Kỳ tích vừa xuất hiện ở Làng Nủ: Trong số 49 người mất tích, có 8 người trong 2 gia đình kịp chạy thoát khi lũ ập tới

Đời sống 13/09/2024 09:02

Như vậy, đến thời điểm này, số người được xác định mất tích ở Làng Nủ giảm xuống còn 41 người.

Theo thông tin từ báo Công an Nhân dân, 7h30 sáng nay 13/9, UBND tỉnh Lào Cai cho biết, trong tổng số 47 nạn nhân đang bị mất tích vừa qua, hiện cơ quan chức năng đã tìm thấy 2 gia đình với 8 nhân khẩu kịp thời chạy lên núi thoát chết trong lũ quét kinh hoàng.

Hai gia đình may mắn trên là gia đình các ông Hoàng Văn Tiện và Hoàng Văn Duân, họ hàng với nhà trưởng thôn Làng Nủ. Dù được lực lượng chức năng tìm thấy, đưa về làng, nhưng thời điểm hiện tại các hộ dân trên vẫn chưa hết bàng hoàng kinh sợ trước thảm cảnh cơn lũ quét gây ra.

Ban chỉ huy tìm kiếm cứu nạn cứu hộ vụ lũ quét kinh hoàng Làng Nủ cũng thông tin, có thể còn một số người xác định mất tích đang đi làm ăn xa, bây giờ có thông tin bão lũ về. Thông tin chưa xác định rõ nhưng cầu mong đó là sự thật.

Hiện, lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành các biện pháp tìm kiếm cứu nạn cứu hộ các nạn nhân.

Kỳ tích vừa xuất hiện ở Làng Nủ: Trong số 49 người mất tích, có 8 người trong 2 gia đình kịp chạy thoát khi lũ ập tới - Ảnh 1
Lực lượng chức năng sử dụng chó nghiệp vụ tìm kiếm cứu nạn cứu hộ các nạn nhân - Ảnh: Báo Công an Nhân dân

Theo thông tin từ báo Dân Trí, báo cáo của UBND tỉnh Lào Cai cuối giờ chiều 12/9 cho biết, trận mưa lớn do hoàn lưu bão số 3 vừa qua đã gây ngập sâu và lũ trên diện rộng, gây thiệt hại rất nghiêm trọng về người, cơ sở hạ tầng, sản xuất của người dân, doanh nghiệp và Nhà nước.

Tổng số người thương vong vì mưa lũ trên địa bàn toàn tỉnh là 255 người, trong đó có 98 người chết, gồm: 53 người ở huyện Bảo Yên và 15 người ở huyện Bắc Hà, 13 người ở huyện Bát Xát.

Số người mất tích trên toàn tỉnh là 81 người, trong đó có 57 người ở huyện Bảo Yên.

Riêng vụ lũ quét tại thôn Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên) đã cuốn trôi cả một thôn gồm 158 người. Trong số này chỉ có 46 người an toàn, còn 45 nạn nhân tử vong đã được tìm thấy thi thể, 50 người còn mất tích và 17 người bị thương.

Mưa lũ trên địa bàn tỉnh cũng khiến 9.172 ngôi nhà bị hư hỏng, trong đó có 810 nhà thiệt hại hoàn toàn (hơn 70%).

Hiện nay, cơ quan chức năng chưa thể thống kê được đầy đủ chi tiết thiệt hại, song theo sơ bộ thống kê đến thời điểm này, mưa lũ gây thiệt hại hơn 3.000 tỷ đồng trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Vụ sạt lở đất kinh hoàng ở Làng Nủ: Hai bệnh nhân nguy kịch, hút ra nhiều sỏi đá, bùn đất từ phế quản

2 bệnh nhân vụ lũ quét thôn Làng Nủ tình trạng rất nặng. Các bác sĩ đang nỗ lực cứu chữa, nhưng một bệnh nhân nguy cơ tử vong cao.

TIN MỚI NHẤT