Nghẹn lòng về câu chuyện của cậu bé 8 tuổi mất bố và em gái trong cơn lũ dữ, nói một câu khiến "triệu trái tim nức nở"

Đời sống 16/09/2024 14:52

Trong chương trình Điểm Tựa Việt Nam được truyền hình trực tiếp trên VTV1 vào tối ngày 15/9, cậu bé 8 tuổi mất bố và em gái trong cơn lũ dữ nói về gia đình khiến bất cứ ai theo dõi cũng không khỏi xót xa.

Theo báo Dân Trí đưa tin, Tối 15/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự và phát biểu tại chương trình truyền hình trực tiếp "Điểm tựa Việt Nam" do Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức.

Chương trình nhằm lan tỏa tình cảm, sự sẻ chia với những mất mát của nhân dân do hậu quả của bão lũ, động viên tinh thần kiên cường khắc phục khó khăn, sáng tạo và dũng cảm vì mục tiêu chung. Bão số 3 (siêu bão Yagi) với cường độ rất mạnh những ngày qua đã tràn vào các tỉnh miền Bắc, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản.

Nghẹn lòng về câu chuyện của cậu bé 8 tuổi mất bố và em gái trong cơn lũ dữ, nói một câu khiến 'triệu trái tim nức nở' - Ảnh 1
Các đại biểu dự tham chương trình "Điểm tựa Việt Nam" dành một phút mặc niệm dành cho các nạn nhân thiệt mạng do bão lũ. Ảnh: Báo Dân Trí. 

Trong đó câu chuyện của cháu Nguyễn Quốc Bảo (sinh năm 2016) bị mất cả bố và em gái khi 3 người bị nước lũ cuốn trôi làm mọi người không kìm được nước mắt.

Theo SAOstar, cậu bé Nguyễn Quốc Bảo chỉ vừa lên 8 tuổi bị mất cả bố và em gái khi gia đình 3 người đang di chuyển bằng xe máy qua cầu tràn thôn Cầu Treo, xã Yên Thuận, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang. Hiện bố và em gái của Bảo đã bị lũ cuốn trôi mất tích.

Nghẹn lòng về câu chuyện của cậu bé 8 tuổi mất bố và em gái trong cơn lũ dữ, nói một câu khiến 'triệu trái tim nức nở' - Ảnh 2
Cháu Nguyễn Quốc Bảo (sinh năm 2016) bị mất cả bố và em gái. Ảnh: SAOstar. 

Những chia sẻ hết sức ngô nghê từ một cậu bé chỉ vừa lên 8 tuổi, cái lứa tuổi đáng ra vẫn đang còn hồn nhiên, vui vẻ cắp sách đến trường giờ lại bị thiên tai làm cho buồn thương đến nghẹn lòng.

Khi được hỏi về bố, Quốc Bảo cho dù đau buồn nhưng vẫn cực kỳ lễ phép, dường như em đang nhớ về người bố của mình.

"Hình ảnh con nhớ nhất về bố là gì?" - "Là bố con cùng chơi với con ạ!". Câu trả lời của bảo khiến cả trường quay phải bật khóc. Tại buổi phát sóng trực tiếp của Điểm Tựa Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã không kìm được xúc động.

Được biết, Đại úy Lục Văn Nguyên, cán bộ Công an xã Yên Thuận, Công an huyện Hàm Yên (người trực tiếp cứu được cháu bé), cũng đã nỗ lực suốt nửa giờ để đi tìm bố và em gái của Bảo, theo lời thỉnh cầu của cậu bé, nhưng không có kết quả.

Nghẹn lòng về câu chuyện của cậu bé 8 tuổi mất bố và em gái trong cơn lũ dữ, nói một câu khiến 'triệu trái tim nức nở' - Ảnh 3
Thủ tướng Phạm Minh Chính cầm theo chiếc cặp xách, bước lên và ôm lấy cậu bé. Ảnh: Báo Dân Trí. 

Bảo mất bố, mất em gái, liên tục lau nước mắt khi đứng trên trường quay. Thủ tướng Phạm Minh Chính cầm theo chiếc cặp xách, bước lên và ôm lấy cậu bé, tặng Bảo một món quà với mong muốn cậu bé mạnh mẽ tiếp tục đến trường. Bảo cũng chia sẻ ước mơ làm cảnh sát, giống người bố nuôi mà cậu bé vừa có, là Đại úy Lục Văn Nguyên.

Trên các nền tảng mạng xã hội, tại các diễn đàn, nhiều người cũng không khỏi nghẹn ngào, bày tỏ sự xót thương đối với cậu bé Nguyễn Quốc Bảo.

Nghẹn lòng về câu chuyện của cậu bé 8 tuổi mất bố và em gái trong cơn lũ dữ, nói một câu khiến 'triệu trái tim nức nở' - Ảnh 4
Một cái dụi mắt khiến triệu trái tim nức nở. Ảnh: SAOstar. 

"Một cái dụi mắt của con lấy đi nước mắt của hàng triệu người. Con vất vả quá rồi, chỉ mong về sau cuộc đời nhẹ nhàng với con thôi",

"Vốn phải an yên sống cuộc đời hồn nhiên của một đứa trẻ nhưng giờ lại phải gồng mình cố nén mất mát trong lòng, về sau con sẽ phải sống trong sự nhung nhớ về bố và chị gái mình. Thương con không biết để làm sao cho hết con ơi". 

Lũ quét Làng Nủ: Rớt nước mắt trước tình cảnh bi thương của người đàn ông mất đi mẹ, vợ và 3 người con, hành trình đi tìm xác con trai út trong vô vọng

Hoàng Văn Thới (33 tuổi), người đàn ông với dáng người nhỏ nhắn, da đen sạm dường như đã gầy đi nhiều sau cú sốc quá lớn. 5 ngày nay, anh chẳng ăn uống được gì dù phải chạy khắp nơi hy vọng tìm được hết những người thân trong gia đình.

TIN MỚI NHẤT