Ngày Đo lường Thế giới 20/5/2024: Ý nghĩa, nguồn gốc lịch sử và tất tần tật những điều bạn cần biết

Đời sống 20/05/2024 05:00

Đo lường là một lĩnh vực khoa học kỹ thuật chính xác, đóng vai trò quan trọng đối với đời sống, sản xuất, nghiên cứu khoa học. Ngày Đo lường Thế giới được tổ chức vào ngày 20/5 hàng năm.

Độ chính xác của phép đo đóng vai trò quan trọng để nhận biết chất lượng sản phẩm. Dù là toán học, pháp lý hay công nghiệp, việc xây dựng hệ thống đo lường chuẩn hóa và áp dụng thống nhất trên toàn thế giới là vô cùng quan trọng.

Ngày Đo lường Thế giới 20/5/2024: Ý nghĩa, nguồn gốc lịch sử và tất tần tật những điều bạn cần biết - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Lịch sử

Ngày Đo lường Thế giới là một sự kiện thường niên được tổ chức vào ngày 20/5 để kỷ niệm ngày ký kết Công ước Meter, hay còn được gọi là Hiệp ước Meter 20/5/1875. Ngày này được tổ chức bởi Văn phòng Cân đo Quốc tế (BIPM), một trong ba tổ chức tiêu chuẩn quốc tế được thiết lập nhằm duy trì Hệ đo lường quốc tế (SI) theo tinh thần Công ước Meter với mục đích phối hợp công nghệ đo lường quốc tế và điều phối sự phát triển của hệ thống số liệu.

Ngày Đo lường Thế giới 20/5/2024: Ý nghĩa, nguồn gốc lịch sử và tất tần tật những điều bạn cần biết - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Ý nghĩa

Ngày Đo lường Thế giới được tổ chức hàng năm vào ngày 20/5. Ngày này được dành riêng cho khoa học đo lường và vai trò của đo lường trong các lĩnh vực khác nhau. Đây là cơ hội để nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của đo lường trong cuộc sống hàng ngày. 

Ngày Thế giới nhận thức về vaccine phòng ngừa HIV/AIDS 2024: Nguồn gốc và ý nghĩa ngày 18/5

Ngày Thế giới nhận thức về vaccine phòng ngừa HIV/AIDS, là một hoạt động thường niên được tổ chức vào ngày 18/5, nhằm nâng cao nhận thức về bệnh AIDS do lây nhiễm HIV và để tưởng nhớ các nạn nhân đã chết vì HIV/AIDS.

TIN MỚI NHẤT