Sạt lở đất do hoàn lưu bão số 3 tại Lào Cai khiến 7 người tử vong

Đời sống 09/09/2024 10:29

Mưa lớn gây sạt lở đất tại xã vùng cao A Lù, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai vào rạng sáng 9/9 đã làm 7 người chết.

Theo thông tin từ báo Lao Động, Ban chỉ huy PCTT và TKCN huyện Bắc Hà, vào khoảng 4h sáng 9.9, tại thôn Nậm Kha 2, xã Nậm Lúc do mưa lớn kéo dài, đất ngập nước, nước khe suối to tràn vào làm sập nhà khiến anh Đặng Văn S (SN 2001) tử vong.

Mưa lớn đã khiến 15 hộ dân trong huyện bị thiệt hại về nhà cửa. Nước các sông, suối dâng cao gây ngập lụt, ảnh hưởng đến hoa mầu, cây trồng và lúa tại nhiều nơi. Ngoài ra, các tuyến Tỉnh lộ 160, 153, 159 qua xã Nậm Lúc, xã Bản Liền cũng bị sạt lở nhiều vị trí gây khó khăn cho việc di chuyển.

Sạt lở đất do hoàn lưu bão số 3 tại Lào Cai khiến 7 người tử vong - Ảnh 1
Nước dâng cao khiến việc di chuyển của người dân gặp khó khăn - Ảnh: Báo Lao Động

Ngay khi nhận được tin báo, UBND các xã, thị trấn bị ảnh hưởng, thiệt hại đã di chuyển các hộ gia đình ra khỏi khu vực có nguy cơ sạt lở, ngập úng. Đồng thời huy động lực lượng tại chỗ và nhân dân trong khu vực giúp đỡ các gia đình bị đất sạt vào nhà.

Bên cạnh đó, khẩn trương kiểm tra, rà soát các hộ dân sinh sống ở các vị trí nguy cơ thiên tai nguy hiểm để có phương án di chuyển gấp khi cần thiết.

Sạt lở đất do hoàn lưu bão số 3 tại Lào Cai khiến 7 người tử vong - Ảnh 2
Mưa lũ gây sạt lở đất, sập đổ nhiều ngôi nhà ở Lào Cai - Ảnh: VOV

Theo thông tin từ VOV, ông Nguyễn Trung Triều, Bí thư Huyện ủy Bát Xát, tỉnh Lào Cai cho biết, sạt lở đất xảy ra vào khoảng 4h sáng nay. Thông tin ban đầu có  4 hộ gia đình bị đất đá vùi lấp, làm 7 người thiệt mạng. Ngay khi nhận được thông tin, từ lúc 4h sáng, huyện Bát Xát đã huy động các lực lượng tại chỗ để ứng cứu.        

 

"Huyện chỉ đạo các lực lượng tại chỗ gồm công an, bộ đội biên phòng, lực lượng dân quân với hơn 100 người đang ở A Lù rồi. Tuy nhiên khó khăn là trời vẫn đang mưa to, đất đang tiếp tục sạt, đào bới đất lại  sạt xuống, vì vậy anh em không triển khai công tác cứu hộ được. Lực lượng cứu hộ chỉ đến tiếp cận được gần khu vực sạt lở chứ chưa triển khai công việc được", ông Triều nói.

Tính đến sáng nay, mưa lũ, sạt lở đất tại Lào Cai đã làm 13 người chết, 2 người mất tích; trong đó Sa Pa có 5 người chết, 2 người mất tích; huyện Bát Xát có 7 người và huyện Bắc Hà có 01 người chết.

Xót xa hoàn cảnh khó khăn của thượng úy hy sinh lúc chống bão Yagi: Còn 2 em đang tuổi ăn học, mới lấy vợ cuối năm 2023

Đại úy Nguyễn Đình Khiêm đã có hành động dũng cảm và hy sinh trong khi làm nhiệm vụ phòng, chống cơn bão số 3 năm 2024 tại xã Lục Hồn, huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh.

TIN MỚI NHẤT