng cao, kèm theo mưa lớn, dòng nước xoáy đã làm lật thuyền tự chế của người dân trên địa bàn phường Quang Vinh. Trên thuyền chở một người phụ nữ và hai trẻ nhỏ". 

Người mẹ khóc ngất khi thấy thi thể con trai 5 tuổi bị lật thuyền do mưa lũ ở Thái Nguyên - Ảnh 1
Cơ quan chức năng đã tìm thấy bé trai trong vụ lật thuyền - Ảnh: Báo Đời sống và Pháp luật

Theo thông tin từ báo Dân Việt, khi phát hiện vụ việc, lực lượng cứu hộ đã kịp thời sơ cứu và tìm kiếm các nạn nhân. Một cháu được cứu sống, còn một cháu mất tích, người phụ nữ đã tử vong do ngạt nước.

Đến 14h chiều ngày 10/9, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể bé trai 5 tuổi bị mất tích. Nhận thi thể con, tận cùng của nỗi đau, tiếng khóc xé lòng của người mẹ trong cơn mưa xối xả đang trút xuống, hàng trăm người chứng kiến đã không kìm được nước mắt.

Người mẹ khóc ngất khi thấy thi thể con trai 5 tuổi bị lật thuyền do mưa lũ ở Thái Nguyên - Ảnh 2
Mẹ khóc ngất khi tìm thấy thi thể con trai 5 tuổi tử vong do lật thuyền - Ảnh: Báo Dân Việt

Những ngày qua, do ảnh hưởng của mưa lũ, tình trạng ngập úng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên khá nghiêm trọng. Tại TP. Thái Nguyên, lực lượng chức năng tạm thời cấm người, phương tiện đi qua cầu Gia Bẩy, cầu Bến Tượng và cầu Mỏ Bạch. 

Bên cạnh đó, một số khu vực bị ngập sâu, cấm người và phương tiện lưu thông… Đặc biệt, trên địa bàn thành phố có 81 xóm, tổ dân phố của 17 xã, phường nằm ven sông Cầu bị ngập sâu, trong đó có 20 xóm, tổ dân phố bị cô lập.

Mực nước sông Cầu dâng cao cũng đã gây ngập lụt trên diện rộng tại 8 xã ven sông ở huyện Phú Bình (gồm: Thượng Đình, Đào Xá, Bảo Lý, Nhã Lộng, Xuân Phương, Úc Kỳ, Nga My và Hà Châu). Tại TP. Phổ Yên, khu vực Phú Cốc thuộc phường Tân Phú (gồm 4 tổ dân phố: Bến Cả, Đồng Lẩm, Đình Phú Cốc, Lợi Bến) với khoảng 400 hộ dân cũng bị ảnh hưởng khi mực nước sông Cầu dâng cao, nguy cơ xảy ra ngập lụt vùng ven sông, sạt lở bờ sông và ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng, tài sản của nhân dân.

 

Vụ lũ quét, sạt lở đất kinh hoàng ở Làng Nủ: Tìm thấy 22 thi thể, 73 người đang mất tích

Trận lũ quét xảy ra ở huyện Bảo Yên, Lào Cai đã vùi lấp toàn bộ thôn Làng Nủ nơi có 35 hộ dân, 128 người cư trú.

TIN MỚI NHẤT