Không thí sinh nào vi phạm quy chế ở môn ngoại ngữ trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội

Đời sống 08/06/2024 16:51

Chiều nay (8/6), các thí sinh Hà Nội dự thi vào lớp 10 năm 2024 đã trải qua bài thi môn tiếng Anh, trong thời gian 60 phút và không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi.

 

Theo báo Dân Trí đưa tin, chiều 8/6, 105.452 thí sinh có mặt tại các điểm thi làm bài thi môn ngoại ngữ. Số thí sinh vắng mặt là 459, tỷ lệ dự thi đạt 99,56%.

Đặc biệt, số thí sinh vi phạm quy chế thi bằng 0. Sáng nay trong buổi thi văn, toàn thành phố có 2 thí sinh vi phạm quy chế thi.

Không thí sinh nào vi phạm quy chế ở môn ngoại ngữ trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội - Ảnh 1
Môn thi ngoại ngữ không có thí sinh vi phạm quy chế. Ảnh: Báo Dân Trí. 

Đề thi môn tiếng Anh chiều 8/6 được nhiều học sinh đánh giá là "vừa sức", "có độ khó so với năm 2023". Định dạng đề bám sát đề thi minh họa mà Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã công bố đầu tháng 5.

Theo VietNamNet đưa tin, đề thi môn tiếng Anh vào lớp 10 của Hà Nội gồm 40 câu trắc nghiệm, được trộn thành 24 mã đề, thí sinh làm trong 60 phút.

Không thí sinh nào vi phạm quy chế ở môn ngoại ngữ trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội - Ảnh 2Không thí sinh nào vi phạm quy chế ở môn ngoại ngữ trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội - Ảnh 3Không thí sinh nào vi phạm quy chế ở môn ngoại ngữ trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội - Ảnh 4

Không thí sinh nào vi phạm quy chế ở môn ngoại ngữ trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội - Ảnh 5
Đề thi ngoại ngữ chiều nay (8/6). Ảnh: VietNamNet. 

Em Khánh Vy, học sinh Trường THPT Lomonoxop Mỹ Đình, nhận xét, đề thi ở mức vừa phải, hơi khó hơn so với đề thi năm ngoái. Vy thấy đề khó nhất ở phần đọc hiểu và điền vào chỗ trống. Vy làm được khoảng 80% và dự kiến đạt 8 đến 8,5 điểm.

Hoàng Khánh Uyên, học sinh Trường THCS Giảng Võ, cho rằng, đề năm nay vừa sức học sinh. Phần bài đọc tương đối dễ, các câu hỏi về phát âm tương đối khó, đánh đố. Uyên làm được hết đề trong thời gian 30 phút, dự kiến mức điểm trên 9.

Là một trong số những thí sinh ra khỏi phòng thi từ khá sớm, em Nguyễn Mai Hoa (điểm thi Trường THCS Nam Từ Liêm) cho biết: “Cầm đề thi trên tay em khá vui vì một số dạng câu hỏi quen thuộc em đã từng làm. Phần bài đọc không có gì đánh đố thí sinh.

Các câu hỏi ở nội dung kiến thức xoay quanh điền từ vào chỗ trống, câu hỏi phát âm, từ đồng nghĩa, trái nghĩa cũng không quá khó. Em làm trong 2/3 thời gian là hoàn thành. Thời gian còn lại em dành để soát các lỗi để đảm bảo mình không bị mất điểm ở những câu cơ bản. Bài thi có khoảng 5-6 câu hơi khó để phân loại thí sinh. Em dự đoán mình khoảng 8,5 điểm”.

Tại điểm thi Trường THPT Đại Mỗ, Hà Văn Quyết, học sinh Trường THCS Tây Mỗ, đánh giá, đề năm nay khó hơn so với các năm trước. Trong đó, có bài đọc hiểu đọc điền với nội dung Teentech Forum khá lạ và mới.

Quyết cho biết, từng luyện nhiều đề nhưng chủ đề này lần đầu em được tiếp xúc, vì thế em không chắc chắn với các lựa chọn của mình. "Các phần còn lại của đề không có nhiều từ vựng khó, ngữ pháp cũng khá quen thuộc". Quyết mất 40 phút để hoàn thành bài thi, tự tin đạt khoảng 8 điểm.

Không thí sinh nào vi phạm quy chế ở môn ngoại ngữ trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội - Ảnh 6
Thí sinh vui mừng rời phòng thi chiều 8/6 sau bài thi môn tiếng Anh. Ảnh: Báo Dân Trí. 

Ngày mai, các thí sinh thi lớp 10 không chuyên bước vào bài thi cuối cùng là môn toán. Môn thi tự luận này có thời gian làm bài là 120 phút.

Theo quy định, điểm xét tuyển vào lớp 10 tại Hà Nội được tính theo công thức: (Điểm môn ngữ văn + điểm môn toán) x 2 + điểm môn ngoại ngữ. Do đó, những thí sinh làm tốt bài thi môn ngữ văn và toán sẽ có lợi thế hơn thí sinh chỉ làm tốt bài thi môn ngoại ngữ.

Kỳ thi vào lớp 10 công lập tại Hà Nội năm 2024 có gần 106.000 học sinh dự thi. Tổng chỉ tiêu công lập bao gồm cả trường chuyên và trường công lập tự chủ là 81.000. Chỉ tiêu công lập không chuyên gần 71.000.

Nghị lực của các thí sinh "đặc biệt" vào lớp 10 ở Hà Nội: Người nén đau dự thi, người được bố trí học sinh khác chép bài hộ

Theo thống kê của Sở GD-ĐT Hà Nội, trong ngày đầu của kỳ thi lớp 10 năm nay có 12 thí sinh cần hỗ trợ làm bài, trong đó, 9 học sinh bị gãy tay và 3 thí sinh cần hỗ trợ y tế.

TIN MỚI NHẤT