Hiện trường vụ sập cầu Phong Châu (Phú Thọ): Mực nước dâng cao gây khó khăn cho cứu hộ, nhiều người thoát chết vẫn bủn rủn chân tay

Đời sống 09/09/2024 13:08

Cầu Phong Châu bắc qua sông Hồng, nối 2 huyện Lâm Thao và Tam Nông của tỉnh Phú Thọ bất ngờ đổ sập 2 nhịp vào sáng nay (9/9). Vụ việc xảy ra vào khoảng 10h, 2 mố cầu Phong Châu bị sập.

Theo thông tin từ báo Dân trí, sáng 9/9, tin tức về sự cố sạt lở, ngập úng gây chia cắt đường sá xuất hiện tại nhiều tỉnh thành miền núi phía Bắc. Mưa lớn sau bão Yagi đang tiếp tục đe dọa tính mạng và tài sản của người dân, đặc biệt là người tham gia giao thông.

Sự cố nghiêm trọng nhất tính đến thời điểm này là vụ sập cầu Phong Châu bắc qua sông Hồng trên địa bàn tỉnh Phú Thọ. Theo các nhân chứng, cầu bất ngờ sập khi phương tiện vẫn đang lưu thông.

 

Hiện trường vụ sập cầu Phong Châu (Phú Thọ): Mực nước dâng cao gây khó khăn cho cứu hộ, nhiều người thoát chết vẫn bủn rủn chân tay - Ảnh 1Hiện trường vụ sập cầu Phong Châu (Phú Thọ): Mực nước dâng cao gây khó khăn cho cứu hộ, nhiều người thoát chết vẫn bủn rủn chân tay - Ảnh 2
Cầu Phong Châu chỉ còn lại 1 nhịp - Ảnh: Báo Phụ nữ mới

Theo thông tin từ báo Lao động, bà Thiều Thị Hòa (xã Vạn Xuân, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ) cho biết, sau khi đi qua cầu được mấy chục mét cây cầu sụp đổ khiến nhiều người di chuyển bị rơi xuống sông, cuốn vào dòng nước.

"Sáng nay tôi sang Lâm Thao đi chợ. Vừa đi qua tôi nghe tiếng ầm ầm, quay lại thì thấy cầu sập. Có xe máy, xe tải, xe ôtô con, tất cả rơi xuống và nhanh chóng bị cuốn trôi. Nước sông chảy quá to, cuồn cuộn. Lúc ấy quá sợ hãi nên tôi dừng xe ngồi bệt xuống lề đường vì thoát chết trong gang tất. Tôi không nhớ chính xác nhưng lúc ấy là khoảng 9h30. Giờ tôi cũng không chợ búa gì nữa, tìm đường mà về nhà, tổ tiên phù hộ tôi qua kiếp nạn", bà Hòa nói.

Hiện trường vụ sập cầu Phong Châu (Phú Thọ): Mực nước dâng cao gây khó khăn cho cứu hộ, nhiều người thoát chết vẫn bủn rủn chân tay - Ảnh 3
Khi cầu sập nghi ngờ có phương tiện và người đang lưu thông - Ảnh: Báo Phụ nữ mới
Hiện trường vụ sập cầu Phong Châu (Phú Thọ): Mực nước dâng cao gây khó khăn cho cứu hộ, nhiều người thoát chết vẫn bủn rủn chân tay - Ảnh 4
Một chiếc xe máy của người dân bị rơi xuống trụ cầu thời điểm cầu Phong Châu bất ngờ bị sập - Ảnh: Báo Phụ nữ mới

Nhiều người dân cũng đi trên cầu Phong Châu sáng nay và may mắn thoát chết trong gang tấc, giờ chân tay vẫn còn bủn rủn vì quá sợ hãi.

 

Anh Lưu Trung Sơn (xã Vạn Xuân, huyện Tam Nông) cũng cho biết, anh ngồi uống nước ở đầu cầu thì thấy tiếng ầm ầm. Sau khi mọi người hô hoán, thì thấy cầu sập. "Tôi không nhớ cầu này xây dựng từ năm bao nhiêu. Tôi làm nghề lái taxi nên ngày nào cũng di chuyển qua đây. Nhìn cảnh này tôi quá sợ hãi vì tôi định sang thành phố Việt Trì đón khách, nhưng chần chừ nán lại bên đầu cầu vài phút để tranh thủ uống cốc nước. Không biết đi sớm thì mình có nằm trong số những người xấu số rơi xuống sông không" - anh Sơn bàng hoàng nói.

Hiện trường vụ sập cầu Phong Châu (Phú Thọ): Mực nước dâng cao gây khó khăn cho cứu hộ, nhiều người thoát chết vẫn bủn rủn chân tay - Ảnh 5Hiện trường vụ sập cầu Phong Châu (Phú Thọ): Mực nước dâng cao gây khó khăn cho cứu hộ, nhiều người thoát chết vẫn bủn rủn chân tay - Ảnh 6
Hiện trường vụ sập cầu Phong Châu nhìn từ trên cao - Ảnh: TTXVN

Theo thông tin từ báo Người Lao Động, Thiếu tướng Phạm Văn Tỵ, Phó cục trưởng Cục cứu hộ - cứu nạn (Bộ Tổng Tham mưu), cho biết hiện Bộ Tư lệnh Quân khu 2 đã điều động lực lượng, phương tiện để tham gia cứu hộ, cứu nạn vụ sập cầu Phong Châu.

Hiện Trung tướng Doãn Thái Đức, Cục trưởng Cục Cứu hộ Cứu nạn đang cùng lãnh đạo Chính phủ và đoàn công tác trực tiếp lên hiện trường để chỉ huy công tác cứu hộ, cứu nạn.

Cầu Phong Châu bắc qua sông Hồng được xây dựng và hoàn thành đưa vào sử dụng ngày 28-7-1995. Cầu dài 375,36m, nằm trên quốc lộ 32C nối TP Việt Trì, huyện Lâm Thao với các huyện Tam Nông, Thanh Thủy, Thanh Sơn, Tân Sơn và đi các tỉnh Hòa Bình, Sơn La...

Xót xa quê nhà đón thi thể thượng úy 27 tuổi hy sinh khi chống bão Yagi: 'Anh ơi, về nhà mình rồi anh ơi'

Nhận được thông tin xe chở thi thể Thượng úy Nguyễn Đình Khiêm hy sinh khi chống bão tại Quảng Ninh chuẩn bị về tới nhà, dù đã là nửa đêm, nhưng nhiều người thân, hàng xóm, bạn bè vẫn tập trung tại con ngõ nhỏ dẫn vào nơi tổ chức tang lễ để đón người con quê hương trở về.

TIN MỚI NHẤT