Lũ quét Làng Nủ: Rớt nước mắt trước tình cảnh bi thương của người đàn ông mất đi mẹ, vợ và 3 người con, hành trình đi tìm xác con trai út trong vô vọng

Đời sống 15/09/2024 11:33

Hoàng Văn Thới (33 tuổi), người đàn ông với dáng người nhỏ nhắn, da đen sạm dường như đã gầy đi nhiều sau cú sốc quá lớn. 5 ngày nay, anh chẳng ăn uống được gì dù phải chạy khắp nơi hy vọng tìm được hết những người thân trong gia đình.

Theo thông tin trên báo Thanh Niên, Tối 9.9, phía sau nhà anh sạt lở do mưa lớn kéo dài. Trưởng thôn đã khuyên anh đưa gia đình di dời sang nơi an toàn hơn. Anh Thới đưa 5 người thân gồm mẹ, vợ và các con sang bên nhà em dâu trú tạm, tránh sạt lở, còn anh tiếp tục về trông nhà.

Lũ quét Làng Nủ: Rớt nước mắt trước tình cảnh bi thương của người đàn ông mất đi mẹ, vợ và 3 người con, hành trình đi tìm xác con trai út trong vô vọng - Ảnh 1
5 ngày nay, anh Thời chạy khắp nơi hy vọng tìm được hết những người thân trong gia đình. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ. 

Anh Thới chẳng thể ngờ rằng bữa cơm ngày 9.9 lại là bữa cơm cuối cùng được ngồi với vợ con. Khoảng 5 rưỡi sáng 10.9, thấy mưa rất lớn, rồi một tiếng nổ rất lớn, nước và đất đá trên đồi đổ xuống, anh muốn chạy sang nhà em dâu để tìm mẹ và vợ con nhưng không kịp.

Đến giờ, người đàn ông này vẫn tự trách mình khi không thể tự tay cứu gia đình… “Nước rồi đất đá sạt lở, tràn xuống rất nhanh, không thể làm gì nổi”, anh Thới kể.

Lũ quét Làng Nủ: Rớt nước mắt trước tình cảnh bi thương của người đàn ông mất đi mẹ, vợ và 3 người con, hành trình đi tìm xác con trai út trong vô vọng - Ảnh 2
Sau 3 ngày tìm kiếm đã lần lượt thấy thi thể mẹ, rồi vợ và 2 đứa con lớn, nhưng đứa út vẫn chưa tìm thấy. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ. 

Sau sự cố, anh và những người còn sống sót trong xã cùng các lực lượng cứu hộ cứu nạn đã tìm kiếm khắp nơi. Sau 3 ngày tìm kiếm đã lần lượt thấy thi thể mẹ, rồi vợ và 2 đứa con lớn, nhưng đứa út vẫn chưa tìm thấy.

Chia sẻ trên báo Tuổi Trẻ, "Từ ngày mẹ, vợ và các con tôi ra đi, tôi không thể ngủ được, mỗi sáng tôi đều ra đây để tìm xác của đứa con trai út. Còn duy nhất nó, chưa được tìm thấy" - Hoàng Văn Thới nói trong nghẹn ngào khi đang đào bới tìm con giữa đống đổ nát.

Lũ quét Làng Nủ: Rớt nước mắt trước tình cảnh bi thương của người đàn ông mất đi mẹ, vợ và 3 người con, hành trình đi tìm xác con trai út trong vô vọng - Ảnh 3
Anh Thới quay lại nhà và nhìn lên những tấm ảnh chụp của gia đình, tất cả đã mất hết chỉ còn lại mình anh. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ. 
Lũ quét Làng Nủ: Rớt nước mắt trước tình cảnh bi thương của người đàn ông mất đi mẹ, vợ và 3 người con, hành trình đi tìm xác con trai út trong vô vọng - Ảnh 4
Mỗi khi nhắc về gia đình, anh Thới đều nghẹn ngào, bởi nỗi đau là quá lớn. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ. 

Sau trận lũ kinh hoàng tại Làng Nủ, Hoàng Văn Thới đã mất tất cả: từ mẹ, vợ và các con đến hai con trâu và ít nương sắn, ngô cũng bị lũ cuốn trôi. Nỗi nhớ gia đình ám ảnh khiến anh không dám về nhà mà phải ở nhà chị gái.

"Giờ tôi không thể quay lại nhà. Nhìn thấy ảnh gia đình, tôi không chịu nổi. Giờ ước mơ lớn nhất là tìm được xác của con trai út để nó được siêu thoát" - Thới nói và khóc.

Lũ quét Làng Nủ: Rớt nước mắt trước tình cảnh bi thương của người đàn ông mất đi mẹ, vợ và 3 người con, hành trình đi tìm xác con trai út trong vô vọng - Ảnh 5
Toàn bộ mái nhà của người dân đều bị san phẳng, ngập trong bùn đất vì lũ quét. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ. 
Lũ quét Làng Nủ: Rớt nước mắt trước tình cảnh bi thương của người đàn ông mất đi mẹ, vợ và 3 người con, hành trình đi tìm xác con trai út trong vô vọng - Ảnh 6
Anh Thới lấy cây chọc xuống bùn đất để tìm xác con. Khu vực tìm kiếm này cách ngôi nhà người thân khoảng 50 m. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ. 

Được biết hôm 9-9, sau nhiều ngày mưa gió, khu đồi phía sau nhà của Thới bị sạt lở, lo sợ cho tính mạng của mẹ, vợ và các con, gia đình Thới di chuyển ra nhà họ hàng tá túc. Nào ngờ sáng 10-9, một tiếng nổ lớn vang lên, nước lũ tràn xuống từ núi Con Voi cuốn trôi ngôi nhà người thân cướp đi sinh mạng của 11 con người. Thới may mắn thoát nạn vì quay trở lại nhà vào tối hôm trước. Đến nay, 10 người đã được tìm thấy, còn duy nhất con trai út của Thới vẫn mất tích.

Mỗi ngày, dù nắng hay mưa, Thới lầm lũi quay lại khu vực lũ quét tại Làng Nủ để tìm con trai với nỗi đau không thể nào nguôi ngoai.

Lũ quét Làng Nủ: Rớt nước mắt trước tình cảnh bi thương của người đàn ông mất đi mẹ, vợ và 3 người con, hành trình đi tìm xác con trai út trong vô vọng - Ảnh 7
Đôi dép của cháu gái Thới, vào sáng 12-9. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ.
Lũ quét Làng Nủ: Rớt nước mắt trước tình cảnh bi thương của người đàn ông mất đi mẹ, vợ và 3 người con, hành trình đi tìm xác con trai út trong vô vọng - Ảnh 8
Anh Thới cùng với lực lượng quân đội lật từng thanh gỗ và tre nứa để tìm tung tích con. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ.
Lũ quét Làng Nủ: Rớt nước mắt trước tình cảnh bi thương của người đàn ông mất đi mẹ, vợ và 3 người con, hành trình đi tìm xác con trai út trong vô vọng - Ảnh 9
Một nhà sư bật khóc khi nghe trưởng thôn đọc tên Thới và nói qua về hoàn cảnh bi thương của anh. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ.
Lũ quét Làng Nủ: Rớt nước mắt trước tình cảnh bi thương của người đàn ông mất đi mẹ, vợ và 3 người con, hành trình đi tìm xác con trai út trong vô vọng - Ảnh 10
Kể từ ngày mẹ, vợ và ba con chết, Thới không thể ngủ, bởi mỗi khi nhắm mắt anh lại bị ám ảnh từ trận lũ quét kinh hoàng. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ.

Theo Trưởng thôn Làng Nủ Hoàng Văn Diệp, trong thôn có 37 hộ gia đình thì có 2 hộ thiệt hại hoàn toàn. Trong đó, hộ ông Nguyễn Văn Dóng chết cả bố lẫn mẹ và 2 con. Ông Nguyễn Văn Trận chỉ có 2 vợ chồng cũng mất cả. Có những nhà 7 người đã chết 5, chỉ còn lại 2. Nhà 4 người thì chết cả bố mẹ, chỉ còn 2 đứa con.

Ông Diệp cũng cho biết, sau trận lũ, bà con đã được chính quyền địa phương hỗ trợ thức ăn, quần áo đầy đủ và lo hậu sự cho các nạn nhân.

Nhưng những người còn sống sót trong thôn Làng Nủ đang phải đối diện với những mất mát và đau thương quá lớn. Họ rất cần được giúp đỡ để có thể sớm ổn định, trở lại cuộc sống bình thường.

Sang thăm nhà người thân, 8 người may mắn thoát nạn trong vụ sạt lở tang thương ở Làng Nủ

2 hộ của ông Hoàng Văn Tiện và Hoàng Văn Duân, bị lũ quét phá hủy nhà hoàn toàn nhưng 8 người tại đây được xác định thoát nạn.

TIN MỚI NHẤT