Lời khai của người phụ nữ liên tục la hét, tát vào mặt trẻ khi cho ăn: 'Hành vi của em là sai rồi'

Đời sống 10/07/2024 12:19

Sáng 10/7, ông Võ Thanh Phương - phó chủ tịch UBND phường Tân Lợi (TP Buôn Ma Thuột) - cho biết đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Buôn Ma Thuột tiến hành kiểm tra nhóm giữ trẻ tự phát có dấu hiệu bạo hành trẻ em.

Trước đó, theo thông tin từ báo Lao Động, vào tối ngày 9/7, một đoạn clip ngắn được lan truyền ghi lại cảnh 4 cháu nhỏ đang được một phụ nữ đút cơm ăn. Thời điểm này, người phụ nữ liên tục đút, la hét hối thúc các em nhỏ ăn. Sau đó, một bé trai ăn hơi chậm nên người này dùng tay tát vào mặt cháu nhỏ.

Bị đánh, cậu bé chỉ biết khóc và vừa ăn vừa khóc nghẹn ngào. Ngay lập tức, đoạn clip đã gây nhiều bức xúc cho người xem. Họ cho rằng trẻ em đã bị người lớn bạo hành.

ông Võ Thanh Phương - phó chủ tịch UBND phường Tân Lợi (TP Buôn Ma Thuột) - cho biết đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Buôn Ma Thuột tiến hành kiểm tra nhóm giữ trẻ tự phát có dấu hiệu bạo hành trẻ em. Ông Phương cho biết theo clip người dân cung cấp, căn phòng trọ do người phụ nữ thuê nằm trên đường Tôn Đức Thắng (phường Tân Lợi) có giữ 4-5 trẻ dưới 5 tuổi. Lúc cho ăn, người chủ điểm giữ trẻ nhiều lần dùng tay tát vào mặt các cháu nhỏ khi các cháu biếng ăn, ăn chậm…

Lời khai của người phụ nữ liên tục la hét, tát vào mặt trẻ khi cho ăn: 'Hành vi của em là sai rồi' - Ảnh 1
Người phụ nữ liên tục la hét, tát vào mặt trẻ khi cho ăn - Ảnh: Báo Lao Động

Theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ, người chủ của điểm giữ trẻ tự phát là bà Trịnh Thị N. (39 tuổi, trú phường Tân Lợi) thừa nhận mình là người có hành động như trong video và cũng chưa có giấy phép được giữ trẻ.

Làm việc với cơ quan chức năng, bà N. cho biết hằng ngày bà nhận 5 trẻ. Trong đó, có 4 cháu là cháu nội, ngoại; 1 trẻ là con của bạn mình gửi. Trong quá trình chăm sóc, do các cháu không chịu ăn nên có ép và "tay chạm vào má để ép cháu ăn"."Hành vi của em là sai rồi. Tối nay em sẽ đến gặp gia đình nhà B. (cháu bé bị N. tát vào má trong lúc cho ăn) để xin lỗi", bà N. hối hận.

Lời khai của người phụ nữ liên tục la hét, tát vào mặt trẻ khi cho ăn: 'Hành vi của em là sai rồi' - Ảnh 2
Bà N. đã thừa nhận nhóm giữ trẻ tự phát, không có giấy phép và có một số hành động đánh trẻ - Ảnh: Báo Tuổi trẻ

Ngoài ra, ông Phương cho biết hành vi vi phạm của điểm giữ trẻ tự phát đã rõ ràng. Bước đầu xác định hành vi của hộ bà N. là trông giữ trẻ từ 3 cháu trở lên mà không xin phép, có hành vi bạo hành với trẻ trong quá trình chăm sóc. Đối chiếu các quy định, các mức phạt đều vượt quá thẩm quyền nên phường sẽ tham mưu UBND TP Buôn Ma Thuột xử phạt nghiêm theo đúng quy định.

Bàng hoàng nghe tin 2 con rơi xuống hồ nước, cha lao mình xuống tìm nhưng không cứu kịp

Vụ việc thương tâm xảy ra ở buôn Hàng Lang, thôn 5, xã Lộc Phú, huyện Bảo Lâm khiến 2 con nhỏ anh Hoàng Đình Long và chị Ka Eu tử vong.